Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Quảng Nam, Sài Gòn vào nhóm cạnh tranh chức vô địch

Trận đấu sớm của vòng 12 V.League 2017 đã kết thúc với chiến thắng 2-1 cho chủ nhà Sài Gòn.

Highlights CLB Sài Gòn 2-1 CLB Quảng Nam Chiến thắng 2-1 trước CLB Quảng Nam trong trận đấu sớm thuộc vòng 12 V.League, CLB Sài Gòn tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục sống trong chuỗi ngày ngọt ngào khi bất bại trận thứ 5 liên tiếp. Tiếp Quảng Nam trên sân Thống Nhất chiều 7/4, Sài Gòn vượt qua đối thủ mạnh bằng tỷ số sát nút.

Chiến thắng này giúp CLB san bằng điểm số với chính đối thủ và những đội nằm trong top trên như Hà Nội và Thanh Hóa, nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Sai Gon vs Quang Nam anh 1
Sài Gòn và Quảng Nam nhập cuộc rất cởi mở.

Bước vào cuộc chạm trán, thế trận trên sân được hai đội tạo ra khá cân bằng. Chủ lẫn khách sử dụng lối chơi mở, qua đó tạo ra nhiều pha "ăn miếng trả miếng".

Thống kê cho thấy Sài Gòn tung ra 5 cú dứt điểm trúng đích, còn Quảng Nam có 3 pha dứt điểm trúng cầu môn. Tỷ lệ kiểm soát bóng của hai đội cũng cân bằng ở con số 50%. Khác biệt duy nhất giúp Sài Gòn lấy 3 điểm trước Quảng Nam nằm ở khả năng tận dụng cơ hội.

Theo đó, ngoại binh Patrick và Nguyễn Xuân Dương bên phía Sài Gòn chuyển hóa tối đa những pha uy hiếp khung thành đối phương thành bàn thắng, trong khi chỉ có Nguyễn Trung Đại Dương của Quảng Nam biết cách làm điều tương tự.

Sai Gon vs Quang Nam anh 2
Sài Gòn có chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Nhìn chung, chủ nhà xứng đáng giành chiến thắng bởi họ tạo ra thế trận cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Trong khi các cầu thủ ở tuyến trên làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, thì hậu vệ cũng chơi rất tập trung, giữ cự ly đội hình hợp lý và bọc lót cho nhau tốt. Suốt trận, ít khi hàng thủ Sài Gòn mắc sai lầm.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng rất hài lòng với những gì học trò thể hiện. Ông nói sau trận đấu: "Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Điều làm tôi hài lòng nhất là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Hôm nay, họ đã thi đấu rất tốt".

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam rất tiếc về kết quả trận đấu. Ông cho rằng đội nhà tạo ra nhiều cơ hội hơn Sài Gòn, tuy nhiên những mũi nhọn phía trên lại phung phí. "Sau khi thua sớm, các cầu thủ chơi tốt, kiểm soát cục diện trận đấu và tìm được bàn gỡ.

Sai Gon vs Quang Nam anh 3
Thống kê sau trận đấu giữa hai đội.

Dù vậy, một thoáng mất tập trung nơi hàng phòng ngự đã khiến Quảng Nam nhận bàn thua thứ 2".

Ở vòng đấu trước, Quảng Nam thua đau HAGL trên sân đối thủ. Đó là 90 phút các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc bị đánh bại sau bàn thắng đầy tranh cãi khi Châu Ngọc Quang ghi bàn ghi bàn trong thế việt vị.

Có quan điểm cho rằng cầu thủ Quảng Nam vẫn chưa nguôi ngoai thất bại, từ đó gặp áp lực tâm lý nên dẫn đến việc chơi không tốt.

Song, HLV Hoàng Văn Phúc giải thích rõ: "Chuyện gì qua cũng đã qua. Trước trận gặp Sài Gòn thì Ban lãnh đạo đã nói chuyện với cầu thủ, yêu cầu họ tập trung tối đa cho cuộc đối đầu này và bỏ lại những gì không hay ho phía sau".

Sai Gon vs Quang Nam anh 4
BXH V.League 2017.


Nguyên Trí

Ảnh: Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm