Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia mở rộng điều tra nạn dàn xếp tỷ số

Nghi phạm thứ 4 trong cuộc điều tra dàn xếp tỷ số trên diện rộng của bóng đá Malaysia vừa bị bắt giữ, theo AFP. Trước đó, 3 cầu thủ nước này bị tạm giam để điều tra.

Malaysia đang mở rộng tiến trình điều tra tệ nạn dàn xếp tỷ số. Theo đó, nghi phạm mới nhất bị Cơ quan chống tham nhũng bắt giữ là một người đàn ông năm nay 49 tuổi, danh tính chưa được tiết lộ.

Cách đây vài ngày, một hậu vệ người Argentina, thủ môn và tiền vệ chơi đội bóng hạng 2 MISC-MIFA cũng phải trình diện trước Cơ quan chống tham nhũng để lấy lời khai.

Malaysia mo rong dieu tra te nan dan xep ty so anh 1
Một số cầu thủ Malaysia và nước ngoài đang bị cáo buộc dàn xếp tỷ số.

Những cầu thủ này bị bắt giữ sau khi dính vào nghi án dàn xếp tỷ số, trong đó một số trận đấu hiện những kết quả rất đáng nghi ngờ như 1-7 và 3-6. Đội MISC-MIFA cũng thua 6 trong 9 trận gần đây.

Theo một thành viên pháp lý, các nghi phạm đều phải trình diện trước tòa, đồng thời bị tạm giam trong 6 ngày tới để phục vụ cuộc điều tra. Phía đội MISC-MIFA cũng tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, họ tuyên bố sẽ không bênh vực hay nhân nhượng cho bất kỳ cầu thủ nào "dính chàm".

Bóng đá Malaysia liên tục bị bóng ma dàn xếp tỷ số bao trùm. Năm 1994, một vụ trọng án xảy ra, qua đó chứng kiến 21 cầu thủ Malaysia và nhiều HLV bị sa thải vì bán độ. Ngoài ra, 58 cầu thủ khác cũng nhận hình phạt treo giò.

Tới năm 1999, 4 người bị cáo buộc móc nối với đường dây cá cược của Malaysia, theo đó phải nhận án phạt tù 3 năm. Năm 2012, Hiệp hội bóng đá nước này đình chỉ thi đấu 18 cầu thủ trẻ và cấm một HLV hành nghề suốt đời vì dàn xếp tỷ số. 

12 tháng sau, một CLB Malaysia ra phán quyết đình chỉ hoạt động các thành viên trong ban huấn luyện vì dính líu đến một chuỗi trận đấu bị nghi ngờ "làm xiếc".

Nguyên Trí (Theo AFP)

Bạn có thể quan tâm