Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng tên lửa Trung Quốc tập trận đầu năm

Lực lượng tên lửa của quân đội Trung Quốc vừa tiến hành bài tập trận đầu tiên trong năm 2016, chỉ vài ngày sau khi chủ tịch Tập Cận Bình công bố thành lập đơn vị.

Lực lượng tên lửa Trung Quốc nã pháo trong tập trận đầu năm Lực lượng tên lửa Quân giải phóng nhân dân (PLA) mới thành lập của Trung Quốc đã thực hiện bài tập quân sự đầu tiên trong năm mới.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV ngày 4/1 đưa tin, Lực lượng Tên lửa đã tiến hành các bài tập mô phỏng nhằm kiểm tra vũ khí và hoạt động tình báo. Các binh sĩ chia thành hai đội gồm đỏ và xanh. Theo tình huống giả định, đội xanh, gồm các sĩ quan chuyên ngành công nghệ thông tin, tấn công đội đỏ qua sóng điện từ.

“Các binh sĩ cần có khả năng tấn công và phóng tên lửa một cách độc lập. Để có khả năng chiến đấu, chúng ta cần phải luyện tập nhiều hơn”, thượng sĩ He Xianda chỉ huy tàu khu trục tên lửa thuộc lực lượng tên lửa PLA, nói.

Theo kế hoạch hàng năm, lực lượng này sẽ tập trung vào việc ra mắt các loại tên lửa, kiểm tra khả năng giành chiến thắng trong cuộc chiến sử dụng công nghệ thông tin.

“Lực lượng tên lửa sẽ phát triển theo tư duy chiến lược mới, thiết lập các tiêu chuẩn và mục tiêu theo đúng tên gọi. Đây cũng là một phần của quá trình hiện đại hóa quân đội”, Zhang He, chỉ huy lữ đoàn thuộc lực lượng tên lửa, nói. Đơn vị tên lửa sẽ hoạt động cả ở trên bộ, hải quân và không quân. Nó là một phần của quá trình cải cách quân đội Trung Quốc.

Ngày 31/1/2015, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố sự ra đời của lực lượng bộ binh, tên lửa và đơn vị hỗ trợ cho quân đội. Đây là những lực lượng chiến lược của quân đội nước này.

Hồi tháng 11/2015, ông Tập công bố kế hoạch cải tổ toàn diện quân đội. Theo kế hoạch, 5 vùng chiến lược sẽ thay thế 7 đại quân khu và hải quân, không quân và lục quân sẽ có vai trò ngang nhau.

Nỗ lực cải tổ quân đội của ông Tập diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng tỏ ra quyết đoán trong tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông và biển Hoa Đông.

Quân đội Trung Quốc thành lập 3 lực lượng mới

Trung Quốc vừa thành lập 3 lực lượng quân đội mới nhằm phục vụ chương trình cải tổ toàn diện lực lượng vũ trang của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm