Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoạn đường hơn 1 km ở Thảo Điền có hàng chục quán cà phê, nhà hàng

Một phần đường Xuân Thủy cũng vừa được TP Thủ Đức mở tuyến phố đêm Thảo Điền với kỳ vọng trở thành địa điểm sôi động, quy tụ nhiều hình thức giải trí như ẩm thực, mua sắm...

khu nha giau anh 1

Thảo Điền vốn được mệnh danh là "khu nhà giàu" TP.HCM khi nơi đây xuất hiện hàng loạt biệt thự, nhà phố, căn hộ cao cấp. Cũng vì vậy, khu vực này thu hút nhiều tiện ích và dịch vụ cao cấp, bao gồm các nhà hàng, quán bar, cửa hàng cà phê, thời trang và các dịch vụ giải trí.

khu nha giau anh 2

Trong đó, trục đường chính của Thảo Điền - đường Xuân Thủy - là nơi tập trung nhiều thương hiệu F&B đổ về nhất. Khác với viễn cảnh hàng loạt mặt bằng dán biển rao thuê tại trung tâm TP, khu vực này lại rất ít mặt bằng trống. Theo khảo sát của Tri Thức - Znews, tuyến đường hơn 1 km này có hàng chục quán cà phê, nhà hàng mọc lên, trong khi những mặt bằng trống chỉ đếm trên đầu ngón tay.

khu nha giau anh 3

Điển hình như Phúc Long vào tháng 9/2022 đã mở cửa hàng Premium tại đây với không gian rộng đến 2.000 m2, đánh dấu bước ngoặt quan trọng của thương hiệu và gây tiếng vang trên thị trường. Đến nay, đây vẫn là cửa hàng có quy mô lớn nhất của Phúc Long.

khu nha giau anh 4

Tương tự, Phê La mới đây cũng vừa mở cửa hàng trải nghiệm pha chế thủ công đầu tiên tại con đường này và nằm ngay cạnh Phúc Long Premium.

khu nha giau anh 5

Ngoài Phúc Long và Phê La, các thương hiệu F&B lớn nhỏ khác như Cộng Cà Phê, Katinat, Okkio, Highland Coffee, Chuk Tea, Chay Garden, Pizza 4P's ... cũng đều chen chúc nhau đổ về tuyến đường 1 km này để thuê mặt bằng.

khu nha giau anh 6

Thậm chí, một số thương hiệu như Maison Marou, Ibiero... còn tận dụng không gian mặt bằng tại đây vừa làm văn phòng, vừa làm cửa hàng kinh doanh.

khu nha giau anh 7

Chị Tuyền, quản lý mặt bằng cho thuê tại Thảo Điền Square (Xuân Thủy, TP Thủ Đức), cho biết lượng khách thuê tại khu phức hợp Thảo Điền Square "siêu ổn định", mỗi tháng thường chỉ có 1-2 mặt bằng trống. "Khu phức hợp này chủ yếu đều là khách thuê lâu năm. Chỉ một số mặt bằng bị khuất mới có tình trạng khách vào - ra, còn những mặt bằng vị trí tốt đều có khách thuê xuyên suốt", chị nói.

khu nha giau anh 8

Về lượng khách, chủ một cửa hàng kinh doanh nhà hàng tại đây cho biết lượng khách mỗi ngày đều đông, chứ không cần phải đợi đến cuối tuần. Đặc biệt, buổi trưa trong một tuần trở lại đây các nhà hàng trong Thảo Điền Square đều có khách full bàn. Theo anh, lượng khách ở đây 60% là khách Tây, 30% là khách châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...) và 10% còn lại là khách Việt.

khu nha giau anh 9

Hiện giá mặt bằng tại Thảo Điền Square dao động trong khoảng 1,4-1,7 triệu đồng/m2. Mặt bằng nhỏ nhất nằm trong hẻm với diện tích 12 m2 có giá thuê 17 triệu đồng/tháng. Còn mặt bằng lớn nhất tại đây có diện tích 84 m2, với giá thuê khoảng 140 triệu đồng/tháng.

khu nha giau anh 10

So với giá thuê ở trung tâm TP, giá thuê tại Xuân Thủy được nhiều chuyên gia và môi giới cho là khá mềm. Đơn cử, căn nhà thô 1 trệt 1 lầu được môi giới rao giá chỉ 180 triệu đồng/tháng cho diện tích 7,3 x 30 m2.

khu nha giau anh 11

Cách đó 100 m, mặt bằng 2 mặt tiền 5 x 22 m đang được rao thuê 170 triệu đồng/tháng. "Căn này vừa được cải tạo, gạch, sàn, tường đều rất mới nên mới có giá nhỉnh hơn", một môi giới thông tin.

khu nha giau anh 12

Tuy nhiên, đây không phải bức tranh chung trên tuyến đường này. Cũng trên đường Xuân Thủy, nhưng đoạn đường khoảng 250 m tiếp giáp với đường Nguyễn Văn Hưởng hiện vẫn còn vắng vẻ.

khu nha giau anh 13

Nơi đây chủ yếu là chợ và những mặt bằng nhỏ lẻ. Những cửa hàng kinh doanh tại đây chủ yếu là các cửa hàng bình dân phục vụ nhu cầu thiết yếu.

khu nha giau anh 14

Mới đây, UBND phường Thảo Điền, TP Thủ Đức đã tổ chức thí điểm tuyến phố đêm Thảo Điền tại một phần đường Xuân Thủy đoạn tiếp giáp với đường Quốc Hương và đường Nguyễn Văn Hưởng. TP Thủ Đức kỳ vọng phố đêm Thảo Điền trở thành địa điểm sôi động, quy tụ nhiều hình thức giải trí như ẩm thực, mua sắm... thu hút du khách trong và ngoài nước.

khu nha giau anh 15

Các chủ cửa hàng kinh doanh trên trục đường Xuân Thủy và Nguyễn Văn Hưởng đều kỳ vọng những hoạt động này sẽ thu hút lượng lớn khách đổ về. "Hiện cửa hàng tôi mở từ sáng đến 23h hàng ngày. Nếu tình hình khả quan, tôi sẽ cân nhắc mở thêm giờ vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần để phục vụ nhóm khách dạo phố đêm Thảo Điền", chủ cửa hàng Phở Sài Gòn nằm trên đường Nguyễn Văn Hưởng nói.

khu nha giau anh 16

Vị trí đường Xuân Thủy. Ảnh: Google Maps.

Nhiều gian hàng đóng cửa khá sớm ngày đầu mở cửa phố đêm Thảo Điền

Tối 19/1, phố đêm Thảo Điền (TP Thủ Đức) chính thức mở cửa chào đón người dân và du khách đến vui chơi, mua sắm.

Cảnh đối lập ở hai siêu dự án tại khu đông TP.HCM

Trong khi The Global City đang triển khai xây dựng và chuẩn bị bàn giao phân khu đầu tiên, thì Saigon Sports City vẫn bất động suốt mấy năm qua.

Hà Đô muốn lấn sân làm khu công nghiệp

Tập đoàn Hà Đô vừa đề xuất tỉnh Ninh Thuận cho phép khảo sát, lập quy hoạch 2 cụm công nghiệp 100 ha gần khu công nghiệp Cà Ná.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Linh Huỳnh - Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm