Quy định mới về quyền hạn chỉ huy, điều khiển của CSGT từ 2025
Bộ Công an ban hành Thông tư 69/2024/TT-BCA quy định về chỉ huy, điều khiển giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông.
127 kết quả phù hợp
Bộ Công an ban hành Thông tư 69/2024/TT-BCA quy định về chỉ huy, điều khiển giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông.
Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã xử lý 42.520 thanh thiếu niên chưa đủ lái xe máy và 17.253 trường hợp giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông.
Khi xảy ra va chạm, túi khí ôtô bung ra với tốc độ và lực cực mạnh, có thể lên đến gần 300 km/h, gây thương tích nghiêm trọng, thậm chí tử vong.
Thị trường quảng cáo ngày càng phát triển, thì việc sử dụng các hình thức quảng cáo sáng tạo và độc đáo trở nên phổ biến.
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được Quốc hội thông qua ngày 27/6/2024, hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 có một số điểm mới đáng chú ý.
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định, từ ngày 1/1/2025 chưa thực hiện kiểm định khí thải với tất cả xe máy mà sẽ thực hiện theo lộ trình do Chính phủ quy định.
Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, trong đó có quy định bố trí từ các khoản thu tiền xử phạt vi phạm giao thông.
Theo Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, những người đã bị trừ hết điểm trên giấy phép lái xe sẽ phải kiểm tra lại tâm lý, sức khỏe tâm thần, kiến thức pháp luật.
Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất CSGT được trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ và truy đuổi người vi phạm nếu không chấp hành dừng xe, bỏ chạy.
Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất lực lượng CSGT được trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định pháp luật, áp dụng biện pháp ngăn chặn.
Theo đại biểu Nguyễn Thị Yến Nhi, quy định trích tiền xử phạt vi phạm giao thông cho CSGT không thống nhất với chính sách, quy định chung và các luật liên quan.
Bộ Công an đề xuất sửa đổi Thông tư số 67/2019 theo hướng bỏ quy định lực lượng công an phải công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông.
Tại dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ, Chính phủ đã bỏ đề xuất trích tối thiểu 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính cho lực lượng CSGT.
Nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc đã được thảo luận tại hội thảo khoa học sáng 19/3 ở Hà Nội.
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đề xuất trích trên 70% tiền phạt vi phạm giao thông cho CSGT cần phải có báo cáo tác động đến ngân sách Nhà nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh lực lượng cảnh sát giao thông cần chuyển trạng thái từ kiểm soát sang hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông.
Bộ GTVT cho biết đã nghiên cứu, đánh giá, cân nhắc kỹ lưỡng và xin ý kiến chuyên gia, các bộ, ban ngành liên quan để hoàn thiện dự thảo trước khi trình Chính phủ đồng ý ban hành.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường có chỉ đạo về chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô trên địa bàn thành phố.
Ban Bí thư yêu cầu thực hiện nghiêm lộ trình di dời trụ sở cơ quan hành chính Nhà nước, học viện, trường đại học, cao đẳng… ra ngoài khu vực trung tâm thành phố theo quy hoạch.
Bộ GTVT thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về thời điểm thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.