Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joachim Low được đảm bảo tương lai sau trận thua 0-6

Giám đốc tuyển quốc gia Đức khẳng định HLV Joachim Low vẫn sẽ dẫn dắt "Die Mannschaft" tại EURO bất chấp thất bại 0-6 trước Tây Ban Nha rạng sáng 18/11 (giờ Hà Nội).

"Trận đấu này chắc chắn không thay đổi điều gì. Chúng tôi vẫn tin tưởng Joachim Low. Không nghi ngờ gì về điều này", Giám đốc tuyển quốc gia Đức Oliver Bierhoff chia sẻ với ARD khi được hỏi liệu chiến lược gia sinh năm 1960 có tiếp tục dẫn dắt "Die Mannschaft" tại EURO 2020 vào năm sau hay không.

Ông nói thêm: "Khi bàn về HLV trưởng của tuyển quốc gia, bạn phải suy nghĩ và phân tích từ giải đấu này đến giải đấu khác. Chúng tôi muốn đạt thành tích tối đa ở EURO diễn ra vào năm tới. Trước hết, toàn đội phải nuốt trôi trận thua này. Sẽ mất một khoảng thời gian để chúng tôi làm điều đó".

Duc thua 0-6 anh 1

HLV Low cùng học trò bất lực trước sức mạnh của Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 18/11, tuyển Đức nhận thất bại 0-6 trước Tây Ban Nha ở lượt trận cuối vòng bảng Nations League 2020. Các học trò của HLV Low cầm bóng 30% và chỉ tung ra 2 cú sút không trúng đích. Trong khi đó, "La Roja" thi đấu áp đảo, tung ra 23 cú sút và giành chiến thắng nhờ những bàn thắng của Alvaro Morata, Ferran Torres, Rodri, Mikel Oyarzabal.

Chia sẻ với SPORT1 hôm 15/11, Bierhoff cũng khẳng định ông hoàn toàn tin tưởng Hansi Flick, cựu trợ lý tuyển Đức, đồng thời đang làm HLV trưởng Bayern Munich. Tuy nhiên, ông cho rằng khả năng Flick thay thế Low ở ghế nóng tuyển quốc gia là khó xảy ra.

"Phong độ ổn định của Bayern dưới thời Flick thực sự ấn tượng. Chúng tôi được hưởng lợi nhiều từ việc các cầu thủ của ông ấy lên tập trung đội tuyển. Flick biết rõ tuyển Đức. Ông ấy có phẩm chất riêng và luôn khẳng định sự tôn trọng với liên đoàn. Song, đối với chúng tôi và cả Flick, việc ông ấy thay thế vị trí HLV trưởng không phải vấn đề hiện tại", Bierhoff khẳng định.

HLV Low tiếp quản tuyển Đức sau World Cup 2006 và đưa "Die Mannschaft" vô địch đấu trường này 8 năm sau đó. Tuy nhiên, thành tích của ông cùng đội tuyển dần tụt lùi khi bị loại từ vòng bảng ở World Cup 2014. Trận thua 0-6 trước Tây Ban Nha cũng là thất bại nặng nề nhất của tuyển Đức kể từ khi họ thua Áo với tỷ số tương tự năm 1931.

Bi kịch của người hùng World Cup 2014 giải nghệ khi 29 tuổi Từng có đường chuyền quyết định giúp tuyển Đức vô địch World Cup 2014, nhưng chấn thương và áp lực tâm lý khiến Andre Schuerrle đưa ra quyết định giải nghệ khi còn quá trẻ.

Neuer lần đầu để lọt lưới 6 bàn trong sự nghiệp

Manuel Neuer trải qua trận đấu đáng quên trong ngày đi vào lịch sử tuyển Đức với tư cách thủ môn bắt nhiều trận nhất.

Tây Ban Nha đánh bại tuyển Đức với tỷ số 6-0

Rạng sáng 18/11 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha vượt qua tuyển Đức với tỷ số 6-0 tại Nations League 2020/21. Trong đó, Ferran Torres rực sáng với cú hat-trick.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm