2 đường vành đai, 3 cao tốc phía nam được Quốc hội đặt lên bàn nghị sự
Trong 5 dự án giao thông trọng điểm sắp được Quốc hội cho chủ trương đầu tư, có 2 dự án đường vành đai ở Hà Nội, TP.HCM và 3 dự án đường cao tốc phía nam.
127 kết quả phù hợp
Trong 5 dự án giao thông trọng điểm sắp được Quốc hội cho chủ trương đầu tư, có 2 dự án đường vành đai ở Hà Nội, TP.HCM và 3 dự án đường cao tốc phía nam.
Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và Bộ GTVT tiếp tục rà soát 2 dự án luật, hoãn trình Quốc hội xem xét việc thay đổi cơ quan quản lý sát hạch, cấp bằng lái xe.
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu cơ chế phối hợp để Bộ Công an tham gia giám sát quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; mục tiêu là có sự kiểm soát quyền lực chặt chẽ.
Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh yêu cầu bộ GTVT có giải pháp tái cơ cấu vận tải để giảm áp lực cho đường bộ, qua đó làm giảm tai nạn giao thông.
Giáo dục luật giao thông qua các cuộc thi bổ ích là một trong những giải pháp hiện thực hóa khái niệm “văn hóa giao thông”, nâng cao nhận thức về an toàn cho người trẻ.
Nếu việc đấu giá biển số xe (ôtô, xe máy) được thực hiện người dân sẽ được sở hữu biển số xe theo sở thích cá nhân, ngân sách sẽ có thêm nguồn thu rất lớn...
Tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong ở trẻ em hàng đầu, chỉ sau đuối nước. Trong đó, xu hướng tai nạn giao thông liên quan đến ôtô đang tăng dần ở nước ta.
Theo Vụ ATGT, đề xuất tăng nặng một số mức phạt nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng và tăng mức răn đe đối với các hành vi nguy hiểm.
Từ 6/4, địa phương này sẽ khai trương hệ thống phạt nguội qua camera để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 51.
Cục Đường sắt yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan trong vụ tàu hỏa tông ôtô ở Quảng Ngãi khiến một người chết, 2 người bị thương.
"Việc dừng xe để kiểm tra, ngăn chặn tai nạn, thương vong là món quà Tết có ý nghĩa nhất đối với người dân", Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.
Sau khi đa số đại biểu phản đối tách Luật GTĐB, Chính phủ sẽ tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện luật để trình Ủy ban TVQH quyết định xem có đủ điều kiện đưa vào kỳ họp tiếp theo không.
Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Sau khi được gửi phiếu xin ý kiến, 302 đại biểu Quốc hội không tán thành tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành; 321 người không đồng ý chuyển thẩm quyền cấp GPLX sang Bộ Công an.
Giải thích cho việc xây dựng Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng mục đích là để luật ngày càng đi vào những vấn đề cụ thể.
Trước quan điểm trái chiều về việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), chuyển quyền cấp GPLX, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gửi phiếu xin ý kiến đại biểu nội dung này.
Đa số ý kiến đại biểu Quốc hội không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật cũng như việc chuyển giao thẩm quyền quản lý, sát hạch, cấp GPLX.
Khi chuyển nhiệm vụ đào tạo, sát hạch, cấp GPLX từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, 650 cán bộ ngành giao thông cần sắp xếp, còn ngành công an "chỉ thêm nhiệm vụ, không tăng biên chế".
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh", Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng nói.