Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku ghi nhiều bàn hơn một loạt chân sút tên tuổi tại châu Âu

Mùa giải này Lukaku thường bị chê có phong độ tệ hại nhưng thực tế anh đang chơi tốt hơn hàng loạt chân sút nổi tiếng khác ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Với 2 pha lập công trong chiến thắng 3-2 trước Southampton, tiền đạo Romelu Lukaku đã có tổng cộng 12 bàn thắng cho Manchester United từ đầu mùa giải Premier League 2018/2019. Lukaku cũng vì thế vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn cho MU ở mùa giải này.

Hai trận liên tiếp cho MU, Lukaku ghi 4 bàn và phần nào lấy lại phong độ. Giai đoạn trước đó, anh luôn bị chỉ trích vì phong độ nghèo nàn.

Dù luôn bị chĩa mũi dùi vào phong độ của mình, thật đáng ngạc nhiên khi tới thời điểm này Lukaku đang ghi nhiều bàn hơn hàng loạt tiền đạo tên tuổi khác ở châu Âu nếu chỉ tính ở giải vô địch quốc nội.

Nếu xét ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, Lukaku đang đứng trên cả những Karim Benzema của Real Madrid (11 bàn), Timo Werner của RB Leipzig (11 bàn), Mauro Icardi của Inter Milan (9 bàn) hay Gareth Bale (7 bàn)...

psg mu anh 1
Lukaku luôn bị chỉ trích, nhưng thực tế trên bình diện châu Âu còn nhiều chân sút chơi tệ hơn cầu thủ người Bỉ.

Danh sách những cầu thủ ghi bàn kém Lukaku có thể khiến người hâm mộ giật mình khi có một loạt chân sút nổi tiếng khác như Diego Costa, Mario Mandzukic, Gonzalo Higuain, Edin Dzeko, Roberto Firmino, Leroy Sane, Paulo Dybala, Thomas Mueller hay Son Heung-min.

Hiện tại, Lukaku cũng đã cân bằng thành tích của Griezmann và Hazard - các trụ cột tại Atletico và Chelsea với cùng 12 pha lập công.

Giai đoạn gần đây, Lukaku đang trên đà lấy lại phong độ trong bối cảnh MU đang sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Lukaku thường dự bị kể từ khi HLV Solskjaer lên nắm quyền nhưng anh đã được đá chính khi một loạt đồng đội như Martial, Lingard dính chấn thương.

Không phụ lòng mong đợi của cổ động viên, Lukaku đã thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi 4 bàn trong 2 trận gần nhất, trực tiếp đem về 6 điểm cho MU. Trong bối cảnh đội bóng sứt mẻ lực lượng, Lukaku chắc chắn sẽ là đầu tàu trong chuyến làm khách của MU tới sân Paris Saint Germain tới đây.

De Gea, Buffon luyện tập thế nào để có phản xạ hàng đầu thế giới? Các thủ môn Buffon, De Gea hay Neuer phải đối mặt với hàng chục, thậm chí hàng trăm cú sút mỗi buổi tập để có thể trở thành những người gác đền hàng đầu thế giới.

Modric: ‘Ronaldo là vấn đề lớn nhất của Real Madrid’

Kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, hàng công Real Madrid thiếu chân sút đủ tầm để tận dụng cơ hội và điều này càng thể hiện rõ sau hai thất bại liên tiếp trước Barcelona.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm