Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạc Hồng Quân và 6 tân binh của thầy Park trước trận Malaysia

Để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 tại Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho nhiều tân binh.

doi tuyen viet nam anh 1
Mạc Hồng Quân (trái) là cầu thủ Việt kiều duy nhất trong số 8 tân binh lần này của HLV Park. Anh chơi tuyệt hay trong màu áo Quảng Ninh mùa giải 2019 với 8 bàn thắng sau 24 vòng đấu. Với quãng thời gian thi đấu ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam trước đây, Hồng Quân có đủ kinh nghiệm để nhanh chóng bắt nhịp với không khí của đội tuyển hiện tại. Ảnh: Minh Chiến.
doi tuyen viet nam anh 2
Sau trường hợp của Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Công Thành (phải) là cái tên thứ 2 của CLB TP.HCM được thầy Park gọi lên tuyển. Bộ đôi trung vệ của HLV Chung Hae-seong đã có đóng góp quan trọng trong hành trình giành ngôi á quân V.League 2019 sớm 2 vòng đấu. Sau 24 trận, TP.HCM chỉ để thủng lưới 26 bàn, nhiều hơn nhà vô địch Hà Nội 2 bàn. Ảnh: Minh Chiến.
doi tuyen viet nam anh 3
Quãng thời gian chơi ấn tượng trong màu áo Bình Dương thời gian qua đã giúp Tô Văn Vũ ghi điểm với HLV Park. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 không thực sự gặp may khi dính chấn thương ngay trước ngày lên tuyển trong trận đấu với CLB Viettel hôm 20/9. Ở buổi tập đầu tiên của tuyển hôm 23/9, Văn Vũ phải tập riêng cùng nhóm cầu thủ Văn Đức, Đình Trọng... Ảnh: Quang Thịnh.
doi tuyen viet nam anh 4
Trở lại sau chấn thương, Võ Huy Toàn ra sân thi đấu 9 trận kể từ giai đoạn 2 V.League. Nhiều người có thể không nhớ những pha bứt tốc ấn tượng của tiền vệ Đà Nẵng từ sau AFF Cup 2016, nhưng trong cuộc họp báo sáng 23/9, HLV Park tiết lộ: "Tôi biết rất rõ về Huy Toàn. Tôi có nghe tư vấn từ các HLV Việt Nam và biết rằng cậu ấy là một cầu thủ giỏi". Ảnh: Viết Tuệ.
doi tuyen viet nam anh 5
Nguyễn Việt Phong (trái) là trường hợp khá bất ngờ của danh sách tập trung đội tuyển lần này khi chỉ mới được gọi bổ sung hôm 22/9. Tiền đạo sinh năm 1993 có sự nghiệp khá lận đận so với các cầu thủ đồng lứa như Quế Ngọc Hải hay Đặng Văn Lâm kể từ khi lên tuyển U19 Việt Nam năm 2011. Việt Phong đá chính cho Viettel từ năm 2019, ghi được 1 bàn sau 10 lần ra sân. Ảnh: Minh Chiến.
doi tuyen viet nam anh 6
Tân binh lần đầu được ông Park gọi lên tuyển tiếp theo là Đặng Anh Tuấn (giữa). Tiền vệ sinh năm 1994 từng nhiều lần được HLV Lê Huỳnh Đức tiến cử cho chiến lược gia người Hàn. Ông Đức khen trụ cột của Đà Nẵng: "Đặng Anh Tuấn đá hay không kém Xuân Trường, Tuấn Anh". Dịp tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia sẽ là quãng thời gian thầy Park kiểm chứng tài năng của cầu thủ này. Ảnh: Viết Tuệ.
doi tuyen viet nam anh 7
Không giống những cái tên mới chỉ lần đầu được HLV Park gọi lên tuyển, A Hoàng đã có duyên làm việc với chiến lược gia người Hàn từ trước giải M150 Cup năm 2017. Việc dính chấn thương ngay trước ngày lên đường sang Thái Lan khiến anh phải nhường cơ hội cho Phạm Xuân Mạnh và bỏ lỡ phần còn lại của hành trình lịch sử. Sau gần 2 năm, Hoàng được thầy Park trao cho một cơ hội khác ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Ảnh: Hải Hoàng.
Xuân Trường: 'Em muốn đá cặp với Văn Lâm' Tiền vệ Lương Xuân Trường khiến các phóng viên bất ngờ với câu trả lời thú vị của anh trong lúc phỏng vấn trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 23/9.

Đức Chinh tập riêng cùng nhóm tuyển thủ quốc gia vì chấn thương

Hà Đức Chinh, Nguyễn Trọng Đại cùng một số cầu thủ U22 Việt Nam phải di chuyển sang phần sân bên cạnh để tập riêng cùng các đàn anh đang chấn thương ở tuyển Việt Nam chiều 23/9.

HLV Park: 'Việt Nam chưa sẵn sàng cho World Cup đâu'

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định bóng đá Việt Nam còn thiếu nhiều điều kiện để hướng tới mục tiêu giành vé dự vòng chung kết World Cup trong tương lai.


Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm