Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lũ lớn bất thường ở Đức làm sập hàng loạt ngôi nhà, 42 người chết

42 người thiệt mạng và 70 người mất tích sau trận mưa lớn và lũ lụt bất thường ở miền Tây nước Đức, khiến ít nhất 6 ngôi nhà bị sập.

42 người chết trong trận lũ lịch sử ở Đức Trận lũ quét đã làm vỡ bờ sông ở miền Tây nước Đức, khiến ít nhất 42 người thiệt mạng và nhiều ngôi nhà bị sập.

Mưa lớn và lũ lụt kinh hoàng tại bang Rhineland-Palatinate, miền Tây nước Đức đã làm sập tổng cộng 6 ngôi nhà, khiến 42 người chết, ít nhất 70 người mất tích và nhiều người còn kẹt lại trên mái nhà, Guardian đưa tin ngày 15/7.

Trong số người tử vong, có ít nhất 2 lính cứu hỏa đã thiệt mạng khi làm nhiệm vụ ở vùng Sauerland, phía đông bắc thành phố Bonn.

Đài truyền hình SWR của Đức dẫn lời cảnh sát cho biết khoảng 25 ngôi nhà khác có nguy cơ bị sập tại quận Schuld bei Adenau, thuộc khu dân cư Eiffel.

“Đội cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đã được triển khai trên khắp khu vực. Hiện chúng tôi chưa có một bức tranh tổng thể do các biện pháp cứu hộ vẫn đang tiếp tục”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên sở cảnh sát thành phố Koblenz. “Chúng tôi cũng chưa nắm được con số chính xác về những người cần giải cứu trên các mái nhà”.

sap nha vi lu lut o Duc anh 1

Một người phụ nữ lội qua dòng nước lũ sau trận mưa lớn ở Gross-Vernich, Đức. Ảnh: Reuters.

Hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ và đường sông đã bị gián đoạn ở khu vực đông dân nhất nước Đức.

Ngày 14/7, cơ quan dự báo thời tiết đã đưa ra cảnh báo tình hình thời tiết cực đoan tại ba bang ở miền Tây nước Đức. Thành phố Hagen - nơi sinh sống của 180.000 người - đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi sông Volme vỡ bờ.

“Chúng tôi thường chỉ chứng kiến tình hình thời tiết như vậy vào mùa đông. Lũ lụt và mưa lớn với cường độ như thế này là hoàn toàn bất thường vào mùa hè”, Bernd Mehlig - quan chức môi trường tại North Rhine-Westphalia, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi mưa lũ - cho biết.

Một số khu vực của Hagen đã bị cô lập do nước dâng cao. Người dân cũng được yêu cầu di tản khỏi một quận của thủ phủ vùng Düesseldorf.

Thành phố New York ngập nước hậu bão Elsa

Do ảnh hưởng của bão Elsa, nhiều cơn mưa lớn trút xuống thành phố New York của Mỹ, gây ngập diện rộng tại nhiều ga tàu điện ngầm và các tuyến đường ở thành phố này.

10 người chết trong thảm kịch đâm xe do bão Claudette càn quét ở Mỹ

10 người chết trong vụ đâm xe kinh hoàng khi cơn bão nhiệt đới Claudette càn quét khu vực đông nam nước Mỹ, gây ra lũ quét và lốc xoáy phá hủy hàng chục ngôi nhà.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm