Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Với Solskjaer, MU có thể vô địch Champions League'

Quá vui mừng trước trận thắng PSG, cổ động viên MU không tiếc lời ca ngợi "cứu tinh" Ole Solskjaer và muốn ông gắn bó lâu dài với đội bóng.

Manchester United có màn ngược dòng khó tin trước PSG trong khuôn khổ UEFA Champions League. "Quỷ đỏ" để thua 0-2 trên sân nhà Old Trafford ở lượt đi, nhưng chiến thắng quả cảm 3-1 trong trận lượt về là đủ để giúp thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đi tiếp.

Đây là điều không nhiều người nghĩ đến thời điểm có kết quả bốc thăm chia cặp vòng 16 đội. Lúc ấy, MU vẫn còn được dẫn dắt bởi Jose Mourinho và đang trải qua chuỗi trận bết bát.

psg mu anh 1
CĐV MU giờ đây xem Solskjaer như vị vua tại Old Trafford.

"MU nên ký hợp đồng với Solskjaer trên máy bay"

Ole Gunnar Solskjaer được chỉ định dẫn dắt MU với nhiệm vụ giúp các cầu thủ thoải mái chơi bóng hơn, không bị đặt nặng thành tích. Tuy nhiên, những gì ông làm, vượt xa kỳ vọng của người hâm mộ. Từ khi nhà cầm quân này lên nắm quyền, MU chơi 17 trận, chỉ thua 1, hòa 2 và thắng tới 14, trong đó có chiến thắng đặc biệt trước PSG.

Cổ động viên MU và nhiều cựu cầu thủ muốn ban lãnh đạo đội bóng lập tức ký hợp đồng với Solskjaer trong bối cảnh ông đang làm việc với tư cách HLV tạm quyền. Cựu hậu vệ O'Shea nói: "Hãy trao cho Solskjaer một bản hợp đồng ngay trên chuyến bay về nước. Tôi nghĩ khi hạ cánh xuống sân bay Manchester, 2 bên đã ký hợp đồng xong rồi. Anh ấy xứng đáng với điều đó".

Cựu cầu thủ Gary Neville cũng có chung suy nghĩ. Anh là người luôn không ngần ngại chỉ trích các đời HLV từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu, nhưng dành 100% sự ủng hộ cho người bạn cũ.

psg mu anh 2
Các cổ động viên MU đang lo Solskjaer bị Real Madrid cuỗm mất.

"Không đời nào MU lại để mất Solskjaer, chỉ là chưa ký hợp đồng bây giờ vì trước mắt còn Arsenal", Neville phát biểu. "Sau trận thắng MU, có lẽ Solskjaer muốn gì MU cũng sẽ đáp ứng cho anh ấy, lương bổng, thời hạn hợp đồng dài bao nhiêu, thậm chí dựng tượng Solskjaer cũng được", cựu thủ quân của "Quỷ đỏ" nhận định.

Trên mạng xã hội, CĐV MU kêu gào ban lãnh đạo MU phải bằng mọi giá giữ chân HLV Solskjaer, nhất là trong bối cảnh Real Madrid chuẩn bị thay tướng sau chuỗi kết quả bất ổn.

Tài khoản Bazi chia sẻ: "Tôi mà là Real Madrid thì sau trận gặp PSG, sẽ tìm tới Solskjaer ngay. Ông ấy là chữ ký hàng đầu". Nickname Figo Murphy chung quan điểm: "Solskjaer giúp MU vào tứ kết với một đội hình què quặt như thế, thì ông ấy xứng đáng dẫn dắt cả PSG chứ đừng nói là chỉ Real Madrid".

Không phải CĐV MU hay Real Madrid, nhưng một tài khoản fan của Tottenham cảm thấy may mắn: "Giờ Real chắc đã nhắm đến Solskjaer rồi, nên họ không để ý đến Pochettino nữa đâu".

Cú đá 11 m quyết định đưa MU vào tứ kết nhìn từ khán đài Phút 90+4 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Marcus Rashford dứt điểm thành công trên chấm phạt đền giúp MU đánh bại PSG với tỷ số 3-1.

MU sẽ có tương lai tươi sáng với Solskjaer

Một sự trùng hợp là 20 năm trước, Solskjaer khi ấy còn là cầu thủ của MU, đã vào sân thay người trong trận chung kết UEFA Champions League giữa MU và Bayern Munich. Ông chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp MU tạo ra một trong những cú lội ngược dòng khó tin nhất lịch sử giải đấu.

Bây giờ, Ole cũng giúp tạo nên một cú ngược dòng khác với "Quỷ đỏ" Manchester, nhưng ông đã ở trên băng ghế huấn luyện. Hơn lúc nào hết, CĐV MU mong muốn phép màu như năm 1999 sẽ tái hiện.

Bản thân Solskjaer cũng cho rằng đội bóng hoàn toàn có thể mơ mộng đến một phép màu: "Tất nhiên chúng tôi muốn vô địch. MU sau kết quả này có thể bước ra sân và vô địch. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải chờ kết quả bốc thăm".

psg mu anh 3
HLV Solskjaer đang nhận được nhiều niềm tin từ CĐV MU.

Trên mạng xã hội, CĐV MU tràn đầy niềm tin. Tài khoản David Manual viết: "Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu mùa giải này, MU của Solskjaer không vô địch Champions League". Một nickname khác liên tưởng: "Solskjaer mặc áo số 20 tại MU, ghi bàn cho MU vô địch Champions League và đúng 20 năm sau, ông ấy sẽ lại vô địch giải đấu cùng MU".

Thậm chí, một CĐV còn liên tưởng đến những trường hợp HLV tạm quyền nhưng làm nên điều không tưởng tại Champions League. Anh viết: "Năm 2012, Di Matteo lên thay thế Andre Villas Boas, và Chelsea vô địch Champions League. Năm 2016, Zidane lên thay thế Benitez bị sa thải, và Real Madrid vô địch Champions League. Năm nay, Solskjaer lên thay thế Mourinho bị sa thải, và các bạn biết kết cục là gì rồi đấy".

Martial quỳ rạp, liên tục cầu nguyện khi Rashford đá penalty cuối trận Tiền đạo người Pháp không thể thi đấu cho MU vì chấn thương và chỉ còn cách cầu nguyện cho các đồng đội qua màn hình tivi.

Trước cú penalty quyết định, Rashford chưa từng đá phạt đền cho MU

Các cầu thủ cùng ban lãnh đạo MU chắc hẳn phải rất tự tin mới dám giao cho Rashford thực hiện quả phạt đền định mệnh bởi anh chưa từng được giao nhiệm vụ này trước đây.

Phúc Long

Ảnh: Getty, Twitter

Bạn có thể quan tâm