Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez chính thức thừa nhận đã cắn Chiellini

Thông qua tài khoản trên mạng xã hội Twitter, tiền đạo Luis Suarez chính thức thừa nhận đã chủ động cắn hậu vệ Giorgio Chiellini và muốn gửi lời xin lỗi đến tuyển thủ Ý.

 

Suarez hối tiếc vì đã cắn Chiellini. Ảnh: Getty Images

Trong thông điệp được phát đi từ tài khoản Twitter cá nhân, Suarez viết. “Sau nhiều ngày được ở cùng gia đình, tôi đã có cơ hội lấy lại bình tĩnh và muốn phản ánh thực tế tình huống xảy ra trong trận đấu giữa Uruguay và Italia vào ngày 24/06/2014”.

“Đã có tranh cãi nổi lên trong suốt những ngày qua xung quanh tình huống đó nhưng tất cả đều không ảnh hưởng đến thành tích ấn tượng mà tôi đã đạt được trong màu áo ĐTQG. Sự thật là tôi và đồng nghiệp Chiellini đã có pha va chạm dẫn đến một vết cắn ở vai anh ấy”.

“Vì vậy, điều đầu tiên, tôi thật sự cảm thấy rất hối tiếc về những gì đã xảy ra. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Giorgio Chiellini cũng như toàn thể thế giới bóng đá. Cuối cùng, tôi cũng công khai khẳng định sẽ không bao giờ tái phạm một hành động tương tự như vậy nữa. Montevideo, ngày 30/06/2014”.

Những lời bộc bạch trên của Luis Suarez chắc hẳn sẽ khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Bởi ở thời điểm ngay sau trận đấu giữa Uruguay và Italia kết thúc, đích thân chân sút 27 tuổi từng chối bay chối biến hành động phi thể thao trên.

Suarez phủ nhận trắng trợn chuyện cắn Chiellini

Tiền đạo của Uruguay thừa nhận đã có chuyện xảy ra trong vòng cấm địa của Italy, nhưng đó chỉ là pha va chạm giữa ngực anh và vai Chiellini.

Ngay sau khi FIFA đưa ra phán quyết treo giò 4 tháng và cấm thi đấu 9 trận quốc tế dành cho Suarez, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về án phạt này. Trong khi nạn nhân chính, Giorgio Chiellini bày tỏ sự cảm thông và đánh giá mức phạt dành cho Suarez là quá nặng thì tổng thống Uruguay, Jose Mujica và đội trưởng Diego Lugano không tiếc lời công kích cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới. Cả hai gọi án phạt mà FIFA dành cho Suarez là “phát xít” và “hành động man rợ”.

Chiellini: ‘Án phạt cho Luis Suarez là quá nặng’

Trung vệ của ĐT Italy cho rằng việc FIFA cấm Luis Suarez tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 4 tháng là án phạt quá nặng.

LĐBĐ Uruguay từng khẳng định sẽ gửi bản kháng án lên FIFA nhưng nay với những thừa nhận công tâm của Suarez, chưa biết chừng các quan chức của La Celeste sẽ buộc phải thay đổi lập trường cứng rắn của mình.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm