Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku rực sáng trong ngày MU đi vào lịch sử Champions League

Romelu Lukaku ghi 2 bàn quan trọng góp phần giúp MU trở thành đội đầu tiên trong lịch sử vòng knock-out cúp châu Âu đi tiếp dù thua từ 2 bàn trở lên ở trận lượt đi trên sân nhà.

HLV PSG: 'Thua MU là kết quả không hợp lý' Sau khi bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League bởi MU, HLV Thomas Tuchel bên phía PSG tỏ ra không phục với chiến thắng của đại diện nước Anh.
MU di vao lich su Champions League anh 1
Romelu Lukaku mở màn cho chiến thắng của MU với pha lập công sau 1 phút 51 giây bóng lăn. Đây là bàn thắng nhanh nhất của "Quỷ đỏ" tại vòng knock-out Champions League kể từ khi Wayne Rooney sút tung lưới Bayern Munich sau 63 giây vào tháng 3/2010.
MU di vao lich su Champions League anh 2
Bàn thắng nhân đôi cách biệt của tiền đạo người Bỉ còn giúp Man Utd lần đầu tiên ghi 2 bàn trở lên trong một trận knock-out Champions League trên sân khách kể từ bán kết mùa giải 2010/11 trước Schalke (MU thắng 2-0).
MU di vao lich su Champions League anh 3
Trước khi Lukaku lập cú đúp vào lưới Gianluigi Buffon, lần cuối cùng PSG để thua 2 bàn trong vòng 30 phút đầu của trận đấu tại Champions League diễn ra vào tháng 10/1997 trong trận thua 1-5 trước Bayern Munich.
MU di vao lich su Champions League anh 4
Chiến thắng với tỷ số 3-1 tại sân Parc des Princes sáng 7/3 cũng đánh dấu kỷ lục 21 trận ghi bàn liên tiếp trên sân khách tính trên mọi đấu trường trong lịch sử MU.
MU di vao lich su Champions League anh 5
Trong khi đó, Marcus Rashford, người ghi bàn quyết định đưa MU vào tứ kết, đã thực hiện thành công quả phạt đền trong lần đầu đứng trước chấm 11 m trong một trận đấu chính thức của "Quỷ đỏ".
MU di vao lich su Champions League anh 6
Song hành với lần đầu tiên của Rashford, MU cũng trở thành đội đầu tiên trong lịch sử các vòng knock-out Champions League giành vé đi tiếp dù thua từ 2 bàn trở lên trên sân nhà ở trận lượt đi.
MU di vao lich su Champions League anh 7
Kylian Mbappe để lại dấu ấn khi có đường kiến tạo giúp Juan Bernat ghi bàn gỡ hòa 1-1. Đường "dọn cỗ" này giúp tiền đạo sinh năm 1998 tạm thời dẫn đầu danh sách chân chuyền hay nhất Champions League (5 lần). Tuy nhiên, Mbappe sẽ không thể nâng cao thành tích vì PSG đã dừng chân tại vòng 1/8 mùa này.
Cú đá 11 m quyết định đưa MU vào tứ kết nhìn từ khán đài Phút 90+4 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Marcus Rashford dứt điểm thành công trên chấm phạt đền giúp MU đánh bại PSG với tỷ số 3-1.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm