Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến Thạch Kim Tuấn thi đấu không tốt tại Olympic

Thạch Kim Tuấn không thể tập luyện cũng như bổ sung dinh dưỡng trước khi lên đường dự Olympic Tokyo.

Tổng thư ký Liên đoàn Cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng chia sẻ với Zing về những khó khăn mà Thạch Kim Tuấn gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho Olympic 2020.

Lực sĩ này không thể hoàn thành phần thi cử đẩy khi thất bại cả 3 lần ở mức tạ 150 kg và 153 kg, qua đó không được tính thành tích.

"Sau khi trở về từ vòng loại cuối Olympic. Cậu ấy cũng không còn ở thời kỳ phong độ đỉnh cao. Yếu tố tâm lý cũng là nguyên nhân đáng kể", ông Kháng nói với Zing.

Thach Kim Tuan mat 1, 5 thang cach ly truoc Olympic anh 1

Thạch Kim Tuấn thất bại ở Olympic lần thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty.

Theo vị Tổng thư ký này, Kim Tuấn phải thực hiện cách ly tập trung bắt buộc sau khi nhập cảnh, theo quy định của cơ quan chức năng. Sau đó, kế hoạch của VĐV sinh năm 1994 bị đảo lộn vì những vấn đề không lường trước.

"Trong thời gian cách ly, chúng tôi phải liên lạc qua nhiều kênh khác nhau để đưa tạ vào giúp Tuấn tập luyện. Tuy nhiên, cậu ấy cũng chỉ tập duy trì trong điều kiện thiếu thốn", ông Kháng chia sẻ.

"Dinh dưỡng cũng vậy, chúng tôi phải cố gắng để đưa thực phẩm bổ sung vào khu cách ly. Không thể để Tuấn ăn cơm hộp bình thường được. Nhưng tất cả chỉ mang tính tình thế. Thành thực mà nói, hiệu quả rõ ràng không thể bằng bình thường".

Tại phần thi chung kết nội dung cử tạ nam hạng cân dưới 61 kg, Thạch Kim Tuấn chỉ được công nhận ở lần thi thứ 2 với mức tạ 126 kg cử giật. Sau đó, anh không thành công với mức tạ 130 kg.

Đến phần thi cử đẩy, Kim Tuấn đăng ký mức tạ 150 kg ở lần cử đầu tiên, sau đó nâng lên mức 153 kg. Song anh thất bại ở cả 3 lần trong phần thi này, qua đó hết cơ hội tại Olympic.

Nói về thất bại tại Olympic 2020 của Thạch Kim Tuấn, ông Kháng cho rằng: "Có rất nhiều vấn đề mà chúng tôi chỉ có thể xác định rõ khi ngồi lại với ban huấn luyện. Tuấn cũng lập gia đình rồi, nên không thể tập trung hoàn toàn như cách đây 5 năm", Nguyên Phó vụ trưởng Vụ thể thao Thành tích cao chia sẻ.

Tại Olympic Rio 2016, ở độ tuổi 23 được coi là đỉnh cao của sự nghiệp, Thạch Kim Tuấn cũng thất bại ở hạng cân 56 kg. Tương tự như Olympic 2020, Tuấn thất bại ở cả 3 lần cử đẩy và không được tính kết quả.

Thạch Kim Tuấn thất bại tại Olympic Tokyo

Đô cử Việt Nam không thành công ở cả 3 lần cử đẩy với mức tạ 150 kg và 153 kg.

Trưởng đoàn Việt Nam: 'Hy vọng huy chương Olympic đặt vào cử tạ'

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo Trần Đức Phấn cho biết các vận động viên đã sẵn sàng bước vào tranh tài.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm