Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City 1-0 Chelsea: 'Tường thép' sụp đổ

Tính toán của Antonio Conte sớm phá sản khi Man City có bàn thắng mở tỷ số ở ngay pha lên bóng đầu tiên ở hiệp 2.

* Manchester City vs Chelsea (vòng 29 Premier League, SVĐ Etihad).

Hành quân đến sân Etihad, Antonio Conte lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông giống như những gì ông từng chỉ đạo các học trò trong cuộc tiếp đón Barcelona trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Được nhường quyền kiểm soát bóng, Man City liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của Thibaut Courtois. Tuy nhiên, đội khách Chelsea cũng chứng tỏ thế mạnh của mình là những tình huống tổ chức bắt người đầy khoa học. Sergio Aguero đã không có nhiều khoảng trống trong hiệp đấu đầu tiên.

Bế tắc trong suốt 45 phút đầu tiên nhưng Man City đã có bàn mở tỷ số ở ngay tình huống lên bóng đầu tiên của hiệp hai. Từ quả phát bóng dài của Gundogan, Aguero khống chế rồi chuyền cho David Silva. Thủ quân của Man xanh thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang cho Bernardo Silva dứt điểm khai thông thế bế tắc trận đấu.

Có được bàn dẫn trước, Man City không còn mặn mà trong việc tấn công. Đoàn quân của Pep Guardiola chuyển sang kiểm soát bóng ở giữa sân nhằm cô lập hàng công Chelsea. Conte đã tung cả Morata và Giroud vào sân trong những phút cuối nhưng cả 2 chân sút này không thể tận dụng sở trường là những pha không chiến để uy hiếp khung thành đối phương.

Thắng trận, Man City tiến thêm một bước đến chức vô địch Premier League năm nay khi khoảng cách với đội thứ 2 đã là 18 điểm. Trong khi đó, "The Blues" tiếp tục chuỗi phong độ tệ hại với trận thua thứ 4 trong 8 vòng đấu gần nhất.

Cập nhật bảng xếp hạng Premier League: 

truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 1
  • 10 HLV gần nhất của Chelsea giờ ra sao?

    Hiddink đã huấn luyện Chelsea vào giai đoạn lượt về mùa bóng 2008/09. Ở quãng thời gian này, chiến lược gia người Hà Lan giúp Chelsea vào bán kết Champions League và giành FA Cup.

    10 HLV gần nhất của Chelsea giờ ra sao?

    Hiddink đã huấn luyện Chelsea vào giai đoạn lượt về mùa bóng 2008/09. Ở quãng thời gian này, chiến lược gia người Hà Lan giúp Chelsea vào bán kết Champions League và giành FA Cup.

  • Ca ngợi tham vọng của Man City, Conte đá xoáy Chelsea?

    Trước trận gặp Man City vòng 29 Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Ý không tiếc lời khen ngợi cách Man City mua sắm, trong khi kêu gọi The Blues "thể hiện tham vọng" của mình.

    Ca ngợi tham vọng của Man City, Conte đá xoáy Chelsea? Trước trận gặp Man City vòng 29 Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Ý không tiếc lời khen ngợi cách Man City mua sắm, trong khi kêu gọi The Blues "thể hiện tham vọng" của mình.
  • Pep Guardiola quyết tâm sớm vô địch Premier League

    Huấn luyện viên Pep Guardiola rất muốn sớm cùng Man City lên ngôi ở Premier League. Cuối tuần này, Man City sẽ có trận đấu lớn khi tiếp đón Chelsea trên sân nhà Etihad.

    “Chúng tôi rất gần với danh hiệu và không phủ nhận điều này. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh vẫn chưa kết thúc. Điều quan trọng là chức vô địch do Man City định đoạt, và chúng tôi phải sớm kết thúc chuyện này”, huấn luyện viên Pep Guardiola phát biểu.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 2

     

     

     

  • Trước đại chiến Man City, HLV Conte cảnh báo phong độ của Morata

    HLV trưởng Chelsea đưa ra lời cảnh báo về phong độ của học trò khi 10 trận gần nhất không thể ghi bàn đồng thời khẳng định việc tìm ra điểm yếu của Man City là vô cùng khó khăn.

    Trước đại chiến Man City, HLV Conte cảnh báo phong độ của Morata HLV trưởng Chelsea đưa ra lời cảnh báo về phong độ của học trò khi 10 trận gần nhất không thể ghi bàn đồng thời khẳng định việc tìm ra điểm yếu của Man City là vô cùng khó khăn.
  • Huyền thoại Arsenal: 'MU năm 1999 sẽ đánh bại Man City năm nay'

    Cựu thủ quân Martin Keown của Arsenal tin rằng các học trò của Pep Guardiola sẽ thất bại dưới tay MU năm 1999: "Man City đang trên đường trở thành một thế lực thống trị nhưng đội hình MU giành cú ăn ba năm 1999 sẽ đánh bại họ", huyền thoại Martin Keown của CLB Arsenal khẳng định.

    Cựu đội trưởng Pháo thủ chia sẻ: "Tôi là một phần của đội hình Arsenal kết thúc mùa giải Premier League với một điểm kém MU. Đó là đội Arsenal hay bậc nhất lịch sử, nhưng chúng tôi còn thua 10 người MU ở trận đá lại bán kết FA Cup. MU luôn có một cầu thủ sở hữu khả năng mang đến những điều bất ngờ".

    Huyền thoại Arsenal: 'MU năm 1999 sẽ đánh bại Man City năm nay'

    Cựu thủ quân Martin Keown của Arsenal tin rằng các học trò của Pep Guardiola sẽ thất bại dưới tay MU năm 1999.

     

  • Khai thác kẽ hở về luật, Man City có quả phát bóng 'độc nhất vô nhị'

    Ở những trận bị pressing gắt gao, Pep đẩy tiền đạo lên đứng sau hàng thủ đội bạn mà không bị việt vị. Sau đó ông biến quả phát bóng của Man City trở thành của hiếm làng túc cầu.

    Khai thác kẽ hở về luật, Man City có quả phát bóng 'độc nhất vô nhị' Ở những trận bị pressing gắt gao, Pep đẩy tiền đạo lên đứng sau hàng thủ đội bạn mà không bị việt vị. Sau đó ông biến quả phát bóng của Man City trở thành của hiếm làng túc cầu.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man City

    HLV Pep Guardiola đưa ra 2 sự thay đổi so với trận thắng 3-0 trên sân của Arsenal cách đây ít ngày và đều ở hàng phòng ngự. Sao trẻ Zinchenko và Laporte lần lượt thay thế Danilo và Vincent Kompany ở đội hình xuất phát.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Chelsea

    Antonio Conte áp dụng sơ đồ từng rất thành công trong cuộc tiếp đón Barcelona ở vòng 16 đội Champions League. Cả 2 tiền đạo cắm Alvaro Morata, Olivier Giroud đều ngồi dự bị để nhường vị trí cho Eden Hazard.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 4

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 5

  • Thành tích đối đầu 6 trận gần nhất giữa 2 CLB

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 6

  • Ở trận đấu sớm, Arsenal tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng sau thất bại 1-2 trên sân của CLB mới lên hạng Brighton Albion. Điều người hâm mộ "Pháo thủ" mong chờ nhất lúc này chính là việc HLV Arsene Wenger bị sa thải. 

    Brighton 2-1 Arsenal: 'Pháo thủ' kém 13 điểm so với top 4

    Aubameyang ghi bàn nhưng không thể giúp Arsenal tránh thất bại trước Brighton. Trận thua 1-2 ở vòng 29 Premier League diễn ra lúc 20h30 khiến “Pháo thủ” ngày càng xa top 4.

     

  • Đoàn quân của Pep Guardiola đã có mặt tại SVĐ Etihad.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 7
    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 8

  • Dàn sao Chelsea khá căng thẳng trước thềm trận đại chiến với Man City. Đoàn quân của Antonio Conte chỉ giành 2 chiến thắng trong số 7 vòng đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng, trong đó có đến 3 trận thua.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 9
    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 10

     

     

  • Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, Kevin De Bruyne là chủ nhân của pha lập công duy nhất giúp Man xanh ra về với 3 điểm trọn vẹn. Liệu ngôi sao người Bỉ có thể tái lập thành tích này trên sân nhà Etihad?

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 11
    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 12

  • Trọng tài Michael Oliver nổi còi bắt đầu trận đấu. Chelsea giao bóng trước.

     

  • 4': Tận dụng pha xử lý lỗi của Azpilicueta, David Silva đoạt bóng thoát xuống dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể làm khó thủ môn Thibaut Courtois.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 13

  • 12': Cánh trái với sự xuất hiện của Leroy Sane vẫn đang là hướng tấn công chính của chủ nhà Man City. Trong khi đó, Chelsea đang cố gắng chơi phòng ngự số đông, giống như cách họ từng đối đầu với Barcelona trên sân Stamford Bridge cách đây vài tuần.

     

  • 16': Từ đường chọc khe bổng của đồng đội, Leroy Sane bứt tốc nhanh hơn Azpilicueta nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của anh lại đi không chính xác.

  • 20': Bernardo Silva thực hiện cú cứa lòng chân trái sở trường từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi cao hơn so với khung thành của Thibaut Courtois. Ở vòng đấu trước, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã hạ gục thủ môn kỳ cựu Petr Cech bằng một pha xử lý ở cự ly tương tự. Trước đó, Leroy Sane có pha đột phá rồi căng ngang cho Aguero. Ngay lập tức "El Kun" bị 6 cái bóng áo xanh bao vây và không thể tung ra cú dứt điểm.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 14
    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 15

     



  • 24': CƠ HỘI! Willian nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi tung cú sút chéo góc nhưng không thắng được phản xạ của Ederson. Sau khi tình huống trôi qua, trọng tài Oliver rút thẻ vàng cho hậu vệ trẻ Zinchenko vì pha vào bóng bằng cả 2 chân với Victor Moses.

  • 27': KHÔNG VÀO!!! Quả đá phạt bên cánh phải hướng đến vị trí của Leroy Sane. Sao trẻ người Đức khống chế khéo léo trước khi tung cú dứt điểm bằng chân phải. Bóng vượt qua Courtois nhưng bị chặn lại ngay trước vạch vôi bởi hậu vệ Azpilicueta. Hầu hết các đợt tấn công của Man City đến thời điểm này đều có sự tham gia của Leroy Sane. Tốc độ và sự khéo léo của cựu cầu thủ Schalke là vũ khí hữu hiệu để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 16
    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 17

     



  • 36': Man City vẫn đang cố gắng triển khai những đợt tấn công bên hành lang cánh trái nhờ sự ăn ý giữa Sane và David Silva. Bên cánh đối diện, Bernardo Silva với cái chân trái khéo léo sẵn sàng trừng phạt bất kỳ sơ hở nào của hàng phòng ngự đội khách Chelsea.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 18

     


  • 42': Bóng được Otamendi đưa vào lưới Chelsea nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do cả anh và Aguero đã rơi vào thế việt vị trước đó. Chelsea đáp trả bằng một nỗ lực đi bóng qua 4 cầu thủ đội chủ nhà của Pedro nhưng đường căng ngang của anh lại không thành công.

  • Hiệp một được bù giờ thêm một phút.

     

  • Hiệp một trôi qua chứng kiến sự áp đảo của Man City. Tuy nhiên, phòng ngự vốn là sở trường của Chelsea và đội khách vẫn chưa để cho đối thủ có cơ hội ăn mừng bàn thắng.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 19

     


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Chelsea không tung nổi một cú dứt điểm về phía khung thành của Man City trong hiệp đấu đầu tiên. Đoàn quân của Antonio Conte vẫn đang chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà và trông chờ vào khả năng tạo đột biến của bộ ba trên hàng công gồm Eden Hazard, Pedro và Willian.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 46': VÀO!! Ở ngay tình huống lên bóng đầu tiên của hiệp 2, Man City đã có bàn mở tỷ số. Hàng phòng ngự Chelsea thi đấu lúng túng tạo điều kiện cho David Silva thoát xuống bên cánh trái. Ngôi sao người Tây Ban Nha căng ngang cho Bernardo Silva băng vào dứt điểm tung lưới Chelsea.

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 21
    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 22

     


  • 54': Đường chọc khe của Fabregas đặt Moses vào vị trí thuận lợi. Tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ số 15 lại đi quá thiếu chính xác.

     

  • 57': Sau 4 lần nhắc nhở, trọng tài Michael Oliver buộc phải rút thẻ vàng dành cho trung vệ Antonio Rudiger của đội khách.

     

  • 61': Bên ngoài sân, cả Olivier Giroud và Alvaro Morata đều đã khởi động. HLV Antonio Conte muốn cầu viện khả năng không chiến của một trong hai chân sút này trong thời gian còn lại của trận đấu.

     

  • 72': Trận đấu đã trôi qua được hơn hai phần ba, số đường chuyền của Man City vào lúc này là 756, gần gấp ba lần con số của Chelsea (267). Tỷ lệ chuyền chính xác của các học trò HLV Pep Guardiola cũng tỏ ra vượt trội so với đối thủ đến từ London (93% so với 75%).

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 23

  • 78': Willian rời sân nhường chỗ cho Olivier Giroud.

     

  • 82': Cầu thủ chạy cánh trái, Emerson vào sân thay thế Pedro. Alvaro Morata đã trở lại băng ghế dự bị mặc áo và nhiều khả năng sẽ không được tung vào sân.

     

  • 85': Pep Guardiola cũng đưa ra một sự điều chỉnh về nhân sự. Sao trẻ Gabriel Jesus được tung vào sân thế chỗ của đàn anh Sergio Aguero.

     

  • 87': Cựu sao Real Madrid, Danilo vào sân thay thế vị trí của hậu vệ trái Zinchenko.

  • 89': Conte dùng nốt quyền thay người để tung Alvaro Morata vào sân. Người rời sân là Eden Hazard. Những phút cuối chứng kiến liên tiếp những sự điều chỉnh chiến thuật đến từ 2 HLV. Chelsea sẽ trông chờ vào những pha tạt cánh hướng đến bộ đôi tiền đạo Morata - Giroud ở những phút cuối.

  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của thầy trò Antonio Conte.

     

  • 94': Xuất phát từ một pha bóng lập bập, Marcos Alonso thử vận may với một cú sút xa quyết đoán nhưng bóng đi chệch khung thành của Man City. Đây cũng là pha bóng cuối cùng của trận đại chiến trên sân Etihad.

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Lối chơi phòng ngự số đông của Antonio Conte không thể giúp Chelsea giành điểm trong chuyến hành quân đến sân Etihad. 

    truc tiep bong da Man City vs Chelsea anh 24


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm