Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho ủng hộ án phạt dành cho Suarez

Trả lời phỏng vấn trên Yahoo Sports, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, án phạt cấm thi đấu 4 tháng mà FIFA dành cho Luis Suarez là hoàn toàn xác đáng.

Dưới vai trò BLV thời vụ cho Yahoo Sports, HLV Jose Mourinho thường xuyên có những bài phân tích và đánh giá về những “điểm nóng” tại World Cup 2014. Nhân sự kiện tiền đạo Luis Suarez bị cấm thi đấu 4 tháng, treo giò 9 trận thi đấu quốc tế do có hành vi cắn trung vệ Giorgio Chiellini ở trận đấu giữa Uruguay và Italia, nhà cầm quân đương nhiệm của Chelsea đã đưa ra những nhận định của mình về án phạt này.

Theo Mourinho, Luis Suarez xứng đáng nhận án phạt. Ảnh: Getty Images

“Tôi nghĩ phán quyết mà FIFA đưa ra là hoàn toàn chính xác vì đó không phải lần đầu Luis Suarez có hành động phạm lỗi tương tự. Những hành vi phi bóng đá như thế đều cần phải có những án phạt nghiêm khắc để răn đe”, Mourinho thẳng thắn cho biết.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại không đồng tình với quyết định cấm ngôi sao đang khoác áo Liverpool được dự khán trận đấu vòng 1/8 giữa Uruguay và Colombia. “Tôi thực sự không thích án phạt cấm cửa đến SVĐ dành cho Suarez. Có vấn đề gì khi cậu ấy dự khán cuộc so tài giữa đội bóng quê hương với Colombia? Thật khó hiểu và chẳng có lý do gì cho một án phạt như thế cả”.

Không lâu sau thời điểm Suarez phải lên đường về nước sớm, Uruguay cũng nhận thất bại 0-2 trước Colombia ở trận đấu thuộc vòng 1/8 và chính thức không còn cơ hội tái hiện chức vô địch lịch sử tại Maracana huyền thoại như 64 năm trước.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm