Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United lập nên kỳ tích tại Champions League

Lội ngược dòng thành công trước PSG, MU trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Champions League lọt vào vòng đấu tiếp theo dù đã để thua 2 bàn trên sân nhà ở trận lượt đi.

Cú đá 11 m quyết định đưa MU vào tứ kết nhìn từ khán đài Phút 90+4 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Marcus Rashford dứt điểm thành công trên chấm phạt đền giúp MU đánh bại PSG với tỷ số 3-1.

Trước chuyến làm khách trên sân Công viên các Hoàng tử, những thống kê từ quá khứ không đứng về phía đoàn quân của HLV Solskjaer. Tại vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League, 34 đội từng thua từ 2 bàn trở lên trên sân nhà ở trận lượt đi và không thể giành vé đi tiếp.

Trận đấu trên sân Old Trafford vòng 1/8 mùa này, MU để thua 0-2 trước PSG. Việc Paris Saint-Germain chỉ phải nhận thất bại 1 trong tổng số 16 trận gần nhất khi được chơi trên sân nhà tại giải đấu danh giá nhất châu Âu khiến ít ai dám tin vào cuộc lật đổ dành cho “Quỷ đỏ”.

Man United lap nen ky tich tai Champions League anh 1
MU đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, điều tưởng chừng như không thể ấy đã được Lukaku và các đồng đội hiện thực hóa một cách kịch tính nhất. Cú đúp của chân sút người Bỉ và bàn thắng muộn của Rashford giúp Man Utd hòa PSG 3-3 sau 2 lượt trận nhưng vẫn giành vé vào vòng tứ kết cúp châu Âu nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Đội chủ sân Old Trafford hiên ngang tiến vào vòng đấu tiếp theo với tư cách là đội duy nhất trong lịch sử giải đấu đấu vượt qua vòng knock-out dù để thua 2 bàn trên sân nhà ở trận lượt đi. Ngoài ra, MU trở thành đại diện nước Anh đầu tiên đánh bại Paris Saint-Germain trên đất Pháp sau 15 năm.

Thống kê cũng chỉ ra rằng, Manchester United đã ghi bàn trong 21 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường, bằng với kỷ lục của câu lạc bộ được thiết lập từ tháng 11/1956 đến tháng 9/1957 dưới thời Sir Matt Busby.

Thắng PSG 3-1, MU ngược dòng vào tứ kết Champions League

Cú đúp của Lukaku và bàn thắng muộn của Rashford giúp Man Utd hoà PSG 3-3 sau 2 lượt trận nhưng vẫn giành vé vào vòng tứ kết cúp châu Âu nhờ luật bàn thắng trên sân khách.


Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm