Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Macau đóng cửa tất cả casino

Nhà chức trách Macau đã đóng cửa tất cả sòng bạc, cũng như các hoạt động kinh doanh khác, để ứng phó sự bùng phát của Covid-19.

Lệnh đóng cửa kéo dài trong một tuần, Reuters ngày 11/7 đưa tin. Người dân được yêu cầu ở trong nhà, chỉ được phép ra ngoài vì mục đích thiết yếu.

Cảnh sát Macau sẽ tuần tra người qua lại trên đường. Các hình phạt mạnh tay sẽ được áp dụng đối với người không tuân thủ quy định chống dịch, chính quyền Macau cảnh báo.

Trong 3 tuần qua, nhiều sóng bạc cơ bản đã đóng cửa, chỉ duy trì số lượng nhân viên tối thiểu. Tuy nhiên, quyết định đưa ra ngày 11/7 đã tạo ra tác động tồi tệ cho niềm tin của các nhà đầu tư.

macau dong cua song bac anh 1

Tất cả sòng bạc ở Macau đã bị đóng cửa. Ảnh: AFP.

Sòng bạc chiếm tới 80% doanh thu của chính quyền Macau. Một số chuyên gia kinh tế nhận định doanh thu từ kinh doanh sòng bạc sẽ không thể phục hồi cho đến cuối Quý III, thậm chí Quý IV.

Kể từ giữa tháng 6, Macau đã ghi nhận khoảng 1.500 ca mắc Covid-19. Macau thực thi chính sách Zero Covid-19 tương tự Trung Quốc đại lục, đi ngược xu thế chung sống với virus của thế giới. Hơn 19.000 người tại Macau đang bị cách ly bắt buộc.

Hơn 30 khu vực tại Macau bị coi là có nguy cơ lây nhiễm cao và nằm dưới lệnh phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Dù chính quyền Macau nói không áp đặt phong tỏa toàn bộ thành phố, các biện pháp nghiêm ngặt đồng nghĩa Macau trên thực tế đã đóng cửa hoàn toàn.

Chỉ trong tuần này, người dân Macau đã phải xét nghiệm tới 4 lần. Kể từ giữa tháng 6, tổng số lần xét nghiệm toàn thành phố là 6 lần. Macau có kế hoạch cho người dân xét nghiệm nhanh hàng ngày.

Hiện có khoảng 600.000 người sống ở Macau, trong đó hơn 90% đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19.

Khách sạn sòng bài xa hoa bậc nhất Macau bị phong tỏa

Khách sạn sòng bài nổi tiếng ở Macau bị phong tỏa cùng với 700 khách do các diễn biến của đợt bùng phát dịch Covid-19 tại khu vực.

Tổng thống Sri Lanka đang ở gần sân bay giữa đồn đoán rời đất nước

Một số hãng truyền thông Sri Lanka hôm 11/7 đưa tin Tổng thống Gotabaya Rajapaksa có thể chuẩn bị rời khỏi đất nước.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm