Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Vân Dung cầu xin khán giả

Trong suốt thời gian "Người một nhà" lên sóng, Vân Dung lẫn Thanh Hương bị chỉ trích. Hai diễn viên thậm chí phải lên tiếng cầu xin khán giả.

Tối 21/6, tập cuối cùng của Người một nhà lên sóng. Phim khởi đầu với thành tích khả quan và nhiều lời khen ngợi. Ở những tập sau đó, khi nội dung phim được đẩy lên cao trào, Người một nhà lẫn dàn diễn viên vẫn được yêu mến, đón xem. Tuy nhiên, Thanh Hương và Vân Dung lại nhận phản ứng trái ngược. Họ bị chỉ trích khi đảm nhận vai diễn mà khán giả cho là quá ích kỷ.

Bộ phim khiến Vân Dung, Thanh Hương bị ghét

Trong clip hậu trường phim Người một nhà ra mắt gần đây, Vân Dung chia sẻ về vai bà Thư. Vân Dung hy vọng khán giả không mắng chửi, chỉ trích nhân vật này. “Mọi người xem phim đừng mắng, đừng chửi tôi nhé, tội tôi lắm. Người mẹ này cũng biết thương con, chỉ là kiểu thương nó lạ, không giống ai cả. Khổ lắm”, nữ diễn viên lý giải.

Trong Người một nhà, Vân Dung vào vai bà Thư. Nhân vật này bị ghét bởi quá khứ bỏ rơi 2 con Trí (Duy Hưng) và Tuệ (Tuấn Tú) để đi theo tiếng gọi trái tim. Thế nhưng, quyết định được cho là quá ích kỷ, vô trách nhiệm này khiến bà Thư phải nhanh chóng trả giá. Ông Đông, người mà bà Thư lựa chọn là một tên trùm xã hội đen độc ác.

Ông Đông lại có mối thù với Trí và luôn tìm cách hãm hại. Do đó, những năm tháng sau đó, để bảo vệ con, bà Thư phải sống trong cảnh nhẫn nhục, bị kiểm soát, bạo hành không khác gì người hầu, kẻ hạ. Do đó, bên cạnh những lời ghét bỏ, chỉ trích, nhân vật bà Thư cũng nhận được sự đồng cảm ở những tập sau cuối của phim.

Nguoi mot nha anh 1

Vai diễn Thư khiến Vân Dung bị chỉ trích.

Đây là lần hiếm hoi Vân Dung không diễn hài và ở những tập đầu, diễn xuất của nghệ sĩ chưa thực sự thỏa mãn kỳ vọng của khán giả. Nhưng ở những tập tiếp theo, khi tâm lý, suy nghĩ của nhân vật dần được bộc lộ, Vân Dung dần lấy lại thiện cảm của công chúng. Qua ánh mắt, biểu cảm, Vân Dung thể hiện một cách chân thực vai diễn người mẹ cô đơn, đau khổ, chấp nhận bị chồng bạo hành và luôn tỏ ra máu lạnh để bảo vệ các con.

Về phần Thanh Hương, nữ diễn viên cũng phải lên tiếng trước sự ghét bỏ của khán giả. Theo Thanh Hương, đây là vai diễn khiến cô bị ghét nhiều nhất từ trước đến nay.

“Tôi nghĩ bình thường vì tôi đang diễn đúng diễn biến tâm lý của nhân vật. Tôi cũng không thể diễn một mình mà còn theo ý kiến của đạo diễn nữa. Các bạn đều là khán giả trung thành của phim Việt bao năm nay nên chắc các bạn cũng hiểu có đáng ghét đến đâu, đó cũng chỉ là vai diễn chứ không phải Thanh Hương. Thực ra, việc được yêu thương hay ghét bỏ, tôi đều đón nhận. Nhưng quả thực, đây là vai diễn bị ghét nhiều nhất từ trước đến giờ của tôi”, Thanh Hương chia sẻ.

Thanh Hương vào vai Khanh, vợ của Tuệ. Nhân vật Khanh liên tục bị chỉ trích từ khi phim mới lên sóng. Khán giả chỉ trích Khanh quá ích kỷ, có nhiều lời nói, hành động ruồng bỏ, làm tổn thương Trí dù người anh chồng này luôn âm thầm hy sinh cuộc sống của bản thân vì em trai. Đỉnh điểm là khi Khanh trách móc Trí vì không hiến gan cho con gái hay nhận tiền từ bà Thư để thuyết phục Trí rút đơn kiện con trai lão Đông.

Cái kết viên mãn

Với tập cuối lên sóng tối 21/6, các nhân vật của phim có cái kết viên mãn. Mở đầu tập cuối, ông Đông bắt rồi chói Trí tại một khu nhà hoang. Đồng thời, lão bắt cóc con trai của Khải (Hà Việt Dũng) để ép anh ra tay với Trí. Lúc này, ông trùm đưa vợ là bà Thư đến để trực tiếp chứng kiến cảnh con trai bà bị đánh.

Tuy nhiên, lão Đông không thể ngờ được Khải và Trí đã thông đồng với nhau từ trước. Do đó, không những không đánh Trí như lão Đông mong muốn, Khải còn quay ra tấn công đàn em của ông trùm. Cùng lúc, bà Thư tiến lên đâm vào vai của lão Đông. Hai bên lao vào tấn công nhau cho đến khi cảnh sát ập tới. Lão Đông và Khải bị bắt. Trong khi đó, Trí nhập viện.

Nguoi mot nha anh 2

Người một nhà có cái kết đẹp sau hành trình 26 tập.

Đến lúc này, vợ chồng Tuệ và Khanh rất hối hận vì đã trách móc Trí trước đó. Hai người hiểu lầm Trí không hiến gan cho con gái là bé Mầm nhưng nào ngờ anh trai đã âm thầm làm việc đó. Hai người tới thăm Trí trong bệnh viện và liên tục khóc lóc xin lỗi.

Sau những biến cố, bà Thư quyết định giao toàn bộ số tiền đã có cho Khanh để cô mua nhà cho bé Mầm và Trí. Sau đó, bà lên chùa sống cuộc sống thanh tịnh. Trong khi đó, chuyện tình cảm của Trí với Diệp (Quỳnh Châu) cũng càng lúc càng khăng khít.

Phim kết thúc với cảnh gia đình 3 thế hệ chụp hình hạnh phúc trước ngôi nhà nơi họ sinh ra và lớn lên.

Những con người độc ác, làm điều xấu đã phải trả giá, những nhân vật ích kỷ cũng nhận ra lỗi lầm và sửa chữa bản thân, những hiểu lầm đã được tháo gỡ, những người tốt nhận được kết quả xứng đáng với những gì họ đã bỏ ra. Đây là một cái kết thường gặp trong các phim truyền hình nhưng luôn làm thỏa mãn sự mong đợi của khán giả yêu phim. Với một cái kết viên mãn như thế, Vân Dung hay Thanh Hương cũng xóa bỏ sự chỉ trích, ghét bỏ từ khán giả trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt, việc kết thúc ở tập 26, Người một nhà cũng được khen nội dung hấp dẫn, nhanh gọn thay vì kéo dài lê thê, rườm rà giống nhiều bộ phim truyền hình khác.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm