Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiellini: ‘Án phạt cho Luis Suarez là quá nặng’

Trung vệ của ĐT Italy cho rằng việc FIFA cấm Luis Suarez tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 4 tháng là án phạt quá nặng.

Giorgio Chiellini là nạn nhân của Luis Suarez khi anh bị cắn vào vai trong trận Italy thua Uruguay 0-1. Từ những hình ảnh được ghi lại trên truyền hình, FIFA đã quyết định treo giò Suarez đến hết World Cup, đồng thời cấm tiền đạo này tham gia mọi hoạt động bóng đá trong 4 tháng và đóng 82.000 euro tiền phạt.

Chiellini từng chỉ trích gay gắt hành vi của Luis Suarez và yêu cầu FIFA phạt nặng. Tuy nhiên, khi án phạt đưa ra anh cho rằng nó quá nặng, hơn mức anh hình dung. Ảnh: Getty Images.
Chiellini từng chỉ trích gay gắt hành vi của Luis Suarez và yêu cầu FIFA phạt nặng. Tuy nhiên, khi án phạt đưa ra anh cho rằng nó quá nặng, hơn mức anh hình dung. Ảnh: Getty Images.

“Bây giờ trong tôi không có niềm vui, sự giận dữ hay ý nghĩ trả thù Luis Suarez về sự cố đã xảy ra trên sân. Chỉ có sự giận dữ và tức giận về trận đấu. Suy nghĩ duy nhất của tôi lúc này là về Suarez và gia đình của anh ấy. Họ sẽ đối mặt với một giai đoạn rất khó khăn”, Chiellini cho biết trên website cá nhân của mình.

Bà nội Suarez: ‘Cháu tôi bị đối xử như một con chó’

Lila Piriz Da Rosa, bà nội của Luis Suarez, đã hết sức tức giận trước án phạt mà FIFA vừa dành cho cháu của mình.

“Tôi luôn lưu tâm đến những biện pháp can thiệp để đảm bảo tính minh bạch của các cơ quan có thẩm quyền nhưng đồng thời cũng thấy rằng án phạt là quá mức. Tôi chân thành hy vọng rằng Suarez sẽ được cho phép, ít nhất ở gần đồng đội của mình trong các trận đấu bởi với lệnh cấm như vậy thật sự là sự xa lánh đối với các cầu thủ”, trung vệ của Italy cho biết thêm.

Với án phạt được FIFA đưa ra, Suarez sẽ không được thi đấu cho ĐT Uruguay lẫn CLB Liverpool cho đến ngày 26/10. Trong thời gian đó, anh cũng bị cấm đến các sân vận động hay tham gia tập luyện cùng đồng đội. Dự kiến anh sẽ bỏ lỡ khoảng 13 trận đấu của Liverpool ở mùa giải mới.

Không chỉ nói suông, Diego Maradona còn mang chiếc áo có dòng chữ:
Không chỉ nói suông, Diego Maradona còn mang chiếc áo có dòng chữ: "Luis Suarez, chúng tôi luôn ở bên anh" để ủng hộ chân sút người Uruguay.

Cũng lên tiếng phản đối án phạt dành cho Suarez là cựu danh thủ Diego Maradona. Ông tức giận cho biết: “Việc xử phạt của FIFA là đáng xấu hổ. Họ không hiểu được cảm giác của người hâm mộ. Luis Suarez đã giết ai để rồi nhận án phạt này? Sao FIFA không còng tay Suarez rồi đày anh ra nhà tù Guantanamo luôn cho rồi”. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm