Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư tiết lộ cách ứng phó của ông Trump với lệnh truy tố

Ông Joe Tacopina, luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, tuyên bố thân chủ của mình không chấp nhận thỏa hiệp với cơ quan công tố mà sẽ thách thức quyết định truy tố.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: New York Times.

“Tổng thống Trump sẽ không chấp nhận thỏa thuận nhận tội trong vụ việc. Điều này sẽ không xảy ra”, ông Tacopina nói trong một cuộc phỏng vấn với NBC News ngày 31/3.

Vị luật sư cho biết đội ngũ của ông sẽ có các hành động pháp lý trước khi vụ việc được đưa ra tòa. Trong khi đó, ông Trump “chắc chắn” sẽ ra trình diện với lực lượng chức năng quận Manhattan (New York, Mỹ) - nơi ra quyết định truy tố ông. “(Ông Trump) sẽ không ẩn náu ở Mar-a-Lago”, ông Tacopina nói.

Tuy nhiên, ông Tacopina tự tin rằng ông Trump “sẽ không phải cho tay vào còng”.

Hôm 30/3, ông Trump bị một đại bồi thẩm đoàn ở Manhattan truy tố với cáo buộc dùng tiền “bịt miệng” ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trong chiến dịch bầu cử năm 2016.

Quyết định này bị ông Trump và các thành viên đảng Cộng hòa - bao gồm cả những người có quan hệ không quá tốt đẹp với vị cựu Tổng thống - phản đối.

Thống đốc Florida Ron DeSantis - người được coi là đối thủ của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 - tuyên bố từ chối dẫn độ vị cựu tổng thống nếu được yêu cầu , cũng như cáo buộc cơ quan công tố “đang nới rộng luật pháp để nhắm vào đối thủ chính trị”.

Trong khi đó, một số đảng viên Dân chủ bày tỏ ủng hộ quyết định. “Vậy là cuối cùng Trump đã bị truy tố!”, Hạ nghị sĩ Maxine Waters viết. “Đôi khi công lý lên tiếng”.

Về phần mình, Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chối bình luận về vụ việc.

Những người ủng hộ đứng hàng giờ bên ngoài tư dinh ông Trump Nhiều người ủng hộ ông Donald Trump đã đứng nhiều giờ bên ngoài tư dinh Mar-a-Lago ở Florida trong ngày cựu tổng thống bị bồi thẩm đoàn Manhattan truy tố hôm 30/3.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Tổng thống Biden từ chối bình luận về tin ông Trump bị truy tố

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 31/3 từ chối bình luận về vụ việc người tiền nhiệm Donald Trump bị truy tố hình sự, CNN đưa tin.

Người ủng hộ ông Trump biểu tình trước cửa khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago

Người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đã tập trung bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago sau khi bồi thẩm đoàn tại quận Manhattan quyết định truy tố ông vào hôm 30/3.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm