Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng PSG 3-1, MU ngược dòng vào tứ kết Champions League

Cú đúp của Lukaku và bàn thắng muộn của Rashford giúp Man Utd hoà PSG 3-3 sau 2 lượt trận nhưng vẫn giành vé vào vòng tứ kết cúp châu Âu nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Cú đá 11 m quyết định đưa MU vào tứ kết nhìn từ khán đài Phút 90+4 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Marcus Rashford dứt điểm thành công trên chấm phạt đền giúp MU đánh bại PSG với tỷ số 3-1.

Hành quân đến Parc des Princes với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, Man Utd buộc phải lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Đội khách bất ngờ được chủ nhà PSG tặng quà ở ngay phút thứ 2. Sao trẻ Thilo Kehrer có đường chuyền về bất cẩn tạo cơ hội cho Lukaku băng xuống, đi bóng vượt qua cả Thiago Silva lẫn Buffon, trước khi dứt điểm vào khung thành trống đưa MU vượt lên dẫn trước.

PSG cũng nhanh chóng xốc lại đội hình và chỉ mất 10 phút sau để có bàn gỡ hoà. Mbappe tận dụng tốc độ phá bẫy việt vị trước khi căng ngang cho Juan Bernat đệm bóng cận thành đưa trận lượt về trở lại vạch xuất phát.

Những phút tiếp theo chứng kiến sự vượt trội của chủ nhà. Hàng thủ số đông của MU bất lực trong việc phong toả Mbappe. Bernat, Mbappe, Di Maria thay nhau bắn phá khung thành của De Gea nhưng không thể giúp PSG gia tăng cách biệt.

truc tiep PSG vs Man Utd anh 1
Lukaku lập cú đúp ở trận đấu thứ 3 liên tiếp. Ảnh: REX.

Trong khi hàng công còn đang loay hoay tìm bàn thắng, hàng thủ PSG tiếp tục mắc sai lầm. Gianluigi Buffon không thể bắt dính cú sút đập đất của Rashford, Lukaku nhanh chân băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách MU ở phút 30.

Thời gian còn lại của hiệp một, PSG không dám đẩy cao đội hình tấn công. Thế trận cân bằng được duy trì và MU bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn dẫn trước.

Thế trận vẫn thuộc quyền kiểm soát của PSG trong hiệp 2, cơ hội liên tục đến với Di Maria, Mbappe nhưng ngay cả khi trước mặt chỉ còn thủ môn De Gea, hàng công nhà ĐKVĐ Ligue 1 cũng không thể tận dụng. Khung gỗ cũng một lần cứu thua cho "Quỷ đỏ" sau cú sút của Juan Bernat.

truc tiep PSG vs Man Utd anh 2
Rashford ghi bàn thắng quyết định cho MU từ chấm 11 m. Ảnh: Reuters.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối trận. Man Utd được hưởng quả penalty sau khi VAR xác định Kimpembe để bóng chạm tay sau cú sút của Dalot. Trên chấm 11 m, Marcus Rashford bình tĩnh đánh bại Gianluigi Buffon nâng tỷ số lên 3-1 cho MU.

Trận đấu có đến 9 phút bù giờ. PSG nỗ lực nhồi bóng vào vùng cấm Man Utd nhưng không hiệu quả. Tiếng còi của trọng tài vang lên cũng là lúc đoàn quân của HLV Tuchel gục xuống. PSG hoà MU 3-3 sau 2 lượt trận nhưng vẫn phải nhìn đối thủ vào tứ kết vì luật bàn thắng sân khách.

truc tiep PSG vs Man Utd anh 3
Đội hình  ra sân của 2 CLB.
  • HLV Solskjaer tin MU lội ngược dòng trước PSG

    Dù để thua 0-2 trên sân nhà ở trận lượt đi, vị chiến lược gia người Na Uy vẫn tự tin vào cuộc lội ngược dòng trước PSG tại vòng 1/8 Champions League: "Tôi phải nói rằng Man Utd đang tự tin. Chúng tôi có niềm tin vào cơ hội giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Các cầu thủ của tôi sẵn sàng đối diện thử thách, kể cả khi Man Utd đang bị dẫn 2-0 sau lượt đi".

    "Đây sẽ là trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã đá với PSG trên sân nhà Old Trafford, và họ là đội bóng chất lượng. Lúc này, Man Utd đang có nhiều cầu thủ chấn thương, song vài học trò của tôi muốn góp mặt trong màn lội ngược dòng trước PSG. Chúng tôi sẽ không đến Pháp để chịu trận", ông nói thêm.

    Ở trận lượt đi, Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe lập công cho nhà đương kim vô địch Ligue 1. Trong khi đó, Pogba có trận đấu thất vọng, đỉnh điểm thẻ đỏ ở phút 89 sau tình huống tranh chấp với Dani Alves.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 4

     

  • Huấn luyện viên và cầu thủ MU thận trọng với Mbappe trước trận gặp PSG

    Trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và MU diễn ra lúc 3h ngày 7/3, Kylian Mbappe trở thành trung tâm của những lời tán dương đến từ đối thủ và đội nhà.

    Huấn luyện viên và cầu thủ MU thận trọng với Mbappe trước trận gặp PSG Trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và MU diễn ra lúc 3h ngày 7/3, Kylian Mbappe trở thành trung tâm của những lời tán dương đến từ đối thủ và đội nhà.

     

  • Solskjaer không rõ tương lai sau khi mùa giải cùng MU kết thúc

    HLV tạm quyền của MU chưa rõ tương lai ở sân Old Trafford, nhưng cũng không biết có thể quay về dẫn dắt đội bóng cũ Molde hay không: "Tôi không biết quá rõ về việc này", Solskjaer cho hay. "Tôi nghĩ hợp đồng giữa tôi với Molde đã kết thúc và giờ tôi đang là người của Manchester United. Nếu muốn tôi trở về Molde thì ban lãnh đạo cần phải soạn một bản hợp đồng mới".

    "Hãy chờ xem điều gì sẽ diễn ra. Bây giờ tôi đang không dẫn dắt Molde, nhưng trước đó tôi từng có kế hoạch quay trở lại", Solskjaer nói.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man Utd

    - Man Utd XI: De Gea (GK), Young, Bailly, Lindelof, Shaw, McTominay, Fred, Andreass, Rasford, Lukaku.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 6

  • Trong lịch sử các vòng knock-out tại Champions League, chưa có đội bóng nào thua từ 2 bàn trở lên trên sân nhà ở trận lượt đi có thể giành vé đi tiếp. Ở trận lượt đi vòng 1/8 mùa giải này, MU thua 0-2 trước PSG.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB


    truc tiep PSG vs Man Utd anh 8
    truc tiep PSG vs Man Utd anh 9

  • Paris Saint-Germain chỉ thua 1 trong tổng số 16 trận gần nhất được chơi trên sân nhà tại đấu trường Champions League. Trận thua đó đến ở mùa giải năm ngoái khi đại diện nước Pháp bị khuất phục với tỷ số 1-2 trước Real Madrid.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 10

     

  • Dàn sao Man Utd khởi động trước giờ bóng lăn

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 11
    truc tiep PSG vs Man Utd anh 12

  • Di Maria và Mbappe đã gieo sầu cho CĐV Man Utd ngay tại Old Trafford cách đây 2 tuần. Liệu bộ đôi này có thể một lần nữa toả sáng khi được trở về chơi trên sân nhà Parc des Princes?

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 13
    truc tiep PSG vs Man Utd anh 14

  • Trọng tài người Slovenia, Damir Skomina nổi còi bắt đầu trận đấu.

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    2': VÀO! Đường chuyền về của Kehrer vô tình trở thành pha kiến tạo cho Lukaku băng xuống, vượt qua Thiago Silva và cả thủ môn Buffon rồi dứt điểm vào khung thành trống đưa MU vượt lên dẫn trước ở trận lượt về.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 15
    truc tiep PSG vs Man Utd anh 16

     


  • 7': Bernat băng xuống bên cánh trái trước khi căng ngang nhưng Kylian Mbappe lại không thể chạm bóng. Ở trận lượt đi, tiền đạo trẻ người Pháp đã ghi bàn ở tình huống tương tự từ đường chuyền của Di Maria.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho PSG

    12': VÀO! Mbappe băng xuống phá bẫy việt vị trước khi căng ngang cho Bernat dứt điểm hạ gục De Gea. Với kết quả này, MU lại phải cần thêm 2 bàn mới có thể đi tiếp.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 17
    truc tiep PSG vs Man Utd anh 18

     



  • 17': PSG đang kiểm soát bóng lên đến 80%. Hàng thủ Man Utd đang phải hoạt động hết công suất nhưng vẫn chưa thể tìm ra phương án vô hiệu hoá mũi tấn công Kylian Mbappe của chủ nhà.

     

  • 20': Suýt chút nữa Bernat đã có thể hoàn tất cú đúp. Pha dứt điểm lần này của hậu vệ bên phía PSG đã không thắng được De Gea. Ashley Young dâng cao và đang để lộ khoảng trống thênh thang nơi hành lang phải.

  • 26': PSG với đội hình mạnh hơn liên tục gây sức ép lên phần sân đối phương. Đấu pháp hợp lý này đã giúp đội chủ nhà dập tắt sự hưng phấn của Man Utd sau khi có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 19

     


  • 29': Sao trẻ Kehrer lại mắc sai lầm tạo cơ hội cho Rashford băng xuống. Lukaku dừng lại để chờ đường chuyền của đồng đội nhưng Rashford lại không hiểu ý.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Man Utd

    31': VÀO!! Gianluigi Buffon không thể bắt dính cú sút đập đất của Rashford, Lukaku nhanh chân băng vào đá bồi giúp MU lại vượt lên dẫn trước.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 20
    truc tiep PSG vs Man Utd anh 21

  • 34': Di Maria nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Scott McTominay.

  • 35': Eric Bailly dính chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Diogo Dalot.

  • 41': Chủ nhà PSG không còn duy trì được sức ép nghẹt thở sau bàn thua thứ 2. Man Utd vẫn đang cố gắng duy trì cự ly đội hình và chờ cơ hội phản công dựa trên tốc độ của bộ đôi tiền đạo Rashford, Lukaku.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 22

     


  • 42': Diogo Dalot xộc thẳng vào vùng cấm PSG nhưng bản lĩnh của Buffon đã giúp PSG tránh khỏi bàn thua thứ 3. 

  • HẾT HIỆP MỘT

    "Quỷ đỏ" tạm dẫn 2-1 sau 45 phút đầu tiên. Phong độ thăng hoa của Lukaku giúp CĐV Man Utd kỳ vọng vào màn ngược dòng ngay trên sân nhà của PSG.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 23

     

  • Thống kê đang chú ý sau 45 phút đầu tiên

    MU kiểm soát bóng chỉ 24%, tung 3 cú sút nhưng 2 trong số đó đã trở thành bàn thắng và đều xuất phát từ những sai lầm cá nhân nơi hàng thủ PSG.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 24

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 56': Bóng được Di Maria đưa vào lưới Man Utd nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền vệ người Argentina đã rơi vào thế việt vị.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 25

  • 57': Romelu Lukaku nằm sân sau pha va chạm với Marquinhos. Ngoài biên, HLV Solskjaer đang tranh thủ đưa ra vài chỉ đạo về chiến thuật cho các học trò.

     

  • Xô xát xảy ra giữa cầu thủ 2 đội sau pha va chạm giữa Scott McTominay và Marquinhos. Tiền vệ của đội khách đã vung tay mạnh vào cổ đồng nghiệp bên phía PSG nhưng không có thẻ phạt nào được rút ra.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 26

     


  • 69': Julian Draxler ra dấu xin thay người sau một nỗ lực thực hiện quả tạt. Cầu thủ người Đức rời sân nhường chỗ cho Meunier. Paredes cũng sẽ vào sân thay Kehrer.

     

  • 72': Mbappe một lần nữa làm khổ hàng thủ MU bằng những pha đi bóng đầy tốc độ. Rất may cho MU khi lần này Ashley Young đã chọn vị trí chuẩn xác để cắt đường căng ngang của Mbappe dành cho Bernat.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 27

     


  • 75': Cầu thủ vừa vào sân Paredes nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Andreas Pereira.

     

  • 80': Tahit Chong vào sân thay Andreas Pereira.

     

  • 82': Di Maria băng xuông rất nahnh bên cánh phải trước khi tung cú sút ở góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn David De Gea. Tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 2 của PSG đang là 70% nhưng. Sức ép vẫn đang được chủ nhà tạo ra nhưng chưa thể có thêm bàn thắng.

     

  • 84': KHÔNG VÀO! Mbappe băng xuống đối mặt De Gea nhưng anh lại có pha xử lý rườm rà, dẫn đến vấp ngã. Ngay sau đó, Bernat băng xuống tung cú đá bồi đưa bóng đi chạm mép ngoài cột khung thành đội khách.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 28
    truc tiep PSG vs Man Utd anh 29

     




  • 87': Ole Gunnar Solskjaer dùng sự thay đổi cuối để tung sao trẻ Greenwood vào sân thay Ashley Young. Đây là chân sút mới 17 tuổi.

     

  • 90': Kimpembe để bóng chạm tay sau cú sút của Dalot. VAR được sử dụng và một quả penalty dành cho Man Utd.

     

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

     

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Man Utd

    90+4': VÀO!! Trên chấm 11 m, Marcus Rashford đánh bại Buffon trên chấm 11 m. Man Utd đã ngược dòng ngay tại PSG.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 30

     


  • 90+7': Marquinhos ngã trong vùng cấm đội khách nhưng trọng tài xác định không có lỗi của hậu vệ MU.

     

  • 90+9': Luke Shaw nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở giữa sân.

  • HẾT GIỜ

    Man Utd làm nên màn ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà PSG, qua đó giành vé vào tứ kết Champions League theo cách không thể ngọt ngào hơn.

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 31

     

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep PSG vs Man Utd anh 32




Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm