Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sarri ca ngợi Kepa, Jorginho sau trận thắng của Chelsea

Sau khi nhọc nhằn đánh bại Fulham 2-1 ở vòng 29 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Maurizio Sarri không tiếc lời ca ngợi thủ môn Kepa Arrizabalaga và tiền vệ Jorginho.

Trong chuyến hành quân đến sân Fulham, đội hình Chelsea đón sự trở lại của Kepa. Trước đó, thủ môn đắt giá nhất thế giới bị ban lãnh đạo phạt một tuần lương và ngồi ngoài ở trận Chelsea - Tottenham vì hành động chống đối huấn luyện viên (HLV) Sarri.

“Trong ngày trở lại, Kepa thể hiện phong độ xuất sắc trước Fulham. Cậu ấy phạm sai lầm tai hại nhưng đã trả giá bằng cách nộp tiền phạt và ngồi dự bị một trận. Tôi không muốn nhắc lại sự cố đáng tiếc này”, HLV Sarri nói trong buổi họp báo sau trận.

HLV Sarri ca ngoi Kepa sau tran thang nghet tho cua Chelsea anh 1
Kepa chơi xuất sắc trước Fulham. 

Ông tiếp lời: “Là người đàn ông, Kepa đã sớm gượng dậy. Sau cú vấp ngã, điều quan trọng là Kepa nhận ra sai lầm để cống hiến hết khả năng trước Fulham. Thời gian tới, Kepa tiếp tục là số 1 ở khung gỗ nhưng sẽ có thêm cơ hội cho Caballero”.

Trước Fulham, Kepa có 4 tình huống cứu thua cho Chelsea. Ở pha bóng đội chủ nhà ghi bàn, thủ môn 24 tuổi chôn chân vì cự ly cú sút quá gần. Sau hiệp một, Chelsea dẫn 2-1 nhờ bàn thắng của Gonzalo Higuain và Jorginho. “The Blues” vất vả để giữ 3 điểm khi Fulham vào hiệp hai với tâm thế không còn gì để mất.

HLV Sarri ca ngoi Kepa sau tran thang nghet tho cua Chelsea anh 2
Jorginho ghi siêu phẩm mang về chiến thắng cho Chelsea.

Kepa chơi xuất sắc, nhưng Jorginho mới là cầu thủ hay nhất trận theo đánh giá của Whoscored (7,5 điểm). Ngoài bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, Jorginho còn thực hiện loạt đường chuyền dọn cỗ. Từ khi HLV Sarri rút Jorginho ra sân, Chelsea gặp nhiều khó khăn ở khâu triển khai bóng.

HLV Sarri ca ngợi cậu học trò cưng: “Tôi mừng cho Jorginho. Tôi luôn quan niệm Jorginho là một trong những người giỏi nhất ở vị trí đó tại châu Âu. Càng về cuối trận, Jorginho suy giảm thể lực, nên chúng tôi phải tung Kovacic vào thay”.

Sau trận thắng nhọc nhằn trước Fulham, Chelsea áp sát top 4 với 2 điểm ít hơn Manchester United. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Sarri nắm lợi thế vì còn một trận chưa đấu.

HLV Sarri ca ngoi Kepa sau tran thang nghet tho cua Chelsea anh 3
Chelsea áp sát top 4 và còn một trận chưa đấu. Ảnh: Wikipedia.
HLV Sarri tức giận ném chai nước vì mâu thuẫn với học trò Không những thua Man City với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu 11 m diễn ra sáng 25/2, Chelsea còn để lại ấn tượng xấu khi thủ thành Kepa từ chối quyết định thay người của HLV Sarri.

Kepa trở lại bắt chính giúp Chelsea giành thắng lợi ở derby London

Sau án phat một tuần lương, thủ môn người Tây Ban Nha được điền tên vào đội hình chính thức của Chelsea trong chiến thắng 2-1 trước Fulham ở vòng 29 Premier League diễn ra đêm 3/3.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm