Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Tuyền thua võ sĩ số một thế giới người Thái Lan

Trương Thị Kim Tuyền dẫn trước trong hiệp đầu, nhưng nhận thất bại chung cuộc trước Panipak Wongpattanakit ở vòng tứ kết hạng dưới 49 kg nữ môn taekwondo trưa 24/7.

Kim Tuyền thua ngược đương kim vô địch thế giới Trương Thị Kim Tuyền dẫn trước Panipak Wongpattanakit 9-3 sau hiệp đầu, nhưng thua chung cuộc võ sĩ Thái Lan 11-20 ở tứ kết hạng dưới 49 kg nữ môn taekwondo tại Olympic 2020.

Panipak Wongpattanakit thể hiện sức mạnh của nữ võ sĩ số một thế giới. Cô bị Kim Tuyền dẫn trước trong hiệp một, nhưng lật lại ở hai ván sau để giành chiến thắng với tỷ số 20-11.

Kim Tuyền trong trang phục giáp xanh sớm nhận cú đá trúng mặt và để đối thủ ghi 3 điểm. Tuy nhiên, võ sĩ Việt Nam ghi liền 9 điểm với các cú đá và đấm để vượt lên sau khi kết thúc hiệp một.

Kim Tuyen Olympic Tokyo anh 1

Kim Tuyền (giáp xanh) thất bại ở tứ kết. Ảnh: Reuters.

Trong hiệp hai, võ sĩ Thái Lan thể hiện quyết tâm với một cú đá trúng đầu để ghi 3 điểm. Lợi thế về thể hình giúp Wongpattanakit chiếm ưu thế. Trong khi đó, Kim Tuyền có phần mất tập trung và 2 lần để mất điểm khi ngã xuống sàn.

Kim Tuyền bước vào hiệp quyết định với lợi thế hơn 1 điểm. Tuy nhiên một lần nữa, Wongpattanakit lại ghi 3 điểm với cú đá vào vùng đầu. Nữ võ sĩ Thái Lan liên tục ghi điểm để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 20-11.

Wongpattanakit giành quyền vào bán kết hạng dưới 49 kg nữ gặp võ sĩ người Nhật Bản Miyu Yamada. Trong trận này, Wongpattanakit thắng áp đảo với tỷ số 34-12 nên giành quyền vào chung kết. Nhờ đó, Kim Tuyền có cơ hội thi đấu vòng Repechage để tranh HCĐ. Vào lúc 17h hôm nay, Tuyền sẽ gặp đối thủ Abishag Semberg (Israel) để giành quyền vào trận tranh huy chương đồng.

Tại vòng 1/8 trong buổi sáng, Kim Tuyền có màn trình diễn xuất sắc khi hạ hạt giống số 9 người Canada Yvette Yong với tỷ số 19-5. Trong khi đó, Panipak Wongpattanakit có chiến thắng cách biệt 29-5 trước Semberg Abishag (Israel).

Panipak Wongpattanakit là võ sõ số một thế giới hạng dưới 49 kg nữ và là đương kim vô địch thế giới. Tại Olympic Rio 2016, võ sĩ Thái Lan giành HCĐ ở hạng cân này khi mới 18 tuổi.

Kim Tuyền vào tứ kết môn taekwondo tại Olympic Tokyo

Trương Thị Kim Tuyền có chiến thắng thuyết phục 19-5 trước hạt giống số 9 người Canada Yvette Yong ở vòng 1/8 hạng dưới 49 kg nữ sáng 24/7.

Thùy Linh thắng đối thủ gốc Trung Quốc tại Olympic Tokyo

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng 2-0 trước Qi Xuefei ở trận ra quân vòng bảng môn cầu lông sáng 24/7.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm