Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brighton 2-1 Arsenal: 'Pháo thủ' kém 13 điểm so với top 4

Aubameyang ghi bàn nhưng không thể giúp Arsenal tránh thất bại trước Brighton. Trận thua 1-2 ở vòng 29 Premier League diễn ra lúc 20h30 khiến “Pháo thủ” ngày càng xa top 4.

Sau vòng 29 Premier League, Arsenal tiếp tục đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 45 điểm, nhưng kém đội xếp thứ tư là Tottenham tới 13 điểm. Khoảng cách quá lớn sẽ khiến thầy trò huấn luyện viên Wenger khó cạnh tranh vị trí trong nhóm dự Champions League mùa tới.

Tran Brighton vs Arsenal anh 1
Huấn luyện viên Wenger và các thành viên ban huấn luyện Arsenal thất vọng. Ảnh: Getty Images.

Sau thất bại 1-2 trên sân của Brighton, “Pháo thủ” thành London đã trải qua mạch 3 trận thua liên tiếp ở Premier League. Đây là thành tích đáng buồn của thầy trò huấn luyện viên Wenger dù đội hình sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng.

Nguyên nhân khiến Arsenal không có kết quả thi đấu tốt xuất phát từ sai lầm của các hậu vệ và sự thiếu sắc sảo trên hàng công. Khi trận đấu mới diễn ra 7 phút, thủ môn Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng. Ở bàn thua đầu tiên, hàng phòng ngự Arsenal để Lewis Dunk dứt điểm nối mở tỷ số cho Brighton.

Đội chủ nhà gia tăng cách biệt trong tình huống các hậu vệ Arsenal theo người không tốt ở phút 26. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Glenn Murray đánh đầu trong tư thế thoải mái nâng tỷ số lên 2-0 cho Brighton.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Aubameyang thắp lên hy vọng cho Arsenal với pha dứt điểm cận thành rút ngắn khoảnh cách xuống 1-2 ở phút 43. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Wenger không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 2.

Trận thua 1-2 trước Brighton ở vòng 29 Premier League khiến Arsenal bị đội xếp thứ tư là Tottenham bỏ xa tới 13 điểm (58 so với 45).

Tran Brighton vs Arsenal anh 2
Sau vòng 29 Premier League, Arsenal đứng thứ 6 và kém top 4 tới 13 điểm.
  • Man City hạ Arsenal lần thứ 2 trong chưa đầy một tuần

    Thầy trò Arsene Wenger mang bộ mặt bạc nhược từ Wembley về sân nhà Emirates và tiếp tục khiến khán giả phẫn nộ bằng trận thua 0-3 trước đối thủ đến từ Manchester.

    Ít ngày sau trận chung kết cúp liên đoàn, Arsenal tiếp tục chạm trán Manchester City ở trận đá bù vòng 28 Premier League. Khán đài sân Emirates đêm qua xuất hiện rất nhiều ghế trống, một phần do thời tiết lạnh giá, một phần do CĐV đã hết kiên nhẫn với màn trình diễn tệ hại của thầy trò HLV Arsene Wenger. Trong khi đó, phần khán đài dành cho CĐV đội khách lại không còn một chỗ trống.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 3
  • HLV Wenger: Khán đài vắng người là do thời tiết

    Họp báo sau trận thua 0-3 trước Man City, HLV của Arsenal cho biết đội bóng của ông thua một phần vì thiếu tự tin đồng thời không mấy ngạc nhiên với sự hời hợt của CĐV đội nhà.

  • Thêm một lần Arsenal của Wenger thất bại ê chề trước Guardiola. Rõ ràng, so với nửa xanh thành Manchester, lúc này, các Pháo thủ quá nhỏ bé.

    Chỉ sau hơn 4 ngày, Arsenal lại gặp Man City. Xét trên mọi phương diện, các Pháo thủ là những kẻ cần chiến thắng hơn đội bóng của Guardiola.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 4

    Ý chí phục thù vẫn còn nguyên sau thảm họa tại Wembley, thêm điểm tựa sân nhà, Arsenal không có mục tiêu nào khác ngoài ba điểm trước đội bóng đang dẫn đầu Premier League.

    Với một bối cảnh khác và cùng đội hình đã được Wenger cẩn thận điều chỉnh, tuy nhiên, kết quả vẫn không thay đổi. Tan nát ngay sau hiệp 1 và lại thêm một trận thua 0-3 nữa, hiển nhiên sự chênh lệch giữa hai bên là không thể bàn cãi.

    Arsenal: Khi những đứa trẻ mang gương mặt già nua

    Thêm một lần Arsenal của Wenger thất bại ê chề trước Guardiola. Rõ ràng, so với nửa xanh thành Manchester, lúc này, các Pháo thủ quá nhỏ bé.

  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Arsenal

    11 cầu thủ đá chính gồm Cech, Chambers, Mustafi, Koscielny, Kolasinac, Xhaka, Wilshere, Mkhitaryan, Oezil, Iwobi, Aubameyang.

    Danh sách cầu thủ dự bị: Ospina, Bellerin, Holding, Maitland-Niles, Elneny, Nketiah, Welbeck.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 5
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Brighton

    11 cầu thủ đá chính gồm Ryan, Schelotto, Duffy, Dunk, Bong, Knockaert, Stephens, Propper, Gross, Izquierdo, Murray

    Tran Brighton vs Arsenal anh 6

  • Ian Wright : 'Cầu thủ Arsenal nên đứng ra hứng chịu chỉ trích'

    Chia sẻ trên Sky Sports, huyền thoại Arsenal là Ian Wright cho rằng huấn luyện viên Wenger không đáng phải nhận những chỉ trích sau thành tích kém cỏi của "Pháo thủ" thành London.

  • Cổ động viên đến sân The Amex của Brighton. Đây là sân khách thứ 57 trong những chuyến Arsenal thi đấu xa nhà. Trước đó, "Pháo thủ" giành chiến thắng trên 50 sân khách, đạt tỷ lệ 89,3%.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 7
    Tran Brighton vs Arsenal anh 8
  • Phòng thay đồ của Arsenal trước trận gặp chủ nhà Brighton. "Pháo thủ" không thua 34 trận liên tiếp trước các đội tân binh của Premier League. Lần gần nhất Arsenal thất bại là trận thua 1-2 trước QPR vào tháng 3/2012.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 9
    Tran Brighton vs Arsenal anh 10
  • Cầu thủ Brighton và Arsenal khởi động trước khi vòng 29 Premier League diễn ra. Pháo thủ xuất phát với hàng công chất lượng gồm Mkhitaryan, Oezil, Iwobi và Aubameyang.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 11
    Tran Brighton vs Arsenal anh 12
  • Cầu thủ Brighton có tâm trạng khá thoải mái. Đội bóng của huấn luyện viên Chris Hughton giành 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà và ghi 7 bàn. Brighton hướng tới mục tiêu giành chiến thắng thứ ba liên tiếp trên sân The Amex.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 13
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Brighton và Arsenal bắt đầu

    1': Trọng tài Stuart Attwell được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu thuộc vòng 29 Premier League diễn ra trên sân The Amex.

     

  • 4': Sau khi đẩy bóng vượt qua cầu thủ đối phương, tiền vệ Mesut Oezil thực hiện pha cứa lòng đưa bóng đi vọt xà khung thành Brighton.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 14
  • Brighton mở tỷ số ở phút thứ 7

    Xuất phát từ tình huống phạt góc, Lewis Dunk thực hiện cú dứt điểm nối ghi bàn mở tỷ số cho Brighton sau cú đánh đầu của đồng đội.

  • Lewis Dunk bất ngờ ghi bàn đưa chủ nhà Brighton vượt lên dẫn Arsenal 1-0 sau pha dứt điểm quyết đoán trong khu vực cấm địa.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 15
  • 14': Tiền vệ Mesut Oezil thực hiện pha phối hợp một chạm với đồng đội trước khu vực cấm địa, nhưng không thể tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Brighton.

  • 18': Brighton được hưởng quả phạt góc. Tuy nhiên, pha bật cao đánh đầu của Lewis Dunk đưa bóng đi vọt xà khung thành thủ môn Petr Cech.

  • 20': Sau tình huống Iwobi để mất bóng nguy hiểm, Brighton có pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, may mắn cho Arsenal khi thủ môn Petr Cech xuất sắc cứu thua ở tình huống đối mặt cầu thủ đối phương. Huấn luyện viên Wenger hoàn toàn không hài lòng với hàng phòng ngự.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 16
  • Brighton nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 26

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Glenn Murray đánh đầu trong tư thế thoải mái ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Brighton.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 17

     

  • 28': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Sead Kolasinac của Arsenal. Đây là thẻ phạt đầu tiên trong trận đấu. Hàng phòng ngự Arsenal liên tục mắc sai lầm, trong khi hàng công thi đấu thiếu sắc sảo.

  • 38': Brighton được hưởng quả phạt từ khoảng cách 30 m. Thủ môn Petr Cech cần 2 nhịp mới có thể bắt gọn cú sút thẳng về phía khung thành Arsenal.

  • 40': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Jack Wilshere sau khi phạm lỗi nguy hiểm với Anthony Knockaert. Đây là thẻ phạt thứ hai kể từ đầu trận và đều thuộc về cầu thủ Arsenal.

  • Arsenal rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 43

    Sau cú dứt điểm của Xhaka, tiền đạo Aubameyang sút nối cận thành ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Arsenal.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 18

     

  • 45': Sau quả treo bóng của Mkhitaryan vào khu vực cấm địa, trung vệ Koscielny đánh đầu đưa bóng tìm đến cột khung thành Brighton.

  • Kết thúc hiệp 1, Brighton dẫn Arsenal 2-1

    Sau khi để đội chủ nhà Brighton dẫn 2 bàn, Arsenal mới có 1 bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ pha lập công của Aubameyang,

  • Thông số của hiệp 1 trận đấu giữa Brighton và Arsenal

    Arsenal kiểm soát bóng vượt trội trước Brighton (68,4% so với 31,6%), nhưng gây thất vọng khi có 2 pha dứt điểm trúng đích. Trong khi đó, Brighton có 6 lần sút trúng mục tiêu trong tổng 11 cú sút.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 19
  • Cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới

    Cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa giải 2017/18 đang diễn ra hấp dẫn. Salah của Liverpool san bằng 24 bàn thắng với Harry Kane của Tottenham.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 20
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Brighton và Arsenal bắt đầu

    46': Arsenal cần chơi tấn công với hy vọng sớm có bàn san bằng tỷ số. Tuy nhiên, nhiệm vụ không dễ dàng, bởi hàng công Arsenal thi đấu bế tắc.

  • 50': Arsenal kiểm soát bóng vượt trội trước Brighton trong những phút đầu hiệp 2 (61% so với 39%). Tuy nhiên, "Pháo thủ" lại không thể gây sức ép lên hàng phòng ngự đội chủ nhà.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 21
  • 54': Sau tình huống vào bóng nguy hiểm đối với Gaetan Bong, tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal phải nhận thẻ vàng. Đây là thẻ phạt thứ ba của đội Arsenal kể từ đầu trận.

  • 59': Đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội, tiền vệ Mesut Oezil sút góc gần nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn bên phía Brighton.

  • 61': Dale Stephens vào trúng bóng ngăn cản Jack Wilshere, nhưng trọng tài vẫn rút thẻ cảnh cáo cầu thủ chủ nhà. Đây mới là thẻ phạt đầu tiên của đội Brighton.

  • 66': Arsenal được hưởng quả phạt. Tuy nhiên, quả treo bóng của Mesut Oezil vào khu vực cấm địa không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ bên phía Brighton.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 22
  • 71': Jose Izquierdo đi bóng dũng mãnh, nhưng cú sút góc gần của anh lại đi chệch khung thành thủ môn Petr Cech.

  • 78': Sau khi phải rời sân nhường chỗ cho Solly March, cầu thủ Anthony Knockaert tỏ ra tức giận. Anh phản ứng bằng cách đạp rất mạnh vào ghế trống bên cạnh sau khi lên ngồi hàng trên của băng ghế dành cho cầu thủ Brighton dự bị.

  • 84': Mành lưới của Arsenal rung lên, nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu Jose Izquierdo rơi vào thế việt vị trước khi đồng đội dứt điểm cận thành.

  • 89': Thủ môn Mathew Ryan băng ra khỏi khu vực cấm địa, kịp thời dùng chân phá bóng giải nguy cho khung thành Brighton. Trong những phút cuối, Arsenal vẫn nỗ lực tấn công với hy vọng có bàn gỡ hòa.

  • Kết thúc trận đấu, Brighton thắng Arsenal 2-1

    Brighton gây bất ngờ khi vượt qua Arsenal ở vòng 29 Premier League. Trận thua này khiến "Pháo thủ" thành London khó có vị trí trong top 4 vào cuối mùa giải.

    Tran Brighton vs Arsenal anh 23

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm