Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Tuyền lỡ trận tranh HCĐ Olympic Tokyo

Trương Thị Kim Tuyền nhận thất bại 1-22 trước Avishag Semberg (Israel) ở vòng đấu Repechage hạng dưới 49 kg nữ môn taekwondo chiều 24/7.

Semberg cùng Kim Tuyền có mặt ở vòng Repechage khi để thua võ sĩ vào chung kết hạng cân này là Panipak Wongpattanakit. Võ sĩ người Israel có thứ hạng thấp nhất góp mặt ở vòng 16 VĐV hạng dưới 49 kg nữ tại Tokyo 2020 và mới 19 tuổi, nhưng có chiến thắng thuyết phục trước Kim Tuyền.

Semberg, với lợi thế thể hình, tung ra những pha đòn dễ dàng về phía Kim Tuyền. Võ sĩ 19 tuổi liên tiếp ghi điểm bằng những cú đá trúng vùng đầu để có 3 điểm. Cô sớm dẫn 6-0 khi hiệp một khép lại.

Kim Tuyen Olympic Tokyo anh 1

Lợi thế thể hình giúp Semberg (giáp đỏ) có những pha ra đòn chuẩn xác. Ảnh: Reuters.

Kim Tuyền dường như bị bắt bài và cuốn vào lối đánh của đối phương. Võ sĩ Việt Nam nỗ lực ra đòn, nhưng không thể ghi điểm. Sau khi bị dẫn 0-13, Tuyền mới có điểm số đầu tiên. Dù vậy, Semberg tiếp tục nới rộng cách biệt với một cú đá 3 điểm vào đầu.

Trong hiệp 3, Semberg có thêm 2 pha ghi 3 điểm để cán mốc 22 điểm. Cách biệt 22-1 buộc trận đấu kết thúc sớm dù thời gian vẫn còn. Kim Tuyền nhìn đối thủ vào chơi trận tranh HCĐ.

Đối thủ của Semberg ở trận tranh HCĐ là Rukiye Yildirim. Võ sĩ 30 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ nhận trận thua 19-39 trước Adriana Cerezo (Tây Ban Nha) ở trận bán kết 2. Cô chỉ cao 1,57 m, nhưng giành HCĐ giải vô địch thế giới năm 2019.

Taekwondo Việt Nam một lần nữa lỡ hẹn với tấm huy chương Thế vận hội. Tại Olympic Sydney 2000, võ sĩ Trần Hiếu Ngân đã giành HCB hạng dưới 57 kg nữ.

Theo quy định, có 2 HCĐ được trao ở vòng Repechage. Những võ sĩ để thua người vào chung kết sẽ vào vòng tranh HCĐ. Trong đó, 2 VĐV thua bán kết được miễn vòng đầu và chỉ chờ xác định đối thủ ở trận tranh HCĐ.

Kim Tuyền thua võ sĩ 19 tuổi với tỷ số 1-22 Trương Thị Kim Tuyền (24 tuổi) nhận thất bại trước võ sĩ người Israel Abishag Semberg trong trận Repechage hạng dưới 49 kg nữ môn taekwondo tại Olympic 2020 chiều 24/7.

Kim Tuyền thua võ sĩ số một thế giới người Thái Lan

Trương Thị Kim Tuyền dẫn trước trong hiệp đầu, nhưng nhận thất bại chung cuộc trước Panipak Wongpattanakit ở vòng tứ kết hạng dưới 49 kg nữ môn taekwondo trưa 24/7.

Kim Tuyền vào tứ kết môn taekwondo tại Olympic Tokyo

Trương Thị Kim Tuyền có chiến thắng thuyết phục 19-5 trước hạt giống số 9 người Canada Yvette Yong ở vòng 1/8 hạng dưới 49 kg nữ sáng 24/7.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm