Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Modric: ‘Ronaldo là vấn đề lớn nhất của Real Madrid’

Kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, hàng công Real Madrid thiếu chân sút đủ tầm để tận dụng cơ hội và điều này càng thể hiện rõ sau hai thất bại liên tiếp trước Barcelona.

Trong hai trận Siêu kinh điển liên tiếp trước Barcelona, Real Madrid tạo thế trận ngang ngửa, thậm chí lấn lướt ở nhiều thời điểm. Tuy vậy, “Bầy kền kền” lần lượt thua 0-3 và 0-1 vì không làm tốt khâu tận dụng cơ hội. Nhìn cách Karim Benzema hay Vinicius Junior dứt điểm, Luka Modric nhớ về Ronaldo.

Tờ The National dẫn lời của Modric: “Khi Ronaldo ra đi, Real bất lực trong việc tìm người thay. Ronaldo luôn đảm bảo cho Real 50 bàn mỗi mùa. Vì thế, Real cần 2 hoặc 3 cầu thủ ghi từ 15 đến 20 bàn/mùa nếu muốn quên Ronaldo. Đến nay, Real bất lực và đó là vấn đề lớn nhất”.

Modric: ‘Ronaldo la van de lon nhat cua Real Madrid’ anh 1
Modric thừa nhận Real không thể khỏa lấp vị trí của Ronaldo.

Modric lý giải: “Ở hai trận gặp Barca, Real tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Chúng tôi nhớ Ronaldo, song không thể phàn nàn. Real quyết đặt niềm tin vào Gareth Bale, Marco Asensio và Benzema. Đội bóng cũng chiêu mộ Mariano Diaz lẫn Vinicius, nên phải đoàn kết để đứng lên từ khó khăn”.

Tại La Liga 2018/19, Benzema là chân sút số 1 của Real với 11 bàn. Xếp sau Benzema lần lượt là Bale (7 bàn), Sergio Ramos (6 bàn) và Casemiro (3 bàn). Modric, Asensio, Vinicius, Dani Caballos, Marcelo cùng có 2 bàn. Trong khi đó, hai cầu thủ được kỳ vọng Lucas Vazquez và Asensio chỉ có 1 lần "nổ súng".

Ở mùa giải năm ngoái, Ronaldo đóng góp cho Real 26 bàn tính riêng tại La Liga.  Đến nay, thành tích của Bale, Vinicius, Vazquez và Asensio cộng lại (23 bàn) chưa bằng một mình Ronaldo.

Sau 26 vòng ở La Liga 2018/19, “Bầy kền kền” chỉ ghi 43 bàn - con số khiêm tốn khi đặt cạnh Barca (66 bàn).

Modric: ‘Ronaldo la van de lon nhat cua Real Madrid’ anh 2
Benzema là chân sút số 1 của Real ở La Liga mùa này, song chỉ có 11 bàn.

Sau thất bại 0-1 ở vòng 26, Real dậm chân ở vị trí thứ 3 với 5 điểm ít hơn Atletico Madrid. Trong bối cảnh kém đội đầu bảng Barca 12 điểm, cơ hội vô địch La Liga gần như khép lại với thầy trò huấn luyện viên Santiago Solari.

Real chỉ còn một mục tiêu để phấn đấu là Champions League. Vào lúc 3h sáng 6/3, Real tiếp đón Ajax ở trận lượt về vòng 16 đội. Sau chiến thắng 2-1 trên đất Hà Lan, “Bầy kền kền” nắm lợi thế lớn để tiến vào tứ kết.

Modric: ‘Ronaldo la van de lon nhat cua Real Madrid’ anh 3
Real Madrid khó lòng vô địch La Liga mùa này. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Mourinho chỉ ra nguyên nhân khiến Real Madrid bất ổn Cựu HLV Real Madrid Jose Mourinho cho rằng đội bóng cũ đang gặp vấn đề sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, đồng thời cho rằng khả năng đội hình "Los Blancos" tiến bộ là rất khó.

Lộ chi tiết chứng minh quan hệ Bale - Real Madrid đang sụp đổ

Tờ Marca đưa tin mối quan hệ giữa Gareth Bale với HLV Santiago Solari cùng những đồng đội tại Real Madrid đổ vỡ sau trận thua 0-1 trước Barca.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm