Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku, Rashford lập công giúp MU thắng trận thứ tư liên tiếp

Chân sút người Bỉ chỉ mất 38 giây kể từ khi vào sân để ghi bàn mở tỷ số, trước khi đồng đội Rashford ấn định thắng lợi 2-0 cho MU ở trận gặp Newcastle rạng sáng nay 3/1.

Phải chơi trên sân khách nhưng Man Utd không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Pogba cùng đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành bởi trước mặt thủ môn Dubravka là hàng phòng ngự nhiều lớp bịt kín mọi khoảng trống.

Man Utd kiên trì gây sức ép và tạo ra một vài cơ hội nhưng Anthony Martial, Pogba và Marcus Rashford đều không thể tận dụng để ghi bàn mở tỷ số. Trong khi đó, chủ nhà cũng nhiều lần khiến De Gea phải hoạt động vất vả bằng những đợt phản công nhanh dựa trên tốc độ của Christian Atsu.

truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 1

Man Utd gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của chủ nhà.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Lối chơi phòng ngự của Newcastle phát huy hiệu quả khi khiến hàng công của Man Utd lần đầu tiên phải im tiếng trong 45 phút đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer.

Thế chủ động vẫn thuộc về MU trong hiệp hai. Đoàn quân của HLV Solskjaer cố gắng thực hiện những pha ban bật ít chạm ở trung lộ để tiếp cận khung thành của Dubravka nhưng không thành công. Marcus Rashford tỏ ra thua thiệt trong những pha tranh chấp với hàng thủ cơ bắp của chủ nhà Newcastle.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 63, HLV Solskjaer tung Lukaku vào sân để thay Martial. Tiền đạo người Bỉ chỉ mất 38 giây để giúp MU khai thông thế bế tắc bằng pha đá bồi sau cú sút phạt của Rashford. 

17 phút sau, đội khách có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha phản công nhanh. Marcus Rashford là người khởi xướng và cũng chính anh là người ghi bàn ấn định thắng lợi cho Man Utd sau pha kiến tạo của Alexis Sanchez.

truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 2
Rashford, Lukaku tỏa sáng giúp MU giành trọn 3 điểm.

Với 3 điểm có được, Man Utd tiếp tục thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 6 điểm khi Chelsea bị Southampton cầm hòa không bàn thắng ở trận đấu trước đó.

truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Hồi giữa tuần, Man Utd vừa có chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân nhà trước Bournemouth. Paul Pogba là cầu thủ hay nhất trận với 2 bàn thắng, 1 pha kiến tạo.

    Man Utd 4-1 Bournemouth: Điểm 10 cho Pogba

    2 bàn thắng, 1 pha kiến tạo cùng dấu ấn đậm nét trong lối chơi của MU, Pogba xứng đáng được vinh danh là cầu thủ hay nhất trận.

  • Pogba chê lối chơi của MU dưới thời Jose Mourinho

    Tiền vệ người Pháp cho biết dù giành chiến thắng cùng Jose Mourinho, cách chơi của Man Utd khi đó vẫn không thể so sánh với lối đá hiện tại dưới thời Ole Gunnar Solskjaer: "Sự khác biệt nằm ở tinh thần của các cầu thủ. Chúng tôi đều đang tận hưởng từng trận đấu. Chúng tôi là Manchester United và cần đứng đầu ở giải này. Lối chơi hiện tại của Man Utd là khó chịu hơn. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn, và đó là cách chơi các cầu thủ mong muốn".

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 4

     

  • HLV Solskjaer tiết lộ ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson đến MU

    Vị chiến lược gia người Scotland không tham gia nhiều vào công việc của Man Utd từ năm 2013, song Sir Alex Ferguson đang có niềm tin mãnh liệt vào cậu học trò Solskjaer.

    HLV Solskjaer tiết lộ ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson đến MU

    Vị chiến lược gia người Scotland không tham gia nhiều vào công việc của Man Utd từ năm 2013, song Sir Alex Ferguson đang có niềm tin mãnh liệt vào cậu học trò Solskjaer.

     

  • Newcastle vs Man Utd: Mục tiêu giành chiến thắng mừng năm mới

    Ở trận đấu thuộc vòng 21 diễn ra lúc 3h ngày 3/1, thầy trò HLV Solskjaer hướng tới chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Premier League trước đối thủ không được đánh giá cao Newcastle.

    Newcastle vs Man Utd: Mục tiêu giành chiến thắng mừng năm mới

    Ở trận đấu thuộc vòng 21 diễn ra lúc 3h ngày 3/1, thầy trò HLV Solskjaer hướng tới chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Premier League trước đối thủ không được đánh giá cao Newcastle.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Newcastle và đội khách Man Utd

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 5
    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 6

  • Đội hình ra sân của 2 CLB

    Thẻ đỏ của Eric Bailly buộc HLV Solskjaer phải đưa Phil Jones vào lấp chỗ trống. Juan Mata cũng trở lại đội hình xuất phát để thay thế vị trí của Jesse Lingard. 

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 7

  • Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có mặt tại SVĐ St James' Park để sẵn sàng cho trận đấu thuộc vòng 22 Premier League.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 8
    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 9

     

  • Với 4 bàn thắng, 3 pha kiến tạo chỉ sau 3 lần ra sân, Paul Pogba được người hâm mộ bình chọn là cầu thủ hay nhất tháng 12 của Manchester United. 

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 10

  • HLV Solskjaer chỉ bảo Rashford từ trước khi Jose Mourinho bị sa thải

    Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ ông đã có cơ hội đưa ra lời khuyên cho Marcus Rashford và Jesse Lingard từ cuối năm 2018.

    HLV Solskjaer chỉ bảo Rashford từ trước khi Jose Mourinho bị sa thải

    Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ ông đã có cơ hội đưa ra lời khuyên cho Marcus Rashford và Jesse Lingard từ cuối năm 2018.

     

  • Sanchez đang cố gắng để cứu vãn sự nghiệp tại MU

    Tiền đạo người Chile có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Man Utd đêm nay nhưng vẫn cần nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh suất đá chính với Anthony Martial.

    Sanchez đang cố gắng để cứu vãn sự nghiệp tại MU

    Sự nghiệp của tiền đạo người Chile không mấy suôn sẻ sau khi quyết định chuyển tới Man Utd từ Arsenal ở phiên chợ mùa đông năm ngoái.

     

     

  • Trọng tài Andre Marriner nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách MU giao bóng.

  • 4': Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đẩy bóng 1 nhịp rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng không thể làm khó thủ thành đội chủ nhà.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 12


  • 9': Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Marcus Rashford thực hiện cú sút táo bạo buộc thủ môn Dubravka phải đẩy bóng giải nguy cho khung thành chủ nhà. Bóng nảy ra nhưng Juan Mata không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng phòng ngự dày đặc các cầu thủ áo sọc trắng đen.

  • 13': KHÔNG VÀO! Hàng thủ MU để lộ khoảng trống cho Christian Atsu băng xuống tung cú dứt điểm 2 lần liên tiếp nhưng đều không thắng đươc thủ thành David De gea. 

  • 14': NGUY HIỂM! Phil Jones có đường chuyền lỗi đến vị trí của tiền đạo Salomon Rondon. Trung vệ người Anh đã kịp thời lùi về sửa sai cho bản thân bằng một pha xoạc bóng chuẩn xác.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 13

  • 20': Newcastle chơi phòng ngự số đông nhưng vẫn tạo ra khá nhiều tình huống phản công nguy hiểm dựa trên tốc độ của Christian Atsu. Tiếc rằng cầu thủ chạy cánh mang áo số 30 vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành của De Gea.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 14

     


  • 24': Rashford ngã trong vùng cấm đội chủ nhà nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Tiền đạo trẻ của MU đang bị đội trưởng Newcastle, trung vệ Lascelles theo kèm rất sát từ đầu trận.

  • 25': 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp trao cho Rashford và Martial nhưng bộ đôi trên hàng công của "Quỷ đỏ" đều không thể tận dụng để mang về bàn mở tỷ số cho đội khách Man Utd.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 15

  • 28': Trung vệ Lascelles nhận thẻ vàng từ trọng tài sau pha vào bóng nguy hiểm với Ander Herrera.

  • 33': Các chân sút Man Utd vẫn chưa thể tìm ra kẽ hở nơi hàng phòng ngự số đông của chủ nhà. Newcastle vẫn đang chơi tập trung, giữ cự ly đội hình và chờ cơ hội tung đòn phản công.

  • Trận đấu tạm dừng để các bác sĩ vào sân chăm sóc Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp bị bóng đập vào mặt sau cú đá mạnh của Ayoze Perez.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 16

     


  • Hiệp đấu đầu tiên có 3 phút bù giờ. Những phút vừa qua, trận đấu liên tục bị gián đoạn vì cầu thủ đôi bên bị đau.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd nhập cuộc hứng khởi trong quãng thời gian đầu hiệp đấu nhưng Newcastle với lối chơi phòng ngự số đông đã không cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer thực hiện ý đồ tấn công phủ đầu.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 17

  • Hiệp hai bắt đầu.
  • 47': Victor Lindelof nhận thẻ vàng vì lỗi dùng tay chơi bóng.

  • 51': Marcus Rashford băng xuống đón đường chọc khe của Lindelof. Sao trẻ người Anh đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà nhưng cú sút lại ăn quá nhiều ra má ngoài. Nếu là đường chuyền cho Pogba hoặc Lindelof phía trong, cơ hội để MU mở tỷ số sẽ cao hơn.

  • 60': Man Utd không còn gây sức ép liên tục như trong hiệp đấu đầu tiên. Hàng công đội khách nỗ lực xuyên phá ở khu vực trung lộ nhưng Marcus Rashford đang tỏ ra yếu thế trước cơ bắp của các trung vệ đội chủ nhà.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 18

  • 63': Lukaku, Alexis Sanchez vào sân thay thế Martial và Juan Mata. Rashford nhiều khả năng sẽ phải thi đấu dạt biên trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    64': VÀO! Thủ môn Dubravka không thể ôm gọn trái bóng từ cú sút phạt của Rashford, Lukaku ngay lập tức băng vào tung cú đá bồi đưa MU vượt lên dẫn trước. Tiền đạo người Bỉ chỉ mất chưa đầy một phút để có bàn thắng thứ 2 trong 2 trận đấu liên tiếp sau khi vào sân từ ghế dự bị.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 19

  • 69': Johnjo Shelvey xử lý bình tĩnh rồi tung cú nã đại bác từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 74': Pogba bị Shelvey đạp gầm giày vào bắp chân nhưng không có thẻ phạt nào được rút ra. Tiền vệ người Pháp đã nổi nóng với đồng nghiệp bên phía Newcastle nhưng đã được Matic và Luke Shaw can ngăn.

     

  • 75': Luke Shaw phạm lỗi ngăn cản pha phản công của Newcastle và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man Utd

    80': VÀO!! Rashford mở màn cho đợt phản công nhanh của MU và cũng chính anh là người dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 sau đường kiến tạo của Alexis Sanchez.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 20

  • 86': Rashford rời sân nhường chỗ cho Lingard.

  • Hiệp hai có đến 6 phút bù giờ.

  • 90+3': KHÔNG VÀO! Pogba đi bóng tốc độ vượt qua thủ môn Dubravka nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Pháp lại đi vào mép lưới trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 21

     


  • 90+5': Nhận đường chuyền của Sanchez, Lukaku đảo chân rồi tung cú sút bằng chân thuận nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Dubravka.

  • HẾT GIỜ

    2 pha lập công của Lukaku, Rashford giúp Man Utd có chiến thắng thứ tư liên tiếp dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

    truc tiep Man Utd vs Newcastle anh 22



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm