Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà cựu vô địch Premier League tái xuất sau 18 tháng bị cấm thi đấu

Tiền vệ người Pháp Samir Nasri trở lại sau án phạt từ UEFA và kiếm được bản hợp đồng 6 tháng tại Premier League.

Hơn một năm qua, cái tên Samir Nasri hoàn toàn mất hút trên bản đồ bóng đá thế giới. Anh bị UEFA cấm thi đấu 18 tháng vì sử dụng chất cấm. Hôm nay 1/1/2019 cũng là ngày tiền vệ người Pháp hoàn thành án phạt và có thể trở lại sân cỏ.

Nasri được ông thầy cũ Manuel Pellegrini tạo điều kiện tập luyện cùng CLB West Ham từ tháng 11/2018. Nhà cựu vô địch Premier League nỗ lực chứng tỏ bản thân và đã kiếm được bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng cùng đội bóng chủ sân Olympic London.

Nasri gia nhap West Ham anh 1
Nasri tái xuất Premier League cùng CLB West Ham.

Phát biểu trong ngày ra mắt, Nasri không tiếc lời khen ngợi CLB chủ quản: "Tôi tin West Ham đủ điều kiện để trở thành đội bóng lớn nhất London. Tôi được thi đấu ở một SVĐ tốt nhất, trước những CĐV tuyệt vời. Quay trở lại giải đấu cạnh tranh nhất thế giới cùng HLV tôi từng làm việc cùng, điều này thực sự làm tôi phấn khích".

HLV Manuel Pellegrini cũng khá vui mừng khi có được tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2019: "Nasri là cầu thủ tôi hiểu rõ nhất khi còn làm việc ở Man City. Cậu ấy tích cực tập luyện cải thiện thể trạng trong vài tuần gần đây và sẵn sàng cống hiến cho đội bóng".

Nasri gia nhap West Ham anh 2
Nasri có mối quan hệ khá thân thiết với HLV Pellegrini.

Trước đó vào năm 2016, Nasri bị phát hiện sử dụng chất cấm khi tham gia một phương pháp điều trị bệnh thông qua tĩnh mạch tại phòng khám Los Angeles. Kháng cáo bất thành, Nasri còn bị UEFA tăng án phạt cấm thi đấu từ 6 tháng lên thành 18 tháng.

Samir Nasri từng được đánh giá là một trong những tiền vệ tốt nhất Premier League. Cầu thủ sinh năm 1987 từng có 3 năm chơi cho Arsenal, sau đó chuyển sang Manchester City. Tại đây, anh giành 2 chức vô địch Premier League, 1 League Cup cùng CLB chủ sân Etihad.

Nasri gia nhap West Ham anh 3
Bảng xếp hạng Premier League. Đồ họa: Minh Phúc.

Top 10 sự kiện, nhân vật bóng đá quốc tế 2018

Năm 2018 đã trôi qua đầy biến động với bóng đá thế giới. Người giành vinh quang, kẻ suy thoái trong tủi hổ, kẻ bị phế truất, và những giọt nước mắt đã rơi.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm