Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau khi thắng PSG, sao trẻ MU phải quay lại trường học

Tiền đạo trẻ Mason Greenwood của Man United chưa tròn 18 tuổi. Do vậy, anh đá bóng nhưng vẫn phải đi học tại Manchester.

Chiến thắng 3-1 của Manchester United trước PSG giúp họ có một trong những màn ngược dòng khó tin nhất lịch sử Champions League. Một phần bởi MU mất 10 trụ cột do chấn thương, và Ole Gunnar Solskjaer phải dùng đến những tài năng trẻ chưa bao giờ được chơi chuyên nghiệp.

Một trong số đó là Mason Greenwood. Tiền đạo trẻ này được tung vào sân ở những phút cuối trận gặp PSG. Dù không có dấu ấn cụ thể nào thì ít nhất, anh cũng là một nhân chứng cho chiến tích của đội bóng.

psg mu anh 1
Greenwood trong màu áo đội trẻ của MU. Ảnh: MUFC.

Nếu các cầu thủ đàn anh ăn mừng chiến thắng nhiều ngày sau đó, Mason Greenwood lại phải quay lại ngôi trường, nơi anh đang theo học để tiếp tục công việc học tập của mình. Năm nay, Greenwood mới 17 tuổi và đang học tại trường trung học Mersey. Tiết học tiếp theo của chàng cầu thủ này sẽ là thứ sáu tới đây.

Trước Greenwood, tiền đạo Rashford ngày mới lên đội một của MU cũng phải vừa học, vừa thi đấu bởi khi ấy anh cũng chỉ 17 tuổi. Trên sân Công viên các Hoàng tử, Rashford là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía MU và ghi bàn ấn định kết quả trận đấu.

Về phía Greenwood, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ tốt nhất của lứa trẻ MU. Mùa giải năm ngoái trong màu áo U18 Man United, Greenwood chơi 17 trận và ghi tới 17 bàn. Sau đó, anh cũng được chọn là cầu thủ hay nhất học viện MU trong năm.

Tài năng của Greenwood được đánh giá rất cao. Cựu cầu thủ MU Clayton Blackmore nhận định về Greenwood: "Chúng ta không thể biết Greenwood sẽ phát triển tới tầm cỡ nào. Cậu ấy rất hay khi có bóng trong chân và là người đầu tiên tôi biết đá phạt đền cũng như phạt trực tiếp bằng chân không thuận".

Martial quỳ rạp, liên tục cầu nguyện khi Rashford đá penalty cuối trận Tiền đạo người Pháp không thể thi đấu cho MU vì chấn thương và chỉ còn cách cầu nguyện cho các đồng đội qua màn hình tivi.

Lukaku rực sáng trong ngày MU đi vào lịch sử Champions League

Romelu Lukaku ghi 2 bàn quan trọng góp phần giúp MU trở thành đội đầu tiên trong lịch sử vòng knock-out cúp châu Âu đi tiếp dù thua từ 2 bàn trở lên ở trận lượt đi trên sân nhà.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm