Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia bắt nghi phạm đánh bom tự sát thân IS

Cảnh sát Malaysia ngày 16/1 thông báo đã bắt giữ một đối tượng mang súng và các tài liệu liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại ga tàu ở Kuala Lumpur.

Reuters dẫn tin từ cảnh sát Malaysia ngày 16/1 cho hay, người đàn ông 28 tuổi thừa nhận chuẩn bị thực hiện vụ đánh bom tự sát tại nhà ga ở Jelatik, gần trung tâm thành phố.

Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Tổng Thanh tra cảnh sát Hoàng gia Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, đối tượng này đã bị bắt giữ ngày 15/1.

Ông Tan Sri Khalid Abu Bakar đại diện lực lượng cảnh sát Malaysia thông báo việc bắt giữ nghi phạm liên quan đến IS. Ảnh: Malaysia Insider

Malaysia đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau các vụ tấn công bằng bom và súng tại thủ đô Jakarta của Indonesia ngày 14/1.

Hãng tin Bernama dẫn lời Tổng Thanh tra cảnh sát Hoàng gia Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết các biện pháp an ninh tăng cường đã được áp dụng tại những địa điểm công cộng như trung tâm mua sắm và các điểm du lịch. Trong khi đó, những đối tượng thuộc diện theo dõi của cảnh sát do tình nghi liên quan đến các hoạt động khủng bố sẽ bị giám sát chặt chẽ.

Ông Khalid bảo đảm với người dân rằng tất cả cảnh sát luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ. "Cảnh sát đã và đang đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn những sự cố như vậy ở Malaysia trong vài tháng qua, sau nhiều vụ việc liên quan đến khủng bố diễn ra trên toàn cầu", ông Khalid nhấn mạnh.

Ngày 14/1 theo giờ Jakarta, ít nhất 7 tiếng nổ liên tiếp vang lên tại trung tâm thủ đô của Indonesia, nơi tập trung nhiều khách sạn sang trọng, đại sứ quán và tòa nhà văn phòng. 15 kẻ tấn công được cho là đã tới thành phố bằng xe máy. Chúng được trang bị súng và thuốc nổ. Ít nhất 7 người thiệt mạng sau các vụ nổ và đấu súng, gồm 5 nghi phạm và hai cảnh sát. 

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công. "Một nhóm chiến binh của vương quốc (Hồi giáo) ở Indonesia đã nhằm mục tiêu vào đám đông chống lại IS ở Jakarta, bằng cách đặt nhiều thiết bị nổ, trong khi một số chiến binh khác tấn công bằng vũ khí hạng nhẹ và dây lưng giắt thuốc nổ", IS nói trong thông báo chính thức tối 14/1.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm