Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Bé Quyên là thí sinh mạnh ở Hoa hậu Việt Nam 2022

Trần Thị Bé Quyên và Lê Nguyễn Ngọc Hằng là hai trong số những thí sinh được đánh giá cao trước chung kết Hoa hậu Việt Nam. Họ có ưu điểm nhưng đồng thời cũng tồn tại điểm yếu.

Bé Quyên trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2022.

Hành trình Hoa hậu Việt Nam 2022 chuẩn bị khép lại với màn cạnh tranh của 35 thí sinh. Trong nhóm nhân tố tiềm năng, Trần Thị Bé Quyên, Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Hồ Thị Yến Nhi là ba cái tên tương đối nổi bật. Hơn nữa, họ có điểm chung từng thi Miss World Vietnam 2022 với thành tích top 10 và top 20 chung cuộc.

So với nhiều thí sinh mới, những cô gái này có lợi thế để bứt phá và đạt thành tích tốt hơn cuộc thi trước.

Trần Thị Bé Quyên được dự đoán vào top 5

Bé Quyên cân bằng được các yếu tố nét đẹp gương mặt, hình thể và phong cách trình diễn. Cô có chiều cao 1,74 m cùng số đo ba vòng 77-57-93 cm. Và một điều không thể phủ nhận là Bé Quyên rất "ăn" trang điểm, sáng sân khấu. Đó là lý do cô gái Bến Tre luôn nổi bật ở các vòng thi chung khảo hay biểu diễn áo tắm. Không bất ngờ khi cô giành được một suất trong top 3 giải phụ Người đẹp biển.

Cách đây vài tháng, tại Miss World Vietnam, Bé Quyên cũng được chọn vào top 5 thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất. Với phong độ ổn định, cô được dự đoán có khả năng tiến sâu vào top 5 chung cuộc Hoa hậu Việt Nam năm nay.

Nữ sinh Đại học Công nghiệp TP.HCM còn mang đến cuộc thi câu chuyện xúc động khi chia sẻ hoàn cảnh gia đình khó khăn, từng có ý định bỏ học. Sau đó, cô cố gắng vừa đi học vừa làm thêm để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

"Từ nhỏ theo ba mẹ đi ghe, lênh đênh trên sông nước, tôi hiểu sự cực khổ của ba mẹ để có thể giúp mình có cuộc sống ấm no. Những ngày đi học thì tôi ở với bà nội. Tôi và ba mẹ không được gần nhau nhiều, ít khi chia sẻ cảm xúc. Nhưng càng lớn, tôi hiểu được tình cảm của cha mẹ. Mẹ là động lực, là nguồn cảm xúc để mình nỗ lực", Bé Quyên tâm sự trong vòng thi Người đẹp truyền thông.

Hạn chế lớn nhất của Bé Quyên hiện nay là kỹ năng giao tiếp, nói trước đám đông hoặc sử dụng tiếng Anh chưa tốt. Cô thường tỏ ra lúng túng, ấp úng, khó diễn tả được chính xác những gì bản thân muốn truyền tải đến người nghe. Điều này sẽ cản trở ứng viên sinh năm 2001 chạm đến danh hiệu hoa hậu hoặc á hậu.

Lê Nguyễn Ngọc Hằng tiến bộ

Ngọc Hằng sinh năm 2003, là sinh viên Đại học Western Sydney (chương trình học tại Việt Nam). Người đẹp cao 1,73 m với số đo hình thể 81-57-88 cm. Dù không có mặt trong top 3 Người đẹp biển, Ngọc Hằng vẫn thuộc nhóm thí sinh sở hữu vóc dáng cân đối, catwalk ấn tượng, uyển chuyển. Những màn thể hiện của cô tại Hoa hậu Việt Nam tiến bộ và có điểm nhấn hơn Miss World Vietnam.

Ngọc Hằng không gặp nhiều trở ngại khi ứng xử hoặc phải nêu quan điểm trước ban giám khảo. Cô tỏ ra tự tin, có chính kiến để bảo vệ quan điểm cá nhân, dù đôi lúc cách trình bày của cô chưa thực sự sắc bén.

Ngoài ra, Ngọc Hằng được chú ý với câu chuyện ăn chay trường nhiều năm qua. Cô cho biết chế độ ăn khác biệt không khiến bản thân đối diện khó khăn khi ở nhà chung Hoa hậu Việt Nam 2022.

Ngọc Hằng có nhiều cơ hội để vượt qua thành tích top 10 Miss World Vietnam 2022. Tuy nhiên, hình ảnh của cô có gì đó vẫn an toàn, thiếu khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc.

"Vị trí top 10 cuộc thi trước không phải thất bại, mà là cơ hội để mình bước tiếp ở Hoa hậu Việt Nam. Tôi nhận thấy mình thay đổi nhiều, không còn e dè nữa. Tôi đang nỗ lực làm điều mình đam mê và mong muốn", cô bày tỏ.

Ngọc Hằng nói thêm: "Tôi đặt mục tiêu vị trí cao nhất để nỗ lực và đặt cái tâm của mình vào đó. Nhưng không đồng nghĩa nếu không đạt được, mình sẽ thất vọng. Tôi nghĩ hãy cứ hết mình, đặt 100% năng lượng vào thứ mình làm. Không nhất thiết phải đạt vị trí hoa hậu mới thành công. Ngoài kia còn rất nhiều cơ hội khác".

Một số thành tích Ngọc Hằng đạt được trước chung kết Hoa hậu Việt Nam là top 3 Người đẹp tài năng, top 3 Người đẹp thể thao.

Hồ Thị Yến Nhi có cơ hội vào top 10

Yến Nhi, đến từ Huế, được biết đến là thí sinh cao nhất (1,79 m) tại Hoa hậu Việt Nam 2022 và từng lọt top 20 Miss World Vietnam. Trước chung kết, Yến Nhi ghi tên vào top 3 giải thưởng phụ Người đẹp thời trang. Cô cho thấy sự trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm hơn, không còn rụt rè như trước.

Cơ hội vào top 10 Hoa hậu Việt Nam không quá khó đối với Yến Nhi. Tuy nhiên, khả năng đạt vị trí top 5 của nữ sinh Đại học Huế không cao. Cô còn những hạn chế nhất định về ngoại hình, chưa bật được cá tính giữa dàn thí sinh.

Chung kết Hoa hậu Việt Nam diễn ra vào tối 23/12 tại TP.HCM. Ban giám khảo cuộc thi gồm nhà báo Lê Xuân Sơn (trưởng ban), nhà thơ Hữu Việt và NSƯT Xuân Bắc (đồng phó ban), nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Á hậu Thụy Vân, Hoa hậu Tiểu Vy và tân Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc. Người chiến thắng sẽ nhận vương miện từ Đỗ Thị Hà và có cơ hội thi Miss World - Hoa hậu Thế giới.

Sách hay dành cho các tín đồ thời trang

Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Cô gái cao nhất Hoa hậu Việt Nam vào top 3 thời trang

Hồ Thị Yến Nhi, thí sinh được chú ý với chiều cao 1,79 m, có mặt trong top 3 giải thưởng phụ Người đẹp thời trang.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022 tập luyện trước thềm chung kết

Sau hơn 2 tháng, Hoa hậu Việt Nam 2022 đã đi đến chặng cuối cùng. 35 người đẹp ráo riết tập luyện trước thềm chung kết cuộc thi.

Thành tích và thất vọng của người đẹp Việt

Lê Nguyễn Bảo Ngọc mang về vương miện Hoa hậu Liên lục địa 2022, Kim Duyên là Á hậu Siêu quốc gia. Nhưng Thiên Ân và Phương Anh lại ngậm ngùi dừng chân.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm