Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ quân MU tiết lộ câu nói ở giờ nghỉ giúp đội nhà lội ngược dòng

Đội trưởng Ashley Young và đồng đội trao đổi trong giờ nghỉ giải lao, và điều này giúp Man Utd làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG tại Champions League.

Đoàn quân của HLV Solskjaer kết thúc hiệp 1 khi dẫn đối thủ với tỷ số 2-1 và cần thêm 1 bàn thắng để giành vé vào chơi vòng tứ kết Champions League. Đội trưởng Ashley Young tiết lộ các cầu thủ MU đã kêu gọi sự kiên nhẫn và phải phòng ngự chắc chắn trong hiệp 2.

Phát biểu sau trận đấu, hậu vệ 33 tuổi cho biết: “Chúng tôi đã nói với nhau rằng 45 phút sắp tới để ghi bàn. Các cầu thủ không nên vội vàng ở những phút đầu hiệp đấu, bởi MU chỉ cần 1 cơ hội tốt, và chúng tôi biết điều đó sẽ đến”.

Doi truong MU tiet lo cau noi giua gio nghi giup doi nha loi nguoc dong anh 1
Ashley Young tiết lộ toàn đội hừng hực quyết tâm giữa giờ nghỉ trận đấu. Ảnh: ManchesterEveningNews.

Thế trận hoàn toàn thuộc về PSG trong hiệp 2. Cơ hội liên tục đến với Di Maria, Mbappe, nhưng các chân sút đội chủ nhà không thể tận dụng thành công. Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối trận khi Man Utd được hưởng quả penalty, và Marcus Rashford bình tĩnh đánh bại Gianluigi Buffon, hoàn tất màn lội ngược dòng cho “Quỷ đỏ”.

“Toàn đội biết mình đang làm gì. Mọi người trong phòng thay đồ, từ cầu thủ đến thành viên trong đội ngũ huấn luyện đều tin MU sẽ ghi bàn và giành chiến thắng chung cuộc. Thật tuyệt khi chúng tôi ở đây, trở thành một phần của lịch sử sau khi vượt qua nhiệm vụ khó khăn này”, Ashley Young chia sẻ.

Doi truong MU tiet lo cau noi giua gio nghi giup doi nha loi nguoc dong anh 2
Đội trưởng MU không quên dành lời khen cho Marcus Rashford. Ảnh: Reuters.

Anh cũng tỏ ra đầy tự hào khi nói về người đàn em Marcus Rashford: “Cậu ấy cho thấy tinh thần thép khi bước lên thực hiện cú đá penalty. Những hình ảnh ăn mừng sau đó thực sự khiến tôi xúc động”.

Hòa 3-3 ở 2 lượt trận, nhưng Man United tiến vào tứ kết Champions League nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Ngoài ra, đội bóng của Ashley Young cũng trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử giải đấu vượt qua vòng knock-out dù thua 2 bàn trên sân nhà ở trận lượt đi.

Doi truong MU tiet lo cau noi giua gio nghi giup doi nha loi nguoc dong anh 3
Thống kê sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và MU. Đồ họa: Minh Phúc.

Man United lập nên kỳ tích tại Champions League

Lội ngược dòng thành công trước PSG, MU trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Champions League lọt vào vòng đấu tiếp theo dù đã để thua 2 bàn trên sân nhà ở trận lượt đi.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm