Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool mất ngôi đầu vào tay Man City sau trận hòa Everton

Phung phí hàng loạt cơ hội trong suốt trận đấu, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside chấp nhận một kết quả hòa 0-0 trước Everton và tụt xuống vị trí nhì bảng khi thua Man City đúng 1 điểm.

Trận derby vùng Merseyside có ý nghĩa rất quan trọng khi quyết định ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2018/19 sau vòng 29 sẽ thuộc về Liverpool hay Manchester City.

Bên cạnh đó, mối thù "truyền kiếp" giữa 2 người hàng xóm đã khiến Everton tổ chức một thế trận phòng ngự quyết liệt và vững vàng trước những cây săn bàn áo đỏ. 

Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 1
Salah không thể ghi bàn dù đã đối mặt với thủ thành Pickford.

Trong hiệp 1, tiền đạo Mohamed Salah là người có cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất vào phút 28 khi đối mặt với thủ thành Jordan Pickford nhưng lại dứt điểm kém chính xác. Ngay cả khi tung Roberto Firmino vào sân, "bộ 3 nguyên tử" Salah - Firmino - Sadio Mane cũng chỉ có thể dừng ở mức gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Ở những phút cuối trận, khi mải mê tìm kiếm bàn thắng, đội khách còn phải đối mặt với nhiều tình huống phản công đầy sóng gió của Everton.

Không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút thi đấu đã cho thấy sự tập trung của hàng phòng ngự cả 2 đội. Trong khi thủ thành Pickford có nhiều tình huống cản phá thành công, trung vệ Van Dijk là người thi đấu hay nhất bên phía "The Kop".

Số 4 của Liverpool thậm chí còn được trao danh hiệu "Cầu thủ hay nhất" sau khi trận đấu kết thúc với tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 86% và 13 tình huống cứu nguy cho đội khách.

Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 2
Hàng phòng ngự Everton có một ngày thi đấu quả cảm để giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Đây là trận hòa không bàn thắng thứ 34 trong lịch sử đối đầu của 2 CLB vùng Merseyside. Bên cạnh đó, kết quả trước Everton đồng nghĩa với việc "The Kop" chỉ có được 70 điểm sau 29 trận.

Qua đó, thầy trò HLV Juergen Klopp chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Manchester City, đội bóng một ngày trước đó đã giành chiến thắng tối thiểu trước Bournemouth.

Tối 10/3, "The Kop" sẽ tiếp đón Burnley trên sân nhà Anfield trước khi bước vào cuộc đối đầu với Bayern Munich ở lượt về vòng 1/8 Champions League 4 ngày sau đó.

Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 3
Liverpool mất ngôi đầu bảng vào tay Manchester City sau khi hoà Everton.
  • Liverpool phụ thuộc ngoại binh nhất Premier League

    Trong các đội bóng dự Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool đang là CLB hưởng lợi nhiều nhất từ các ngoại binh. Nếu không có bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ nước ngoài, Liverpool hiện tại mới ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng tại Premier League mùa này.

    Cụ thể, những cầu thủ ngoại đã ghi tới 56 bàn thắng cho "The Kop". Thú vị hơn cả, nếu đội hình Liverpool chỉ toàn cầu thủ nước ngoài, họ đã kiếm được tới 71 điểm thay vì chỉ 69 điểm như thực tế.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 4
  • Liverpool đè bẹp 5-0 Watford tại vòng 28 Ngoại hạng

    Giữa tuần qua, đoàn quân của HLV Juergen Klopp có chiến thắng đậm đà 5 sao trước đội khách Watford để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 69 điểm sau vòng 28.

    Các cầu thủ ghi bàn cho đội chủ sân Anfield là Sadio Mane lập cú đúp, Divock Origi và 2 bàn thắng liên tiếp của Virgil van Dijk.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 5
  • Danh sách đội hình ra sân của đội khách Liverpool

    - Liverpool XI: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Henderson, Mane, Salah, Origi.

    - Dự bị: Mignolet, Milner, Keita, Firmino, Sturridge, Lallana, Shaqiri.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 6
  • Danh sách đội hình ra sân của đội chủ nhà Everton

    - Everton XI: Pickford, Coleman, Keane, Zouma, Digne, Schneiderlin, Gueye, Walcott, Sigurdsson, Bernard, Calvert-Lewin.

    - Dự bị: Stekelenburg, Kenny, Jagielka, Gomes, Davies, Richarlison, Tosun.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 8

  • Trận đấu bắt đầu

    Cả 2 đội ra sân trong trang phục truyền thống. Thế trận ngay lập tức đã được đẩy lên ở mức cao.

    Đây là cuộc đối đầu lần thứ 200 của 2 đội bóng thuộc vùng Merseyside, là trận derby được diễn ra nhiều thứ 2 tại giải vô địch nước Anh chỉ sau derby giữa Aston Villa và Everton (202).

  • 7': Theo Walcott vừa nhận thẻ vàng do tình huống phạm lỗi với Van Dijk.

  • 10': NGUY HIỂM! Từ đường chuyền bên cánh trái của Calvert-Lewin, Sigurdsson đón bóng trong vòng cấm địa nhưng nhanh chóng bị Van Dijk truy cản.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 9


  • 14': Từ đường chuyền vượt tuyến của Henderson, Salah thoát bẫy việt vị thành công nhưng không kịp dứt điểm do pha áp sát kịp thời của hậu vệ áo xanh.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 10

  • 18': Alexander-Arnold thực hiện quả phạt góc cho Liverpool nhưng bóng không vượt qua được hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

  • 23': Van Dijk và Robertson có màn bọc lót kịp thời để hoá giải tình huống lên bóng nguy hiểm bên cánh trái từ tiền vệ Bernard bên phía Everton.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 11

  • 28': KHÔNG VÀO! Salah có tình huống đối mặt với khung thành của Everton nhưng đã không thể chiến thắng được thủ thành Pickford. Bên ngoài đường biên, HLV Klopp tỏ ra giận dữ khi tiền đạo số 11 không tận dụng được cơ hội.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 12

  • 34': Salah đi bóng lắt léo trong vùng cấm đến địa chỉ của Wijnaldum nhưng số 5 đã không thể tận dụng được cơ hội khi rất đông cầu thủ áo xanh vây hãm.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 13

  • 38': Walcott nhận được bóng từ tuyến phòng ngự nhưng lại có cú dứt điểm vọt xà. Một cơ hội ghi bàn hiếm hoi đã đến số tiền vệ cánh số 11 nhưng anh đã bỏ lỡ đáng tiếc.

  • 44': KHÔNG VÀO! Van Dijk có tình huống đánh đầu từ pha treo bóng bổng của Robertson nhưng không thành công.

  • HẾT HIỆP 1

    Hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi. Cơ hội rõ rệt duy nhất đến từ Salah khi ngôi sao người Ai Cập có tình huống đối mặt với thủ môn Pickford nhưng lại dứt điểm không chính xác.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 14
  • Trên khán đài xuất hiện HLV trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate đến theo dõi trận derby vùng Merseyside.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 15

  • Theo thống kê trong hiệp 1, trung vệ Van Dijk sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác 76%, giành chiến thắng trong cả 5 tình huống tranh chấp tay đôi, có 4 tình huống phá bóng và 2 pha cắt bóng thành công.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 52': Coleman có tình huống căng ngang khó chịu nhưng một lần nữa vẫn không thể chiến thắng Van Dijk.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 17

  • 53': Thủ thành Alisson nhanh chóng phát động một đợt phản công, buộc các cầu thủ Everton phải phạm lỗi với Mane ở gần vùng cấm. Đội khách được hưởng một quả đá phạt. Đáng tiếc, Alexander-Arnold lại sút bóng quá hiền, không thể gây khó dễ thủ thành Pickford.

  • 56': KHÔNG VÀO! Salah tiếp tục có tình huống thoát xuống dứt điểm nhưng một lần nữa không thể giành chiến thắng khi thủ môn Pickford đã băng ra kịp thời. Hàng phòng ngự của Everton vẫn cho thấy sự tập trung trong hơn 50 phút vừa qua.

  • 59': Everton có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền vệ Walcott rời sân nhường chỗ cho Richarlison.

     

  • 63': Liverpool có 2 sự thay đổi liên tiếp khi Roberto Firmino và James Milner lần lượt thế chỗ cho Divock Origi và Georginio Wijnaldum.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 18

  • 65': KHÔNG VÀO! Firmino vào sân khiến bộ 3 Salah - Mane - Firmino ngay lập tức tạo ra những đường bóng nguy hiểm làm chao đảo hàng phòng ngự Everton. Tiền đạo người Brazil có tình huống chuyền bóng đến thẳng địa chỉ của Mane nhưng đáng tiếc Mane lại đánh đầu cận thành không chính xác.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 19

  • 69': KHÔNG VÀO! Fabinho suýt chút nữa đã lập công cho Liverpool sau khi đón bóng từ cú đánh đầu của Van Dijk, tuy nhiên tiền vệ người Brazil lại không thể tung ra có dứt điểm bởi các cầu thủ phòng ngự của Everton áp sát rất nhanh.

  • 72': HLV Marco Silva tung Calvert-Lewin vào sân thế chỗ của Tosun.

  • 74': Robertson phải nhận thẻ vàng đầu tiên của Liverpool trong trận đấu.

  • 76': Đội chủ nhà có sự thay đổi người cuối cùng. Andre Gomes được tung vào sân thế chỗ Morgan Schneiderlin. HLV Silva không giấu giếm ý đồ ghi được bàn thắng khi đối đầu với người hàng xóm Liverpool.

  • 77': Fabinho nhận thẻ vàng khi phạm lỗi với Gomes. Liverpool đang tỏ ra hết sức nôn nóng tấn công sau gần 80 phút thi đấu chưa thể ghi được bàn thắng.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 20

  • 82': Gomes có tình huống tạt bóng từ bên cánh trái nhưng không thể làm khó được thủ thành Alisson.

  • 84': Adam Lallana trở thành quân bài cuối cùng được HLV Klopp tung vào sân trong nỗ lực tìm kiếm 3 điểm trên sân khách. Người phải rời sân là Sadio Mane.

  • 87': Digne lãng phí một cơ hội ngon ăn khi thực hiện đường treo bóng quá sâu vào vùng cấm từ chấm đá phạt.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ cho những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cuối cùng của cả 2 đội.

  • 92': Các cầu thủ Everton đi bóng chậm rãi với hy vọng cầm chân người hàng xóm. Nếu chỉ có 1 điểm, Liverpool sẽ chính thức mất ngôi đầu vào tay Manchester City.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với một kết quả hòa 0-0. Với 70 điểm có được sau 29 vòng đấu, đoàn quân của HLV Klopp tụt xuống vị trí nhì bảng khi thua Manchester City 1 điểm.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 21

  • Các cầu thủ Liverpool thất vọng sau trận hoà không bàn thắng, trong khi thủ thành Pickford không giấu nổi niềm vui giữ sạch lưới.

    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 22
    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 23
    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 24
    Liverpool,  Everton,  Ngoai hang Anh,  vong 29,  derby anh 25


Nhật Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm