Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea, MU có thể gặp đối thủ mạnh ở vòng bảng Champions League

Những đối thủ lớn đang chờ đợi 4 đại diện Premier League trước lễ bốc thăm chia bảng đấu Champions League 2021/22.

Chelsea, Man Utd, Man City và Liverpool là 4 đại diện Premier League tranh tài ở Champions League mùa giải năm nay. Trong đó, "The Blues" đang là đương kim vô địch giải đấu.

Chắc chắn các đội bóng đến từ Premier League vẫn là ứng cử viên hàng đầu. Tuy nhiên, khó khăn có thể đang chờ đợi họ ngay từ vòng bảng giải đấu này.

Manchester United anh 1

4 đại diện của bóng đá Anh ở Champions League mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Nguy cơ tiềm ẩn

Lễ bốc thăm chia bảng vòng bảng Champions League mùa giải 2021/22 sẽ diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 23h ngày 26/8 (giờ Hà Nội).

Hiện tại, 26 đội đã chắc chắn về vị trí của họ. 6 vị trí cuối cùng vẫn đang chờ được quyết định sau khi vòng loại thứ ba kết thúc trong tuần này.

32 đội sẽ chia thành 8 bảng đấu như thường lệ. Theo quy định, nhóm hạt giống số một gồm những đội hạt giống là các nhà vô địch Champions League, Europa League và các nhà vô địch của 6 giải VĐQG hàng đầu: Tây Ban Nha, Anh, Đức, Ý, Pháp, Bồ Đào Nha.

Nhóm một này bao gồm: Man City (nhà vô địch Anh), Atletico Madrid (nhà vô địch Tây Ban Nha), Bayern Munich (nhà vô địch Đức), Inter Milan (nhà vô địch Ý), Lille (nhà vô địch Pháp), Sporting Lisbon (nhà vô địch Bồ Đào Nha), Chelsea (nhà vô địch Champions League) và Villarreal (nhà vô địch Europa League).

Tuy nhiên, nhóm hạt giống số hai mới là nơi quy tụ của những tên tuổi hàng đầu. Đó là 3 đội bóng Tây Ban Nha (Real Madrid, Barcelona, Sevilla), 2 đội bóng Anh (Liverpool, Man Utd), 1 của Italy (Juventus), 1 của Đức (Borussia Dortmund) và 1 của Pháp (PSG).

Như vậy, Man City và Chelsea ở nhóm một nhưng họ hoàn toàn có thể đụng độ Bayern Munich hay PSG ngay vòng bảng. Theo UEFA, các đội bóng đến từ cùng một quốc gia và vùng lãnh thổ không thể gặp nhau ở giai đoạn này.

Nếu may mắn, Man City có thể rơi vào bảng đấu dễ dàng với sự góp mặt của Sevilla, Dinamo Kyiv, Dinamo Zagreb/Sheriff Tiraspol. Ngược lại, lá thăm may rủi có thể khiến họ lần lượt gặp PSG, Ajax và AC Milan.

Tương tự, Sevilla, Dinamo Kyiv hay Dinamo Zagreb/Sheriff Tiraspol đang chờ đợi Chelsea. Tuy nhiên, cũng có thể những PSG, Ajax và AC Milan là đối thủ của "The Blues" ở vòng bảng.

Tình hình của Man Utd và Liverpool cũng không quá khác biệt. Bảng đấu dễ thở nhất dành cho "Quỷ đỏ" và "The Kop" có thể là Sporting Lisbon, Dinamo Kyiv và Malmo. Dù vậy, Bayern Munich, Porto hay AC Milan cũng có thể là thử thách dành cho hai đội bóng này.

Manchester United anh 2

PSG là một thử thách không hề nhỏ dành cho các đội bóng Premier League. Ảnh: Reuters.

Cơ hội nào cho Premier League?

Hiển nhiên Man City và Chelsea được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Thực tế, đây là hai đội bóng lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái. Chiến thắng thuộc về "The Blues" với pha lập công duy nhất của Kai Havertz.

Mùa này, Chelsea có sự bổ sung chất lượng khi chiêu mộ Romelu Lukaku với giá 98 triệu bảng. Ngay trong trận ra mắt, Lukaku ghi bàn giúp Chelsea hạ Arsenal 2-0 ở vòng 2 Premier League. Với Lukaku, sức mạnh của Chelsea tăng lên đáng kể.

Không kém cạnh, Man City cũng chi 100 triệu bảng để ký hợp đồng với Jack Grealish. Sau sai lầm ở mùa giải giải trước, có lẽ HLV Pep Guardiola đã rút ra bài học. Họ càng quyết tâm lên ngôi hơn lần này.

Với Man Utd và Liverpool, cả hai không được đánh giá cao như Man City hay Chelsea nhưng họ có tiềm lực to lớn. Liverpool gặp khó khăn mùa trước do hàng loạt trụ cột chấn thương và đã sẵn sàng trở lại.

Thực tế, Liverpool vẫn giữ bộ khung ổn định và trên băng ghế chỉ đạo là một HLV Jurgen Klopp tài ba. Sự thăng hoa với 2 trận thắng đầu mùa là lời cảnh báo của "The Kop" dành cho tất cả.

Man Utd đang nỗ lực lấy lại vị thế. Để có thể làm được điều này, họ cần tiến sâu ở Champions League. Với quyêt tâm có thừa, đội chủ sân Old Trafford sẽ củng cố thêm thêm sức mạnh cho bóng đá Anh ở đấu trường châu lục.

Nhưng thách thức cho các CLB Premier League là không hề nhỏ. PSG chắc chắn là đối thủ lớn nhất có thể ngăn cản tham vọng của Man City hay Chelsea. Với sự xuất hiện của Lionel Messi, đội bóng thủ đô nước Pháp được kỳ vọng sẽ lên ngôi vô địch.

Trong khi đó, Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay Atletico Madrid cũng là những đội bóng lớn. Có thể họ không còn duy trì sức mạnh như trước nhưng sẽ là sai lầm nếu gạch tên những CLB này khỏi cuộc cạnh tranh.

Theo Independent, PSG là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Champions League mùa này với tỷ lệ 16/5 (đặt 5 ăn 16). Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Chelsea (9/1), Man City (41/10) và Bayern Munich (41/5).

Manchester United anh 3

Kết quả lượt đi và lịch thi đấu lượt về vòng loại thứ ba (giờ Hà Nội). Những cặp đấu này sẽ xác định 6 suất cuối cùng dự vòng bảng Champions League. Ảnh: Champions League.

Phân loại hạt giống ở Champions League mùa giải 2021/22:

  • Hạt giống 1: Chelsea, Villareal, Atletico Madrid, Man City, Bayern Munich, Inter Milan, Lille, Sporting Lisbon.
  • Hạt giống 2: Real Madrid, Barcelona, Juventus, PSG, Man United, Liverpool, Sevilla, Dortmund.
  • Hạt giống 3: Porto, Ajax, Leipzig, Atalanta, Zenit, Besiktas...
  • Hạt giống 4: AC Milan, Wolfsburg, Dynamo Kyiv, Brugge...
Buổi tập mở của CLB Chelsea Hôm 18/8, Chelsea có buổi tập mở, đồng thời mừng danh hiệu Champions League và Siêu cúp châu Âu. Romelu Lukaku cũng được giới thiệu trong sự kiện này.

Đội hình 11 cầu thủ chưa vô địch Champions League

Vô địch Champions League luôn là giấc mơ của các cầu thủ, nhưng không phải ngôi sao nào cũng có cơ hội và sự may mắn để chạm tay vào cúp bạc.

5 đội bóng có thể đánh bại PSG mùa này

Sportskeeda tin rằng Man City, Chelsea hay Bayern là những CLB đủ khả năng đánh bại siêu đội hình của PSG ở Champions League mùa này.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm