Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku cân bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo sau chiến thắng PSG

Với 2 bàn ghi vào lưới PSG, Romelu Lukaku đã có 3 cú đúp sau 3 trận liên tiếp và chính thức cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo thời còn khoác áo Man United.

HLV PSG: 'Thua MU là kết quả không hợp lý' Sau khi bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League bởi MU, HLV Thomas Tuchel bên phía PSG tỏ ra không phục với chiến thắng của đại diện nước Anh.

Romelu Lukaku có một tuần thi đấu chói sáng từ khi anh gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford. Tiền đạo người Bỉ có 3 cú đúp liên tiếp sau những trận đấu với Crystal Palace, Southampton và PSG. Thành tích ấn tượng này giúp anh cân bằng kỷ lục của CR7, làm được cách đây 12 năm.

Lukaku can bang ky luc cua Ronaldo khi con khoac ao MU anh 1
Cú đúp vào lưới PSG là bàn thắng thứ 6 của Lukaku sau 3 trận trên mọi đấu trường.

Những pha lập công của Lukaku vào lưới Crystal Palace và Southampton tại Premier League giúp MU giành 6 điểm quý giá để củng cố niềm tin trong cuộc đua top 4, thì cú đúp vào lưới PSG đã tạo ra lợi thế lớn cho nửa đỏ thành Manchester thực hiện cú lội ngược dòng thành công tại Champions League.

Chân sút 25 tuổi chính là tâm điểm trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Công viên các Hoàng tử. Lukaku mở màn cho chiến thắng của đội nhà với pha lập công sau 1 phút 51 giây bóng lăn. Số 9 tiếp tục để lại dấu ấn ở tình huống chớp thời cơ sau khi Gianluigi Buffon bắt bóng thiếu cảm giác.

Đáng chú ý, pha lập công của Lukaku còn là bàn thắng nhanh nhất của "Quỷ đỏ" tại vòng knock-out giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ khi Wayne Rooney sút tung lưới Bayern Munich sau 63 giây vào tháng 3/2010. MU tiến vào tứ kết với tư cách là đội duy nhất trong lịch sử giải đấu vượt qua vòng knock-out dù để thua 2 bàn trên sân nhà ở trận lượt đi.

Trở lại Premier League, Lukaku và đồng đội sẽ phải hành quân đến sân Emirates gặp đối thủ Arsenal. Đây là cơ hội cho tiền đạo người Bỉ tiếp tục thể hiện phong độ và giúp Man United vượt qua cuộc khủng hoảng nhân sự.

Lukaku can bang ky luc cua Ronaldo khi con khoac ao MU anh 2
Thống kê sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và MU. Đồ họa: Minh Phúc.

Thủ quân MU tiết lộ câu nói ở giờ nghỉ giúp đội nhà lội ngược dòng

Đội trưởng Ashley Young và đồng đội trao đổi trong giờ nghỉ giải lao, và điều này giúp Man Utd làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG tại Champions League.

Văn Hưng

Ảnh: Manchester Evening News

Bạn có thể quan tâm