Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer chỉ bảo Rashford từ trước khi Jose Mourinho bị sa thải

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ ông đã có cơ hội đưa ra lời khuyên cho Marcus Rashford và Jesse Lingard từ cuối năm 2018.

Hồi tháng 11/2018, Ole Gunnar Solskjaer có đến Old Trafford để xem trận đấu giữa Man Utd gặp Young Boys ở Champions League. "Quỷ đỏ" giành chiến thắng 1-0, nhưng Marcus Rashford đã gặp nhiều chỉ trích khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khiến CĐV phải chờ đến quãng thời gian cuối trận mới được ăn mừng bàn thắng của Fellaini.

"Tôi đã gặp Rashford và Lingard trong đường hầm. Tôi nói Rashford hãy thư giãn một chút và đừng lo về những gì xảy ra. Cậu ấy nói với tôi rằng bản thân đã làm hết sức", Solskjaer hồi tưởng về cuộc gặp gỡ với 2 cậu học trò người Anh.

"Khi còn trẻ, bạn luôn muốn vội vàng kết thúc mọi thứ. Những gì Rashford cần chỉ là một chút điềm tĩnh trước khung thành đối phương. Nếu có thể giúp đỡ cậu ấy dù chỉ một chút, tôi cũng sẵn lòng", HLV tạm quyền của MU nói thêm.

Solskjaer giup do Rashford anh 1
Những lời khuyên của HLV Solskjaer đã có tác động không nhỏ đến Marcus Rashford.

Khi được hỏi về chiến lược giúp Marcus Rashford cải thiện phong độ, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không ngần ngại chia sẻ: "Chúng tôi xem lại và thảo luận về mọi pha dứt điểm, từ tốt đến không tốt, sau đó bước ra ngoài và thực hành bất kể thời gian".

Sở hữu gương mặt hiền lành dễ mến, nhưng Ole Gunnar Solskjaer nhiều lần gửi đến các học trò thông điệp rằng, ông sẽ không nhân nhượng với bất kỳ cầu thủ nào: "Đừng quên bạn đang ở đâu và mang trên mình huy hiệu của đội bóng nào. Man Utd có lịch sử, truyền thống, cách cư xử và lối chơi riêng, không giống bất kỳ CLB nào".

Dưới sự chỉ bảo tận tình của Ole Gunnar Solskjaer, Marcus Rashford đã cải thiện màn trình diễn một cách đáng kinh ngạc. Sao trẻ người Anh đã đóng góp 2 bàn, 1 kiến tạo trong 3 trận gần nhất. Đáng chú ý là tình huống solo qua 2 hậu vệ trước khi căng ngang cho Pogba mở tỷ số trong trận thắng 4-1 trước Huddersfield cuối tuần qua. 

"Những gì bạn cần làm chỉ là ngồi ở ghế và thưởng thức các cầu thủ chơi bóng. Pha bóng của Marcus Rashford thật tuyệt vời", HLV Solskjaer khích lệ cậu học trò người Anh.

Sau 3 chiến thắng tưng bừng trước Cardiff, Huddersfield và Bournemouth, MU sẽ có cuộc tiếp đón Newcastle ở vòng 21 Premier League diễn ra vào rạng sáng 3/1. CĐV kỳ vọng thầy trò HLV Solskjaer sẽ tiếp tục phong độ thăng hoa để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League vào cuối mùa.

Solskjaer giup do Rashford anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.

Sanchez đang cố gắng để cứu vãn sự nghiệp tại MU

Sự nghiệp của tiền đạo người Chile không mấy suôn sẻ sau khi quyết định chuyển tới Man Utd từ Arsenal ở phiên chợ mùa đông năm ngoái.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm