Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến nhiều CLB đòi hủy kết quả Premier League

Làn sóng đòi hủy kết quả Premier League trở lại khi nhiều CLB phát hiện lỗ hổng xung quanh việc gia hạn với cầu thủ đang ở năm cuối hợp đồng.

Daily Mail đưa tin có một nhóm CLB Premier League, bao gồm cả những đội bóng đang cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa giải tới đang muốn hủy kết quả giải đấu năm nay. Lý do được đưa ra là các CLB này lo ngại vướng vào những cuộc đấu tranh pháp lý liên quan đến hợp đồng của các cầu thủ.

Trước đó, đại diện các CLB Premier League đã thống nhất mùa giải sẽ kết thúc muộn nhất vào ngày 30/6. Đây cũng là ngày cuối cùng trong hợp đồng của nhiều cầu thủ. Trong trường hợp giải đấu không thể diễn ra như dự kiến và phải dời sang tháng 7, các đội bóng sẽ đứng trước nguy cơ mất cầu thủ ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Với Chelsea, họ sẽ không có sự phục vụ của Willian, Olivier Giroud và Pedro. Trong khi đó, Liverpool mất Adam Lallana, trường hợp tương tự xảy ra với trung vệ Jan Vertonghen của Tottenham.

Ly do moi khien nhieu CLB muon huy ket qua Premier League anh 1

Pedro đã xác nhận chia tay Chelsea sau ngày 30/6, trong khi Willian vẫn chưa ký hợp đồng mới. Ảnh: Getty.

FIFA đã đưa ra điều luật đặc biệt để hỗ trợ các CLB lùi thời hạn hợp đồng với các cầu thủ ở năm cuối từ 30/6 thành 30/7. Tuy nhiên các đội bóng Anh đã được thông báo rằng FIFA sẽ không thể thay đổi luật hợp đồng ở quốc gia này.

Bên cạnh đó, những vấn đề liên quan đến hợp đồng tài trợ cũng khiến các CLB tại Premier League đau đầu. Vừa qua, Nike ký hợp đồng trị giá lên đến 30 triệu bảng mỗi mùa với Liverpool, và sẽ thay New Balance trở thành nhà tài trợ của CLB vùng Merseyside từ sau ngày 30/6.

Tuy nhiên nếu mùa giải diễn ra đến tháng 7, "The Kop" không được quyền thay đổi áo đấu và tiếp tục mặc trang phục do nhà tài trợ cũ. Điều này có thể sẽ gây ra những vụ kiện tụng không đáng có.

Cuộc họp tiếp theo giữa ban tổ chức Premier League và các bên liên quan sẽ diễn ra vào ngày 17/4. Tương lai của một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhiều khả năng sẽ được định đoạt sau cuộc hội đàm này.

10 sao Premier League mất giá thê thảm mùa này

Phong độ sa sút cùng những bê bối với huấn luyện viên và người hâm mộ khiến nhiều sao Premier League bị định giá thấp hơn nhiều so với đầu mùa.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm