Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez đang cố gắng để cứu vãn sự nghiệp tại MU

Sự nghiệp của tiền đạo người Chile không mấy suôn sẻ sau khi quyết định chuyển tới Man Utd từ Arsenal ở phiên chợ mùa đông năm ngoái.

Alexis Sanchez vừa trải qua một năm 2018 ảm đạm, không để lại nhiều dấu ấn. Cầu thủ này không giữ được phong độ so với hồi còn khoác áo Arsenal, đồng thời dính chấn thương gân khoeo và nghỉ thi đấu dài hạn.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Ole Solskjaer, Sanchez được kỳ vọng sẽ cứu vãn sự nghiệp tại sân Old Trafford, bởi chiến lược gia người Na Uy đang tỏ ra khá "mát tay" với các tiền đạo.

Alexis Sanchez,  Ole Solskjaer,  Man Utd,  Jose Mourinho anh 1
HLV Solskjaer hài lòng với thái độ của Sanchez trong buổi tập mới nhất. Ảnh: Getty Images.

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" chia sẻ: "Tôi nghĩ cậu ấy sẽ là một cầu thủ được hưởng lợi từ chiến lược xoay tua của đội bóng. Càng nhiều cơ hội được tạo ra, bạn sẽ càng nhận được nhiều bóng. Ở trận đấu với Newcastle, Sanchez sẽ là sự bổ sung chất lượng cho chúng tôi".

"Tôi nghĩ rằng cậu ấy đang mong chờ điều đó. Sanchez đã thể hiện quyết tâm trong buổi tập gần nhất với các đồng đội. Cậu ấy đã ghi được một vài bàn thắng đẹp. Điều đó rất đáng khích lệ", ông nói thêm.

Sau 30 trận ra sân cho "Quỷ đỏ", tiền đạo người Chile mới ghi 4 bàn thắng. Song, ở 3 trận đấu gần nhất, Man Utd đã có tới 12 pha lập công. Điều đó phần nào khiến ngôi sao hưởng lương 500.000 bảng mỗi tuần có quyền tự tin vào sự hồi sinh.

Dưới sự hướng dẫn của cựu danh thủ Man Utd, nhiều cầu thủ đã tìm lại phong độ đỉnh cao, trong đó có Marcus Rashford, Jesse Lingard, Romelu Lukaku và đặc biệt là Paul Pogba.

"Cậu ấy đã có màn thể hiện tuyệt vời trong một số buổi tập vừa qua. Sanchez muốn góp mặt trong trận đấu với Bournemouth. Tuy nhiên, chúng tôi phải quản lý cậu ấy, bởi Sanchez đã ngồi ngoài hơn một tháng", vị chiến lược gia người Na Uy cho biết.

Ông tiết lộ: "Tuy nhiên, Sanchez sẽ tham gia cùng chúng tôi trong cuộc đối đầu với Newcastle. Cậu ấy muốn thi đấu mọi lúc. Sanchez là mẫu cầu thủ như vậy, đã sẵn sàng nhưng vẫn còn quá sớm để góp mặt ở trận đấu với Bournemouth. Sanchez không đủ điều kiện thể lực nhưng cậu ấy đang cố gắng từng bước một".

Rạng sáng 3/1 tới, Alexis Sanchez cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách đến sân của Newcastle với mong muốn giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp để rút ngắn khoảng cách với top 4.

Alexis Sanchez,  Ole Solskjaer,  Man Utd,  Jose Mourinho anh 2
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Solskjaer không ngại nhận lời chỉ trích của huyền thoại MU HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra tự tin và thoải mái khi được truyền thông hỏi về việc phải nhận những lời chỉ trích của các cựu cầu thủ Man Utd trong tương lai.

Arsenal vs Fulham: 'Pháo thủ' vượt qua khủng hoảng

Thầy trò HLV Unai Emery đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết để giải tỏa áp lực bủa vây sau trận thảm bại 1-5 trước Liverpool cuối tuần qua.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm