Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Arsenal: 'MU năm 1999 sẽ đánh bại Man City năm nay'

Cựu thủ quân Martin Keown của Arsenal tin rằng các học trò của Pep Guardiola sẽ thất bại dưới tay MU năm 1999.

Martin Keown với cú đúp danh hiệu năm 2001.

"Man City đang trên đường trở thành một thế lực thống trị nhưng đội hình MU giành cú ăn ba năm 1999 sẽ đánh bại họ", huyền thoại Martin Keown của CLB Arsenal khẳng định.

Cựu cầu thủ sinh năm 1966 là nhân chứng thời kỳ hoàng kim của Arsenal, ông thi đấu cho đội bóng từ 1993 đến 2004, giành rất nhiều danh hiệu, trong đó có cú đúp vô địch NHA và FA Cup mùa 1997/98, 2001/02 và chiếc cúp bất bại 2003/04. Tuy nhiên, Martin Keown đặc biệt kính nể sức mạnh của MU trong cùng thời kỳ.

Cựu đội trưởng Pháo thủ chia sẻ: "Tôi là một phần của đội hình Arsenal kết thúc mùa giải Premier League với một điểm kém MU. Đó là đội Arsenal hay bậc nhất lịch sử, nhưng chúng tôi còn thua 10 người MU ở trận đá lại bán kết FA Cup. MU luôn có một cầu thủ sở hữu khả năng mang đến những điều bất ngờ".

Man City đang tiến về đích với sức mạnh không thể cản nổi. Khoảng cách 16 điểm giúp "The Citizen" đứng trước cơ hội lập kỷ lục vô địch trước nhiều vòng  đấu nhất. Thầy trò HLV Pep Guardiola thuyết phục tất cả khán giả nhờ trình diễn bóng đá đẹp mắt.

MU diễu hành mừng cú ăn ba năm 1999.

Tuy nhiên theo quan điểm của Martin Keown, đội hình MU giành cú ăn ba năm 1999 vẫn xuất sắc hơn. Huyền thoại Arsenal chỉ ra những yếu tố khiến ông xếp MU 1999 đứng trên Man City năm nay.

"Thời điểm đó họ có 4 tiền đạo xuất sắc cạnh tranh vị trí. Bộ đôi huyền thoại Dwight Yorke và Andy Cole sẽ khiến bạn khốn khổ, trong khi Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer luôn sẵn sàng vào sân để chứng tỏ mình. Những khoảnh khắc tuyệt vời của họ ở Champions League 1999 được mang đến bởi bộ đôi đó". 

"Peter Schmeichel là một trong những thủ môn hay nhất lịch sử Premier League. Ông ấy khiến các tiền đạo khiếp sợ. Peter là hình mẫu để Ederson phấn đấu", huyền thoại Arsenal cho biết.

Man City vừa giành danh hiệu đầu tiên mùa này và đang hướng tới chiếc cúp Ngoại hạng Anh.

Keown cho rằng Man City có thể thống trị Ngoại hạng Anh, nhưng nếu có một cỗ máy du hành thời gian đưa toàn bộ học trò của Pep về quá khứ, họ sẽ thua MU 1999 do yếu tố kinh nghiệm.

"Man City có thể thống trị như các tập thể xuất sắc trong lịch sử Liverpool và Man Utd. Tuy nhiên, việc thiếu những danh hiệu cao quý khiến Man xanh chưa đủ chín như MU năm 1999. Đó là thứ Man City còn thiếu nếu muốn chiến thắng đội bóng giành cú ăn ba do Ferguson dẫn dắt", Keown nói.

7 cầu thủ ghi 100 bàn nhanh nhất lịch sử Premier League Harry Kane đã có 100 bàn thắng chỉ trong 141 trận, tuy nhiên anh vẫn chưa thể phá được kỷ lục của huyền thoại Alan Shearer.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm