Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trước cú penalty quyết định, Rashford chưa từng đá phạt đền cho MU

Các cầu thủ cùng ban lãnh đạo MU chắc hẳn phải rất tự tin mới dám giao cho Rashford thực hiện quả phạt đền định mệnh bởi anh chưa từng được giao nhiệm vụ này trước đây.

Cú đá 11 m quyết định đưa MU vào tứ kết nhìn từ khán đài Phút 90+4 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Marcus Rashford dứt điểm thành công trên chấm phạt đền giúp MU đánh bại PSG với tỷ số 3-1.

MU vừa tạo nên cú lội ngược dòng khó tin trước Paris Saint Germain trong khuôn khổ UEFA Champions League. Bị dẫn trước 0-2 trên sân nhà nhưng thắng lợi 3-1 của "Quỷ đỏ" ở trận lượt về đã giúp họ đi tiếp.

Bàn thắng ấn định tỷ số đến từ cú đá phạt đền ở phút 90+4 của Rashford. Đứng trước trọng trách nặng nề, Rashford vẫn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ bởi nếu anh thực hiện hỏng thì khả năng cao MU sẽ bị loại.

Điều đặc biệt là Rashford chưa từng được thực hiện bất cứ quả phạt đền nào cho MU trong các trận đấu chính thức từ khi anh lên đội một dưới thời cựu HLV Louis Van Gaal, theo thống kê của trang Opta. Trong những mùa trở lại đây, những người đảm nhiệm trọng trách này thường là Rooney, Ibrahimovic hay Lukaku và giờ là Pogba.

psg - mu anh 1
Cú sút phạt đền quyết định của Rashford. Ảnh: Getty Images.

Cú đá trước PSG là lần đầu tiền đạo trẻ được đá phạt đền nhưng thay vì cảm giác choáng ngợp, Rashford thực hiện gần như hoàn hảo, qua đó cho thấy bản lĩnh vững vàng của anh trong thời khắc quyết định.

Cú sút phạt của Rashford cũng mới chỉ là lần dứt điểm thứ 4 của MU về khung thành PSG, và với chừng ấy cơ hội họ đã có 3 bàn. Cú sút trúng đích không thành bàn duy nhất lại dẫn đến pha bóng mắc sai lầm của thủ môn Buffon.

Bên cạnh đó, 3 pha lập công kể trên cũng nâng chuỗi trận ghi bàn sân khách liên tiếp trên mọi mặt trận của MU lên con số 21. Trong lịch sử MU, chỉ có 2 lần điều này xảy ra là vào các năm 1956 và 1957, dưới thời HLV Matt Busby.

Với thất bại này, MU chính thức có vé vào tứ kết Champions League trong khi PSG năm thứ 2 liên tiếp phải dừng bước ở vòng 16 đội. Đội chủ sân Parce de Princes chỉ còn cách tự trách mình khi phung phí hàng loạt cơ hội.

Huấn luyện viên và cầu thủ MU thận trọng với Mbappe trước trận gặp PSG Trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và MU diễn ra lúc 3h ngày 7/3, Kylian Mbappe trở thành trung tâm của những lời tán dương đến từ đối thủ và đội nhà.

Neymar hoảng hốt, bất lực nhìn đồng đội gục ngã trước MU

Sau khi Marcus Rashford ghi bàn đưa MU dẫn trước 3-1, Neymar ngồi ở khu vực khán đài tỏ vẻ hoảng hốt và không tin PSG đã bị loại khỏi Champions League mùa này.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm