Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku giúp Chelsea hoàn thiện cỗ máy chiến thắng

Romelu Lukaku trở về Chelsea, giúp đội chủ sân Stamford Bridge trở nên hoàn hảo hơn, sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu Premier League 2021/22.

“Tôi cảm thấy mình hoàn thiện hơn. Tôi cố gắng nắm bắt những gì một tiền đạo cần. 2 năm ở Italy giúp tôi nắm vững mọi khía cạnh của trận đấu đối với một tiền đạo. Bây giờ, tôi đã sẵn sàng”, Lukaku trả lời phỏng vấn với kênh truyền thông của Chelsea sau khi trở lại Stamford Bridge.

Tiền đạo người Bỉ không hề phóng đại sự thật về khả năng của bản thân. Sau 90 phút trong trận gặp Arsenal, người hâm mộ Chelsea có thể dễ dàng cảm nhận điều đó.

Romelu Lukaku anh 1

Pablo Mari có một ngày làm việc vất vả khi đối đầu với Lukaku. Ảnh: Getty Images.

Đẳng cấp của Lukaku

“Thống trị”, Lukaku trả lời khi được yêu cầu mô tả màn trình diễn của mình trước Arsenal ở vòng 2 Premier League.

Tiền đạo người Bỉ không hề tỏ ra kiêu ngạo bởi đó là sự thật. Mari trở nên tội nghiệp trong mỗi tình huống ngăn chặn Lukaku. Cú ngã sau pha truy cản Lukaku bất thành (của Mari - PV), dẫn đến bàn thua đầu tiên cho Arsenal là ví dụ tiêu biểu.

Những thống kê từ Guardian cho thấy tiền đạo 28 tuổi của Chelsea mạnh mẽ như thế nào. Anh chạm bóng 43 lần, ít hơn các cầu thủ “The Blues” (biệt danh của Chelsea) được HLV Thomas Tuchel điền tên vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, phần lớn những tình huống chạm bóng của Lukaku đều rất chất lượng, góp phần tạo nên mối liên kết giữa các đồng đội.

Lukaku giành chiến thắng 57% trong những pha không chiến, rê bóng thành công 67% và chuyền bóng chính xác 95%. Lukaku giống một điểm kết nối giữa các đồng đội dựa vào sức mạnh và tốc độ của mình. Thể lực, sự tập trung của tiền đạo người Bỉ được cải thiện so với thời điểm anh còn khoác áo Man United.

Lukaku thường xuyên dạt sang cánh để kết hợp với Kai Havertz và Mason Mount, tạo điều kiện để 2 tiền vệ sáng tạo của Chelsea băng lên, thay phiên nhau đảm nhiệm vai trò “số 9 ảo”. Điều này không quá mới lạ với cựu sao Inter Milan. Trong màu áo tuyển Bỉ, anh cũng thường xuyên dạt sang cánh phải, để Kevin De Bruyne băng lên.

Khả năng săn bàn của Lukaku cũng được cải thiện sau 2 năm anh chơi bóng ở Serie A. Tiền đạo người Bỉ từng có 113 bàn thắng tại Premier League trước khi chuyển sang Italy chơi bóng, và chỉ cần 15 phút trước Arsenal để có pha lập công tiếp theo.

Cú đệm bóng tung lưới nằm trong top 20 cầu thủ ghi nhiều Bernd Leno giúp Lukaku lọt top 20 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League kể từ khi giải đấu thành lập vào năm 1992.

“Tôi muốn tạo ra sự khác biệt và tôi đã làm được. Các đồng đội giúp đỡ tôi rất nhiều và tôi không cảm thấy căng thẳng khi bước vào trận đấu”, Lukaku chia sẻ sau khi Chelsea đánh bại Arsenal 2-0.

HLV Tuchel cũng không tiếc lời khen ngợi cậu học trò của mình: “Lukaku là một chàng trai thông minh, một thủ lĩnh rất tôn trọng ý kiến của các đồng đội. Mọi người đều hiểu rõ thể hình, khả năng kết nối các đồng đội và tìm kiếm khoảng trống của cậu ấy. Do đó, tôi chắc chắn không ai có cảm giác dễ chịu khi đối đầu với Lukaku”.

Romelu Lukaku anh 2

Lukaku là mảnh ghép còn thiếu, giúp Chelsea tạo nên "cỗ máy chiến thắng". Ảnh: Getty Images.

Chelsea đủ sức vô địch Premier League?

Sự ổn định của Chelsea dưới thời HLV Tuchel khiến nhiều người tin rằng đây là cơ hội để đội bóng này vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17.

“The Blues” đang là nhà đương kim vô địch Champions League, được dẫn dắt bởi một HLV tài ba, sở hữu nhiều cái tên chất lượng trong đội hình. Bây giờ, đội hình ấy được bổ sung một tiền đạo mạnh mẽ là Lukaku.

Với những gì được thể hiện trong trận gặp Arsenal, Lukaku cho thấy mình là một mảnh ghép quan trọng trong đội hình của HLV Tuchel. Chelsea thi triển lối chơi tấn công chậm rãi, khiến các hậu vệ đối phương mất cảnh giác.

Điều này gần giống với lối chơi được HLV Antonio Conte áp dụng ở Inter Milan, giúp đội bóng này giành Scudetto ở mùa giải trước. Do đó, Lukaku không mất nhiều thời gian để làm quen.

Chelsea có một thủ môn xuất sắc, các hậu vệ thi đấu ổn định và hàng tiền vệ chơi rất ấn tượng. N’Golo Kante, Jorginho trấn giữ hàng tiền vệ. Mount, Havertz, Christian Pulisic cơ động, giàu tốc độ và kỹ thuật. Lukaku mạnh mẽ, không chiến và tận dụng khoảng trống rất tốt.

Những cái tên ấy đang biến đội chủ sân Stamford Bridge thành một “cỗ máy chiến thắng”. Họ giành trọn vẹn 6 điểm, ghi 5 bàn thắng và không để lọt lưới lần nào trong 2 trận đấu đầu tiên.

Còn quá sớm để khẳng định Chelsea sẽ trở thành nhà vô địch Premier League. Tuy nhiên, nếu “The Blues” liên tiếp giành chiến thắng trước những đối thủ tiếp theo, bao gồm Liverpool, Aston Villa, Tottenham và Man City, người hâm mộ của họ có lý do để mơ mộng.

Chelsea đang có những bước tiến mạnh mẽ sau thời gian u ám cuối triều đại của HLV Frank Lampard. Bây giờ, cả Premier League không được phép chủ quan khi đối đầu với họ.

Tuchel: 'Không ai muốn đối đầu Lukaku' Thuyền trưởng của Chelsea khen tiền đạo người Bỉ sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đêm 23/8 (giờ Hà Nội).

Chelsea để hậu vệ trở lại Serie A

Davide Zappacosta được kỳ vọng giúp cánh phải của Atalanta trở nên mạnh mẽ hơn sau khi Hans Hateboer phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Chelsea, MU có thể gặp đối thủ mạnh ở vòng bảng Champions League

Những đối thủ lớn đang chờ đợi 4 đại diện Premier League trước lễ bốc thăm chia bảng đấu Champions League 2021/22.

Vi sao tuyen Anh da kem? hinh anh

Vì sao tuyển Anh đá kém?

0

Đội tuyển Anh cho khán giả chơi tàu lượn siêu tốc trong hành trình giành vé vào tứ kết EURO 2024. Các ngôi sao tại giải Ngoại hạng tiếp tục im hơi lặng tiếng.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm