Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia triệt phá âm mưu khủng bố của IS dịp Quốc khánh

Cảnh sát Malaysia thông báo đã chặn đứng âm mưu khủng bố của IS vào ngày Quốc khánh và hiện bắt giữ 3 nghi phạm là thành viên của tổ chức này.

Cảnh sát trưởng quốc gia Malaysia Khalid Abu Bakar hôm 31/8 cho biết 3 thành viên của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên kế hoạch tấn công liên hoàn vào các trung tâm giải trí ở Kuala Lumpur, một đền thờ Ấn Độ giáo nơi thu hút phần lớn khách du lịch cùng các đồn cảnh sát với lựu đạn và súng, Fox News đưa tin.

Ngày 31/8 cũng là ngày kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 59 của Malaysia với nhiều hoạt động diễu hành lớn diễn ra tại Kuala Lumpur.

Malaysia triet pha khung bo IS anh 1
Quân đội Malaysia diễu hành tại Quảng trường Độc lập tại Kuala Lumpur vào ngày 31/8. Ảnh: AP.

Khalid cho biết thêm, 3 thành viên tình nghi của IS đã bị bắt từ ngày 27/8 khi mang theo một lựu đạn và một súng ngắn 24 viên đạn. Những kẻ này nhận lệnh tấn công từ Muhammad Wanndy Muhammad Jedi, một thành viên người Malaysia của IS có trụ sở tại Syria.

Nhóm người bị bắt bao gồm một tài xế xe tải, một người bán thịt và một người bán nước giải khát. Cả 3 đã lên kế hoạch sẽ bay sang Syria để gia nhập IS sau cuộc tấn công tại Kuala Lumpur.

Trước đó cảnh sát Malaysia đã tuyên bố Muhammad Wanndy là nghi phạm đã điều khiển vụ tấn công khủng bố tại một quán bar ở Kuala Lumpur vào tháng 6 vừa rồi. Đây cũng là cuộc tấn công đầu tiên của tổ chức IS tại đất nước phần lớn là người Hồi giáo này.

Cảnh sát Malaysia đã tiến hành bắt giữ 200 nghi phạm IS trong vòng 3 năm qua và ngày càng thắt chặt an ninh trong bối cảnh nhiều cuộc tấn công xảy ra ở khắp nơi trên thế giới.

Malaysia bắt nghi phạm đánh bom tự sát thân IS

Cảnh sát Malaysia ngày 16/1 thông báo đã bắt giữ một đối tượng mang súng và các tài liệu liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại ga tàu ở Kuala Lumpur.

Phương Thủy

Bạn có thể quan tâm