Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer tiết lộ ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson đến MU

Vị chiến lược gia người Scotland không tham gia nhiều vào công việc của Man Utd từ năm 2013, song Sir Alex Ferguson đang có niềm tin mãnh liệt vào cậu học trò Solskjaer.

Man Utd đã giành được 3 chiến thắng liên tiếp kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền và hy vọng sẽ nâng con số này lên 4 trong chuyến làm khách đến sân của Newcastle. Màn trình diễn của đội chủ sân Old Trafford thời gian gần đây hoàn toàn thuyết phục, khác hẳn với cựu HLV Jose Mourinho.

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" tin rằng ông cùng đội ngũ huấn luyện, bao gồm Mike Phelan và Michael Carrick, chiếm được lòng tin của chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson, bởi họ khiến Man Utd "là chính mình qua từng trận đấu".

Man Utd,  HLV Solskjaer,  Sir Alex Ferguson,  Jose Mourinho anh 1
Sir Alex Ferguson trở lại Man Utd dưới vai trò cố vấn viên. Ảnh: Getty Images.

HLV Solskjaer chia sẻ: "Tôi đã thi đấu dưới sự dẫn dắt của Alex Ferguson trong 15 năm. Rõ ràng, ông ấy đã ảnh hưởng đến tôi từ lâu, nhiều hơn những gì làm dưới vai trò cố vấn viên thời gian gần đây".

"Khi tôi thông báo cho Fergie, ông ấy đã đến thăm toàn đội. Tôi nghĩ ông ấy rất thích khoảng thời gian trên sân tập, và chúng tôi có những cuộc trò chuyện thú vị. Alex Ferguson khuyến khích chúng tôi. Ông ấy nói rằng chúng tôi đã khiến Man Utd trở lại là chính mình qua từng trận đấu", ông nói thêm.

Trong 3 chiến thắng gần đây, Man Utd đã ghi tới 12 bàn thắng với sự khác biệt lớn nhất là lối chơi tấn công tự do, phóng khoáng. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" cho rằng đội bóng của họ đã không thể làm được điều này kể từ ngày Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu.

Cái bóng quá lớn của chiến lược gia huyền thoại người Scotland cũng khiến nhiều HLV như David Moyes, Louis van Gaal hay Jose Mourinho đều không tránh khỏi cảnh mất việc.

"Ông ấy biết chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể cho đến giây phút cuối cùng để đưa Man Utd đến với thành công. Tại Man Utd, tôi như đang sống trong nhà của mình. Tôi đã dành 15 năm ở đây và nhìn thấy những con người này đi dọc hành lang suốt thời gian đó. Do vậy, tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái trong môi trường này", HLV Solskjaer khẳng định.

Nếu tiếp tục giữ được phong độ hiện tại, nhiều khả năng ban lãnh đạo đội bóng sẽ xem xét ký hợp đồng dài hạn với "sát thủ có gương mặt trẻ thơ", thay vì chỉ là HLV tạm quyền.

Man Utd,  HLV Solskjaer,  Sir Alex Ferguson,  Jose Mourinho anh 2
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Solskjaer không ngại nhận lời chỉ trích của huyền thoại MU HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra tự tin và thoải mái khi được truyền thông hỏi về việc phải nhận những lời chỉ trích của các cựu cầu thủ Man Utd trong tương lai.

Arsenal vs Fulham: 'Pháo thủ' vượt qua khủng hoảng

Thầy trò HLV Unai Emery đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết để giải tỏa áp lực bủa vây sau trận thảm bại 1-5 trước Liverpool cuối tuần qua.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm