Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thạch Kim Tuấn thi chung kết cử tạ Olympic ngày 25/7

Thạch Kim Tuấn là niềm hy vọng huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ hai tại Olympic Tokyo 2020.

Trong ngày thi đấu 25/7, Đoàn Thể thao Việt Nam có 6 VĐV tranh tài ở 5 môn. Trong đó, Thạch Kim Tuấn sẽ thi chung kết nhóm A hạng 61 kg nam môn cử tạ lúc 13h50 (giờ Hà Nội).

Sau khi các niềm hy vọng huy chương ở môn taekwondo và bắn súng thi đấu không thành công trong ngày 24/7, cử tạ là môn còn lại có nhiều cơ hội nhất.

Thạch Kim Tuấn nhận được sự kỳ vọng, bởi anh đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng thế giới khi vòng loại Olympic diễn ra, chỉ sau Li Fabin (Trung Quốc) và Eko Yuli Irawan (Indonesia).

Lich thi dau Olympic 25/7 anh 1

Kim Tuấn có cơ hội tranh huy chương hạng 61 kg nam. Ảnh: Đoàn TTVN.

Dựa trên thành tích của Liên đoàn Cử tạ Thế giới (IWF), tổng cử của Tuấn kém hai đối thủ hơn 10 kg. Khả năng giành huy chương của Tuấn được mở ra khi đô cử Mosquera Valencia Antonio (Colombia) không thể góp mặt. Tuy nhiên, đối thủ lớn nhất Tuấn cần vượt qua chính là ở bản thân. Tâm lý thi đấu vẫn luôn là trở ngại lớn với anh.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhận định: "Trong 11 môn, hy vọng giành huy chương lớn nhất đặt ở cử tạ. Đây là môn có bề dày thành tích, từng có VĐV giành HCB và HCĐ Olympic".

Trong buổi sáng, lúc 8h30, Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo bước vào vòng Repechage để tranh vé vào bán kết môn rowing, sau khi cán đích thứ 4 lượt hai hôm 24/7. Nếu nằm trong top 3 của lượt đấu, đôi chèo Việt Nam sẽ vào bán kết, ngược lại, họ sẽ phải tranh chung kết nhóm C.

Lúc 11h, Nguyễn Thị Thanh Thủy có trận ra quân môn judo hạng dưới 52 kg nữ. Đối thủ của Thủy là Andreea Chitu (Bỉ), từng hai lần giành ngôi á quân thế giới các năm 2014, 2015. Võ sĩ 33 tuổi này giành HCV Grand Prix Antalya năm 2019.

Ở môn boxing, sau khi Nguyễn Văn Đương khởi đầu thuận lợi hôm 24/7, người hâm mộ đang chờ đợi Nguyễn Thị Tâm tạo nên bất ngờ ở trận ra quân lúc 15h48. Đối thủ của Tâm là Krasteva Zhelyazkova, từng hai lần liên tiếp giành HCB thế giới năm 2016 và 2018, cũng như vô địch châu Âu 2018.

Nguyễn Tiến Minh khép lại ngày thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam với trận ra quân gặp tay vợt hạng 3 thế giới Anders Antonsen tại bảng L môn cầu lông lúc 18h. Đây được coi là trận tranh ngôi nhất bảng và tấm vé đi tiếp.

Hai tay vợt từng gặp nhau tại giải vô địch thế giới 2018 và Antonsen giành chiến thắng 21-16, 21-18. Trong lần thứ 4 liên tiếp dự Olympic, Tiến Minh không đặt áp lực lên bản thân và cố gắng chơi tốt từng trận.

Lich thi dau Olympic 25/7 anh 2

Trưởng đoàn Việt Nam: 'Hy vọng huy chương Olympic đặt vào cử tạ'

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo Trần Đức Phấn cho biết các vận động viên đã sẵn sàng bước vào tranh tài.

Hoàng Xuân Vinh không bảo vệ thành công HCV Olympic

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dừng bước ở vòng loại nội dung 10 m súng ngắn hơi nam khi xếp thứ 22 chung cuộc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm