Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City gia hạn hợp đồng với Pep Guardiola

Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ gắn bó với đội chủ sân Etihad đến năm 2023, chấm dứt những thông tin về tương lai xuất hiện suốt mùa hè vừa qua.

Tối 19/11 (giờ Hà Nội), trang chủ Man City thông báo HLV Pep Guardiola đã đặt bút ký vào bản hợp đồng thêm 2 năm với đội chủ sân Etihad. Đây là lần đầu tiên cựu thuyền trưởng Barca gia hạn hợp đồng kể từ khi chuyển đến Anh làm việc năm 2016.

Chủ tịch Khaldoon Mubarak của Man City chia sẻ: "Đây là minh chứng cho những phẩm chất của Guardiola, người đàn ông đã biến niềm đam mê và cách tiếp cận bóng đá trở thành văn hóa của CLB. Tác động đó là nhân tố chủ chốt trong thành công của Man City ở nhiệm kỳ của Guardiola".

Pep gia han anh 1

HLV Guardiola giúp Man City giành nhiều danh hiệu, nhưng còn thiếu cúp bạc Champions League. Ảnh: Getty Images.

"Việc gia hạn hợp đồng với Guardiola là bước tiếp theo trên hành trình đã đi trong nhiều năm của Man City. Đó là thành quả của sự tự tin và tôn trọng lẫn nhau giữa ông ấy và CLB. Điều quan trọng là duy trì cấu trúc và triết lý bóng đá được Man City xây dựng trong hơn một thập kỷ qua, điều mà Guardiola đã đóng góp rất nhiều", ông nói thêm.

Kể từ khi dẫn dắt Man City, HLV Guardiola đã tác động lớn đến lối chơi và giúp CLB giành tổng cộng 8 danh hiệu, bên cạnh việc thiết lập hàng loạt kỷ lục. Đội chủ sân Etihad đã thắng 181 trên tổng số 245 trận đấu chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt, đạt tỷ lệ thắng 73,87%, giành trung bình một danh hiệu sau mỗi 31 trận.

Cựu thuyền trưởng Barca cho biết: "Ngay từ ngày đầu đến Man City, tôi đã cảm nhận được sự chào đón từ CLB cũng như mọi người ở thành phố này. Kể từ đó, chúng tôi cùng nhau gặt hái nhiều danh hiệu và tự hào với thành công đạt được. Có được sự hỗ trợ như tôi là điều mọi HLV mong muốn. Thách thức với chúng tôi lúc này là tiếp tục cải thiện và phát triển".

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, HLV Guardiola được đồn đoán trở về Barca sau khi đội chủ sân Camp Nou sa thải Quique Setien. Tuy nhiên, HLV Ronald Koeman lại là người được bổ nhiệm vào vị trí này. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chưa thể hiện thực hóa mục tiêu đưa Man City vô địch Champions League, nhưng vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban lãnh đạo.

Pep gia han anh 2

Pep Guardiola dập tắt tin đồn trở lại Barca Pep Guardiola cho rằng vị trí huấn luyện viên Barca cần sức trẻ và nghị lực lớn, do đó ông không còn phù hợp để trở lại dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou.

Pep Guardiola: 'Vô địch Champions League lúc này quá khó khăn'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận Man City khó mang về chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB dù sở hữu lực lượng mạnh hàng đầu châu Âu.

Máy bay chở Man City đến London gặp sự cố

Chuyến bay của thầy trò HLV Pep Guardiola từ Manchester tới London để làm khách đến sân West Ham phải thay đổi địa điểm hạ cánh vì sự cố.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm