Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'MU vào tứ kết Champions League nhờ sai lầm của PSG'

Bóng đá là như vậy. PSG tạo ra vô số cơ hội, nhưng lại phạm sai lầm ở những thời điểm quan trọng để phải trả giá trước MU.

Cú đá 11 m quyết định đưa MU vào tứ kết nhìn từ khán đài Phút 90+4 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Marcus Rashford dứt điểm thành công trên chấm phạt đền giúp MU đánh bại PSG với tỷ số 3-1.

Trao đổi với Zing.vn, chuyên gia Shebby Singh, từng bình luận cho kênh truyền hình nổi tiếng Fox Sports, nói: "Đúng là có những thứ không thể lường trước trong bóng đá. Theo tôi, MU xứng đáng đi tiếp vào tứ kết Champions League nhờ chính sự trợ giúp của PSG với hàng loạt sai lầm".

MU tạo điều kỳ diệu trên đất Paris. Trong thế đối diện nguy cơ bị loại rất cao khi thua 0-2 ngay trên sân nhà cách đây 3 tuần, họ thực hiện cuộc ngược dòng ngoạn mục. Cú đúp của Romelu Lukaku và bàn thắng trên chấm 11 m được Marcus Rashford thực hiện giúp "Quỷ đỏ" hạ PSG 3-1 tại sân Công viên các Hoàng tử.

MU anh 1
Thilo Kehrer có trận đấu đáng thất vọng trên sân nhà sáng 7/3. Ảnh: Getty Images.

MU chơi không quá xuất sắc, nhưng lại hưởng lợi nhờ liên tiếp những sai lầm cá nhân từ các cầu thủ chủ nhà. Theo ông Shebby Singh, chính PSG đã tự dâng tặng chiến thắng cho đối thủ. Đại diện nước Pháp thi đấu kiêu ngạo, ngoài ra nhiều cầu thủ thi đấu không đúng với sự kỳ vọng.

"Hết Thilo Kehrer đến Gianluigi Buffon, họ phạm sai lầm đáng trách. Sau bàn thứ 2 của Lukaku, tâm lý các cầu thủ PSG hoảng loạn. Họ sợ kịch bản như trận thua 1-6 trước Barca tái diễn. Dễ nhận thấy tâm lý cầu thủ PSG bất ổn dù không chịu quá nhiều sức ép", ông Shebby Singh chia sẻ.

Chung quan điểm với ông Shebby Singh là chuyên gia bóng đá người Hà Lan Robert Alberts, từng là thầy cũ của HLV Park Hang-seo trong một khóa học tại Hàn Quốc. Ông Robert Alberts cho biết: "PSG cầm vàng nhưng lại để rơi vàng. Họ đánh mất cơ hội bằng cách bắn vào chân mình, rồi sau đó phung phí cơ hội".

MU anh 2
Lukaku tận dụng triệt để sai lầm của Buffon để ghi bàn cho MU. Ảnh: Reuters.

Trên đất Paris, tiền đạo tài năng Kylian Mbappe có cơ hội kết liễu MU khi đối mặt với thủ thành David de Gea sau giờ nghỉ. Éo le thay, chân sút người Pháp lại xử lý vụng về. Thực sự không phải ngày của Mbappe khi anh bỏ lỡ hơn hai cơ hội ghi bàn.

Mbappe dở tệ, cộng thêm liên tiếp những sai lầm nơi hàng thủ khiến giấc mơ Champions League khép lại với PSG đầy cay đắng. 2 năm trước, họ dẫn Barca 4-0 trong trận lượt đi, nhưng thua 1-6 ở lượt về. Hôm ấy, Barca có Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez.

Còn sáng 7/3, MU đến nước Pháp với 10 cầu thủ chấn thương. Đội hình của họ không có ai giành Quả bóng vàng hay thực sự là tên tuổi được nhiều CLB khao khát, ngoại trừ David de Gea. Vậy mà, PSG vẫn để "Quỷ đỏ" vùi dập. Cay đắng hơn, họ thua bởi luật bàn thắng sân khách.

MU anh 3
Kylian Mbappe phung phí những cơ hội ghi bàn trước MU. Ảnh: Getty Images.

Theo tờ France Football, MU hiện thân cho thứ bóng đá cực kỳ hiệu quả. Họ phòng ngự tốt, khiến PSG dù cầm bóng nhiều, nhưng đích đến của những đường chuyền tấn công cuối cùng lại không xuất hiện thường xuyên. Cả trận, "Quỷ đỏ" sút 5 quả, nhưng lại ghi tới 3 bàn.

Phân tích về điểm nhấn trận đấu, ông Shebby Singh nói: "Có lẽ PSG hơi kiêu ngạo trong hiệp 1. Nhìn chung, nhiều cầu thủ của họ, với khởi nguồn từ Thiago Silva, đã "mất tích". Trong khi đó, MU vào trận với tinh thần không còn gì để mất và được trợ giúp bởi những sai lầm của đối thủ".

"Chính điều đó tăng thêm sự tự tin cho họ. Tôi nghĩ chiến thắng cho MU là kết quả công bằng, và họ xứng đáng đi tiếp vào vòng tứ kết".

MU ngược dòng hạ PSG 3-1 ngay trên sân đối thủ chỉ 24 giờ sau khi Ajax đè bẹp Real 4-1. Những kết quả này sẽ tạo ra nguồn cảm hứng lớn cho các đội bóng gặp bất lợi ở lượt đi. Đó cũng là thông điệp cảnh báo trong bóng đá không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra.

Ajax và MU liên tiếp biến những điều bất khả thi thành khả thi. Rồi đây, cả phần còn lại của châu Âu sẽ nhìn vào họ mà đá.

MU anh 4
Thống kê sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và MU.

MU biến giấc mơ thành sự thật nhờ những kẻ mộng du PSG

Khi Ajax đè bẹp Real 4-1 ngay tại Bernabeu, người ta tin phép màu là có thật. Đêm Paris ở nước Pháp, MU tiếp tục chứng minh cứ hễ còn sống là còn hy vọng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm