Mặt trái của 'cơn sốt' trà sữa 7.000 đồng/ly ở TP.HCM
Giữa bối cảnh hàng quán tăng giá do áp lực chi phí nguyên liệu, một số chuỗi đồ uống tung mức giá 7.000-10.000 đồng/ly tạo làn sóng ngược trong ngành F&B ở TP.HCM.
51 kết quả phù hợp
Giữa bối cảnh hàng quán tăng giá do áp lực chi phí nguyên liệu, một số chuỗi đồ uống tung mức giá 7.000-10.000 đồng/ly tạo làn sóng ngược trong ngành F&B ở TP.HCM.
Rộng chưa đến 2 m và chỉ có thể tiếp tối đa 15 khách mỗi ngày, quán cà phê siêu nhỏ và ẩn dật ở TP.HCM có công thức riêng để trụ lại trên thị trường.
Hàng ăn “siêu rẻ” được đánh giá thu hút sự tò mò ban đầu, song mô hình này không đủ tạo niềm tin đại chúng; chiến lược chạy đua giá dễ khiến doanh nghiệp gặp rủi ro.
Lượng khách đến Hong Kong (Trung Quốc) tăng 5,1% trong 5 ngày đầu "tuần lễ vàng", song ví tiền thắt chặt. Người hưởng lợi nhất là chuỗi ăn nhanh, quán trà - cơm bình dân.
Từ đầu tháng 7, hàng loạt phòng tranh trên phố Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ đóng cửa và chưa hẹn ngày trở lại, khiến “phố nghệ thuật” trở nên ảm đạm.
Sau khi TikToker triệu view mua đồ ăn của mình và đánh giá, dẫn đến nhiều luồng ý kiến trái chiều, Phượng Singapore cảm thấy lo lắng và mệt mỏi.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên vận hành đã "hồi sinh" nhiều mặt bằng quanh nhà ga Bến Thành, từ những không gian nhỏ đến các vị trí đắc địa đều dần được lấp đầy.
Khai trương lần 3, quán bánh tráng trộn của Diva Cát Thy gây xôn xao khi bán với giá 50.000 đồng/phần. Nhiều thực khách cho rằng mức giá này ngang bằng tô phở, nhưng khẩu phần lại ít.
Theo khảo sát của iPOS.vn, mô hình kinh doanh F&B tại Hà Nội đang có tỷ suất lợi nhuận cao hơn tại TP.HCM.
Một phần đường Xuân Thủy cũng vừa được TP Thủ Đức mở tuyến phố đêm Thảo Điền với kỳ vọng trở thành địa điểm sôi động, quy tụ nhiều hình thức giải trí như ẩm thực, mua sắm...
Nguyễn Huệ và Đồng Khởi không chỉ là nơi mua sắm, giải trí mà còn được biết đến là nơi đất đắt hơn vàng. Hiện nhà đất trên hai tuyến đường này có giá rao bán 1-2 tỷ đồng/m2.
Trong bối cảnh kinh doanh khó khăn do sức cầu tiêu dùng suy yếu, nhiều ông lớn trong ngành bán lẻ công nghệ buộc phải thu hẹp kinh doanh, cắt giảm nhân sự.
Giá chào thuê các mặt bằng tại trung tâm TP.HCM vẫn liên tục tăng cao dù bị bỏ trống trong thời gian dài, gây khó khăn cho các thương hiệu.
Chỉ còn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán nhưng nhiều mặt bằng lớn tại trung tâm TP.HCM vẫn đang bỏ trống. Dù vậy, giá thuê không có dấu hiệu hạ nhiệt.
Những bức ảnh về Chợ Lớn do Ludovic Crespin chụp năm 1909 cho thấy cảnh sầm uất của đô thị này hơn 100 năm trước.
Một lợi thế tôi có được khi làm side job là tôi có thể vừa học hỏi cách vận hành của công ty, vừa tự mình sáng tạo, quyết định sản phẩm cuối cùng.
Tỷ lệ lấp đầy sụt giảm mạnh tại các mặt bằng bán lẻ đế chung cư diễn ra nghiêm trọng tại thị trường Hà Nội từ cuối năm 2021 đến nay.
Hà Nội dự kiến chi 500 tỷ đồng trong giai đoạn 2021-2025 để thực hiện tổng kiểm tra, rà soát, kiểm định, đánh giá chất lượng toàn bộ chung cư cũ theo các đối tượng, phân loại.
Các nhà bán lẻ ngày càng ưa chuộng lựa chọn mặt bằng tại các khu đô thị mới nhờ diện tích lớn, hỗ trợ tốt cho mục tiêu gia tăng trải nghiệm của người tiêu dùng.
Năm 2020, công ty của các nghệ sĩ Việt gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, họ vẫn có chế độ thưởng Tết để hỗ trợ nhân viên.