Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia gọi 4 cầu thủ ở nước ngoài cho vòng loại U23 châu Á

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vừa công bố danh sách 27 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên hướng đến vòng loại U23 châu Á 2022.

Trong 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài của U23 Malaysia, có 2 cầu thủ chơi bóng ở Anh gồm Mohamed Amir Mohamed Faruk (Chipstead FC) và Adam Roshan Kris Azman (Brook House FC). 2 cầu thủ này sẽ về Malaysia ngay trong đợt tập trung đầu tiên từ 31/8 tới 7/9.

2 cầu thủ còn lại là thần đồng Luqman Hakim Shamsudin (Kortrijk, Bỉ) và Wan Kuzri Wan Kamal (St. Louis, Mỹ) sẽ về hội quân trong đợt tập trung tiếp theo của U23 Malaysia dự kiến diễn ra từ 19/9 tới đầu tháng 10.

malaysia goi 4 cau thu thi dau o nuoc ngoai anh 1

U23 Malaysia không có nhiều danh hiệu lớn ở các giải trẻ khu vực những năm qua. Ảnh: Quang Thịnh.

Luqman Hakim được tạp chí The Guardian điền tên vào nhóm 60 tài năng trẻ thế giới (Next Generation 2019) còn Wan Kuzri là em trai Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Wan Ahmad Fayhsal. Đây là 2 cầu thủ được truyền thông Malaysia quan tâm đặc biệt trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022.

Đúng như tuyên bố của Giám đốc kỹ thuật FAM Ong Kim Swee, thành phần chủ yếu của U23 Malaysia trong đợt tập trung lần này là các cầu thủ U20, đang thi đấu ở Liga Premier Malaysia. HLV trưởng Brad Maloney chỉ gọi 7 cầu thủ trên 20 tuổi trong nhóm này. Con số có thể thay đổi trong đợt hai với số cầu thủ đến từ các CLB đang chơi tại Malaysia Super League.

U23 Malaysia có nhiệm vụ giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2022. Họ sẽ phải cạnh tranh với U23 Thái Lan, Mông Cổ và Lào tại bảng J thuộc vòng loại.

Hoàng Đức solo qua 4 cầu thủ Malaysia từ giữa sân Tiền vệ CLB Viettel để lại dấu ấn với pha đột phá và chuyền bóng thuận lợi cho Nguyễn Trọng Hoàng ở trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 11/6.

Malaysia thất bại và cách mạng của HLV Ong Kim Swee

Quyết định cử đội U20 dự vòng loại U23 châu Á 2022 của Liên đoàn Bóng đá Malaysia cho thấy quyết tâm thay đổi triệt để của nền bóng đá nước này.

Nữ trưởng đoàn tuyển Thái Lan vận động đăng cai AFF Cup 2020

Bà Nualphan Lamsam chia sẻ về những nhiệm vụ chính trong ngày nhận chức trưởng đoàn các đội tuyển nam quốc gia Thái Lan.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm