Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rio Ferdinand: ‘Solskjaer đang bất lực với Alexis Sanchez’

Qua từng trận của Manchester United, Alexis Sanchez để lại thất vọng dù được HLV Solskjaer tạo nhiều cơ hội ra sân ở đội hình chính.

Từ khi tiếp quản ghế huấn luyện viên (HLV) của Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer làm tốt nhiệm vụ truyền cảm hứng cho học trò. Nhờ vậy, loạt cầu thủ MU như Paul Pogba, Marcus Rashford và Ander Herrera chơi "lột xác" để giúp tập thể bay cao.

Dẫu vậy, cựu trung vệ Rio Ferdinand vẫn thất vọng với trường hợp Alexis Sanchez. Huyền thoại của sân Old Trafford mở đầu cùng Goal: “Sanchez từng chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, song điều này không xảy ra từ lúc cậu ấy khoác áo MU”.

Solskjaer dang bat luc voi Alexis Sanchez anh 1
Sanchez chưa lấy lại phong độ dưới thời của HLV Solskjaer.

Ferdinand tiếp lời: “Solskjaer làm hồi sinh hàng loạt cái tên. Lindelof như một cầu thủ khác biệt. Pogba vươn tầm thành ngôi sao số một Ngoại hạng Anh. Rashford liên tục để lại dấu ấn. Còn Sanchez, HLV Solskjaer đang bất lực với cậu ấy. Bạn không thể trông đợi việc HLV sẽ giúp mọi cầu thủ tỏa sáng. Sanchez phải là người chủ động làm điều đó”.

Ở thời điểm HLV Jose Mourinho còn tại vị, Sanchez và Pogba là hai cầu thủ bị cổ động viên MU chỉ trích nhiều nhất. Sau tất cả, Pogba đã đứng dậy mạnh mẽ để đảm nhận vai trò của “Quỷ đầu đàn".

Ferdinand nhấn mạnh: “Chỉ cần trả Pogba về vị trí sở trường, cậu ấy sẽ tỏa sáng. Họ nói Pogba có thể chơi phòng ngự nhưng trước hết bạn phải biết phát huy điểm mạnh nhất ở cậu ấy. Pogba tuyệt vời từ những đường chuyền quyết định và ghi bàn. Có thể nói, Pogba dưới bàn tay của Solskjaer là cầu thủ hoàn toàn khác”.

Solskjaer dang bat luc voi Alexis Sanchez anh 2
Nếu đặt cạnh Sanchez, Pogba là cầu thủ hoàn toàn khác.

Anh kết luận: “Pogba có tố chất của thủ lĩnh. Nếu Solskjaer tiếp tục giữ ghế HLV trưởng ở MU lâu dài, Pogba còn phát triển hơn”.

Ở vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, MU nhọc nhằn đánh bại Southampton 3-2 tại sân Old Trafford. Lúc 3h ngày 7/3, thầy trò HLV Solskjaer hành quân đến sân Công viên các Hoàng tử trong khuôn khổ lượt về vòng 16 đội Champions League mùa này.

MU gặp bất lợi khi thua 0-2 ở lượt đi, và thử thách cho "Quỷ đỏ" càng khó khăn vì Pogba bị treo giò. Sanchez cũng vắng mặt ở trận tới vì chấn thương tổn thương dây chằng. Theo kết quả kiểm tra gần đây, tiền đạo người Chile cần ít nhất 6 tuần để trở lại.

Solskjaer dang bat luc voi Alexis Sanchez anh 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2018/19 sau vòng 29. Đồ họa: Tiểu Long.
'Ole Solskjaer là đứa con tinh thần của Sir Alex' Cựu tiền đạo Eric Cantona cho rằng HLV Solskjaer là người giúp Man Utd tìm lại bản sắc vốn có của mình kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào mùa hè năm 2013.

Vì đâu Liverpool để Man City chiếm ngôi đầu bảng Premier League?

Khoảng cách có lúc là 10 điểm, nhưng Man City hiện đứng đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Điều gì làm đảo chiều chóng vánh cuộc đua vô địch Premier League tới vậy?

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm